share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner L'usine - Cafe gác mái cho tín đồ nghệ thuật


ADVERTISEMENT

Nằm trên những con phố sầm uất nhất Sài thành, quán cà phê gác mái L’Usine lựa chọn lùi mình hẳn so với những cửa tiệm đang cố chiếm đóng vỉa hè và bước chân của những vị khách thời thượng. Ấy thế mà L’Usine vẫn không khỏi quyến rũ ánh mắt tò mò của nhiều bước chân qua đường bởi tông màu than trầm mặc và những ánh đèn vàng le lói qua ô cửa kính, vừa ấm áp vừa mang chút gì đó đầy bí ẩn.

Trong lịch sử phục vụ của L’Usine, nơi này chưa bao giờ khiến vị khách nào thất vọng. Bước vào trong L’Usine, người ta như được chìm vào một thế giới mới đầy thú vị. L’Usine dành tầng trệt để làm một chợ phiên nho nhỏ, phần lớn là thời trang, gốm sứ, đồ thủ công và những vật dụng trang trí nội thất tinh tế. Sản phẩm ở đây đều rất duy mỹ và có tính nghệ thuật cao. Chúng đều được cháu gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tuyển chọn kỹ lưỡng từ những thương hiệu nổi tiếng như: Karen Walker, Trois Filles, Tinwell & Bismark, Amai, Cochine, District 8 Design… tất cả có thể khiến bạn như bị thôi miên cả ngày trong không gian chưa đầy 50 mét vuông này.

Mặc dù mang phong cách của một chợ phiên, nhưng cái không khí ở L’Usine lại hết sức tao nhã. Người mua trầm ngâm chiêm ngưỡng các món đồ, kẻ bán ý tứ chuyện trò đủ lọt tai. Bên cạnh những gian hàng tinh xảo, L’Usine có một không gian triển lãm hoài cổ khoảng 20 mét vuông phục vụ cho mục đích thư giãn. Người ta có thể bắt gặp những chiếc xe đạp cổ, cái bàn cân hơn hàng trăm tuổi hay cả những chiếc máy ảnh Lomo quý hiếm. Bởi sự chuyên nghiệp và nghiêm túc nhất có thể, đội ngũ quản lý thương hiệu đã thổi vào L’Usine một không gian lan tỏa tình yêu cho những món đồ sáng tạo thủ công và cả những niềm say mê dành riêng quá khứ.

Đừng ngạc nhiên nếu bạn đến L’Usine vào một ngày đẹp trời và bắt gặp thần tượng của mình. Bởi không chỉ có một concept cực chất, L’Usine còn phục vụ những món Pháp tuyệt vời. Được quản lý bởi đội ngũ đầu bếp người Pháp là Paul và Darren, các món ăn ở đây luôn được chế biến đúng kiểu và tươi ngon nhất có thể. Còn cà phê Ý thì không hiểu vì sức hút gì mà tôi lại luôn gặp những nhà đầu tư kinh doanh và các Barista bậc thầy trong lĩnh vực cà phê hội tụ về.

Đam mê là tất cả những gì tôi có thể nói về L’Usine. Bất cứ một lĩnh vực nào được phô bày ở nơi này đều chứa đựng một tình yêu lớn, sự tâm huyết và thái độ nghiêm túc của đội ngũ điều hành L’Usine. Những vị khách đến đây có người vì những món đồ sáng tạo không biên giới, có người lại say mê những mặt gốm cổ hay chân đèn thủ công tinh xảo, người thì không quên được hương vị Pháp qua những chiếc bánh ngọt, món salad bùi bùi vị phô mai và ly cà phê Ý dậy mùi thơm chạm lòng người... Đôi khi cũng có vài người trong giới văn nghệ sĩ, họ đến đây vì cái không gian hoài cổ dễ khơi gợi cảm hứng sáng tác. Những tấm áp phích được tỉ mỉ sơn trên tường gạch trắng, bức tranh ghép cũ nơi đầu cầu thang, nền gạch sang trọng thời Pháp thuộc hay cái ban công tuy lạ mà quen ấy... tất cả dễ khiến người ta cảm thụ được những tầng xúc cảm sâu nhất trong những tác phẩm phong sương của một thời đã qua.

Đi đầu trong lĩnh vực cà phê kết hợp triển lãm và chợ phiên mini, hơn 5 năm bồi đắp ý tưởng khiến L’Usine trở thành cái tên quen thuộc của những tín đồ yêu nghệ thuật. Trầm mặc trong tông màu tối và nhã nhặn lùi mình trong khu phố nhộn nhịp bên ngoài, thật không ngoa nếu ai đó bảo rằng cà phê gác mái L’Usine là một nơi trú ẩn tuyệt vời cho những tâm hồn yêu sự tinh tế và nét hoài cổ. Đến đây khiến người ta thấy mình thư thái nhưng không hề nhạt nhẽo và giết thời gian, những tác phẩm nghệ thuật điêu luyện vừa dịu dàng thỏa mãn thị giác của bạn, những đồ ăn thức uống vừa khơi gợi vị giác trong những tầng sâu nhất, tất cả như vô thức góp phần nhem nhóm lên những ý tưởng tuyệt vời cho những vị khách không kém phần đặc biệt của L’Usine. Hãy thử dành một chiều cuối tuần trốn Sài Gòn nhộn nhịp mà đến với L’Usine, bạn nhất định sẽ thấy chốn này tuyệt vời hơn những gì tôi chia sẻ đấy!


ADVERTISEMENT