Beauty La Panthère de Cartier: Hương thơm lấy cảm hứng từ báo đốm
Trong lịch sử huy hoàng của Cartier, báo đốm (La Panthère) không chỉ là một biểu tượng, mà còn là hiện thân của sự tự do, quý phái và quyến rũ. Hương thơm La Panthère de Cartier được giới thiệu lần đầu năm 2014 đã thành công đưa nhóm hương chypre huyền thoại trở lại với ánh hào quang.
Vanessa Kirby & La Panthère
Tương tự như loài động vật biểu tượng của Cartier, nữ diễn viên Vanessa Kirby theo đuổi niềm đam mê của mình với sự quyết tâm, chia sẻ tinh thần tự do cùng sự độc lập của loài báo đốm. Đối với Vanessa, điều quan trọng là phải trung thực với bản thân mình, tự tin tiến về phía trước.
“Một con báo không bao giờ thay đổi bản chất của nó”, cô nói.
Báo đốm hoang dã, quyến rũ và không thể thuần hóa. Trong chiến dịch giới thiệu La Panthère, Cartier tôn vinh nguồn gốc của loài động vật biểu tượng với Vanessa là người dẫn đường, băng qua khu rừng nhiệt đới – nơi mọi thứ bắt đầu.
Nốt hương hoang dã quyến rũ
La Panthère de Cartier được sáng tạo bởi Mathilde Laurent, nhà chế tác nước hoa tài ba của Cartier, mang tới một cấu trúc hương thơm độc đáo:
Khi vừa xịt lên da, La Panthère mở ra một làn hương tươi mát và thanh khiết với cam bergamot, quả lê, trái cây sấy khô cùng hoa cam. Khi tầng hương đầu lắng xuống, La Panthère bộ lộ trái tim hoa cỏ gợi cảm đầy cuốn hút với hoa dành dành (Gardenia) là nốt hương chủ đạo, tô điểm thêm chút tinh tế nữ tính của hoa nhài (Osmanthus), nhấn nhá chút quế hoa chín mọng và phảng phất chút da thuộc tạo chiều sâu. Và khi nước hoa dần khô lại, những nốt hương cuối hiện ra, mang đến sự gợi cảm pha chút hoang dã với xạ hương động vật (animal musk), sự sang trọng của hoắc hương kết hợp với chypre cổ điển.
Một hương thơm sở hữu sự đối lập giữa mềm mại và mãnh liệt đầy hấp dẫn, phản ánh bản năng đặc trưng của loài báo đốm: Quyến rũ nhưng tiềm ẩn sự rình rập nguy hiểm. Một lựa chọn phù hợp dành cho người phụ nữ tự tin, kiêu hãnh và độc lập.
Nâng tầm thiết kế biểu tượng, giảm thiểu tác hại môi trường
Thiết kế ban đầu của La Panthère de Cartier là chai thủy tinh, được chạm khắc từ bên trong, phần đầu khắc theo góc vuông, hàm vuông và mắt vắt. Thiết kế này phản ánh nét thôi miên đặc trưng của loài báo, đồng thời gợi lên cảm giác nữ tính, thanh lịch và gợi cảm của nó.
Nhiều năm về sau, mùi hương biểu tượng vẫn được giữ nguyên, trong khi thiết kế chai được nâng cấp và tinh giản theo cách tiếp cận có trách nhiệm hơn với môi trường. Cartier đã cắt giảm đáng kể trọng lượng của thủy tinh xuống 50%, giảm 70% nhựa của nắp chai và thay thế bằng nhôm (94% tái chế). Ngoài ra, thương hiệu còn thể hiện trách nhiệm với môi trường thông qua việc sử dụng 100% cồn có nguồn gốc thực vật. Nước hoa bản mới có thể refill (nạp lại) hoàn toàn, giúp giảm đáng kể rác thải và khí thải nhà kính. So với các phiên bản trước, lượng phát thải CO2 của chai 100ml mới đã giảm 48%.
Chai nước hoa vẫn giữ hình dáng đầu báo đốm được chạm khắc tinh xảo từ bên trong, nhưng phiên bản mới đã được tinh chỉnh các đường nét để trở nên hữu cơ và mềm mại hơn. Các góc cạnh sắc nét trước đây được làm mượt mà hơn, làm tăng khả năng liên kết giữa chai nước hoa và những thiết kế trang sức kinh điển của Cartier. Đôi mắt báo đốm có hiệu ứng ánh sáng sâu và mê hoặc hơn, mang đến cảm giác bí ẩn, mạnh mẽ và thanh lịch.