share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore "Lạc trôi" ở thiên đường giải trí trên cao nguyên Genting


ADVERTISEMENT

Nghe nó bảo sẽ đi Malaysia, cậu bạn liền truyền kinh nghiệm rằng đã tới đất nước này mà không đến khu giải trí hoành tráng bậc nhất trên cao nguyên Genting thì sẽ thấy “thiếu thiếu”. Thế là nó chuyển hướng từ Penang sang đi Genting xem thực hư như thế nào. Lần này nó quyết định mua tour cho thay đổi không khí. Đi tour có cái hay của đi tour. Nó không phải lo chuyện tìm đường, vạch lộ trình hay ngại ngần vì vốn tiếng Anh ít ỏi. Xe đón khách từ khách sạn, cô hướng dẫn viên gốc Ấn rất vui tính cộng thêm thời tiết đẹp, khung cảnh hai bên đường cũng đẹp, nên hơn 50km từ Kuala Lumpur tới ga cáp treo Genting Skyway đối với nó trôi qua nhanh chóng.

Một ngày đẹp trời nó đến cao nguyên Genting

Genting Skyway là một trong những hệ thống cáp treo hiện đại nhất Đông Nam Á và có chiều dài hơn 3km, nằm ở độ cao hơn 1.500m so với mực nước biển. Đối với nó, chẳng có gì thú vị hơn là việc được nhìn ngắm cảnh núi non phủ một màu xanh trùng điệp từ trên cao. Gần 20 phút ngồi trong cabin cáp treo là cả quãng thời gian nó tận hưởng cảm giác tuyệt vời. Nhìn từ trên cao, con đường đèo uốn lượn lên đỉnh cao nguyên Genting khiến nó choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vỹ của núi rừng.

Từ trên cáp treo, con đường lên đỉnh Genting như một dải lụa vắt ngang rừng

Qua những dải mây vắt ngang bầu trời trong vắt, các công trình xây dựng, khu vui chơi, khách sạn ở Genting dần hiện ra trong tầm mắt với những sắc màu rực rỡ nổi bật trên nền xanh thiên nhiên. Cô hướng dẫn viên dẫn cả đoàn tới trung tâm khu vui chơi giải trí ở Genting, chỉ dẫn các điểm tham quan chính rồi để mọi người tự do khám phá. Nó định vị lại vị trí cần quay về tập trung với đoàn rồi bắt đầu hành trình khám phá thành phố giải trí trên cao nguyên Genting.

Từ đây, nó bắt đầu khám phá thành phố trong mây

Ở Genting có nhiều cửa hàng quần áo, giày dép, nước hoa hàng hiệu như CK, Channel, Louis Vuitton… đến cả cửa hàng đồ ăn nhanh như KFC, McDonald hay những quầy đồ ăn, đồ lưu niệm của người địa phương sẵn sàng để du khách tiêu tiền. Những gian hàng này cũng luôn có các chương trình giảm giá để thu hút khách mua sắm. Nó không có ý định mua bất cứ thứ gì ở đây vì giá cả đắt hơn nhiều so với ở Kuala Lumpur. Vậy nhưng trước khi về nó cũng khệ nệ một túi quà du lịch vì không thể cầm lòng trước lời giới thiệu của nhân viên bán hàng. Và nó đã hiểu vì sao người ta lại bảo câu chào quen thuộc ở Genting này chính là “Xin quý vị xài tiền”.

Ở Genting, có nhiều cửa hàng từ bình dân đến cao cấp, đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng


Những quầy bán đặc sản địa phương luôn thu hút khách du lịch

Genting là nơi tập trung của những khách sạn cao cấp như khách sạn lớn nhất thế giới First World Hotel với 6.118 phòng, khách sạn Genting Hotel… đáp ứng nhu cầu của những vị khách sang trọng đến từ khắp nơi trên thế giới. Nhưng điều khiến Genting nổi tiếng nhất Malaysia có lẽ chính là vì những sòng bài hợp pháp tập trung tại đây. Chính vì thế người ta còn gọi cao nguyên Genting là  “Las Vegas của Malaysia”.

Cao nguyên Genting nổi tiếng với những sòng bạc hoành tráng

Để vào được bên trong những sòng bạc này, ngoài có hộ chiếu, khách du lịch còn phải có trang phục lịch sự. Nếu mặc áo thun, quần shorts, dép lê chắc chắn khách sẽ bị bảo vệ ngăn lại. Nó muốn một lần mục sở thị bên trong các sòng bài ở Genting nên cũng vào xem khách chơi bài một lúc. Bên trong các sòng bài được trang trí bắt mắt với ánh sáng vừa đủ dễ chịu cho khách có thể ngồi lại lâu nhất có thể. Phần lớn khách chơi bài là người nước ngoài vì người Malaysia theo đạo Hồi, không được phép đánh bạc.

Bên trong sòng bạc được trang hoàng sang trọng

Rời sòng bạc, nó tiếp tục khám phá khu vui chơi trong nhà với đủ các loại trò chơi dành cho cả người lớn và trẻ em như trò tàu lượn siêu tốc, thám hiểm bầu trời với những cơn lốc xoáy, hay cưỡi phi thuyền bay vào không trung… Nhưng thứ thu hút nó hơn tất cả là những mô hình thu nhỏ của các kỳ quan thế giới như tháp Eiffel, kim tự tháp, tượng Nữ thần tự do, tháp đôi Petronas, đồng hồ Big Ben và thành phố Venice với hệ thống kênh rạch uốn lượn rất ấn tượng.

Genting là thiên đường giải trí với nhiều trò chơi cho cả người lớn và trẻ em

Mô hình đồng hồ Big Ben bên trong Genting

Mô hình thành phố bên sông thật lãng mạn

Nó cứ mải mê hết khu này tới khu khác trên những hành lang và thang cuốn hiện đại, “lạc trôi” vào trong mê trận của những điều mới lạ cho tới khi ra khỏi khu vui chơi trong nhà lúc nào không hay. Lúc ấy nó mới để ý tới khung cảnh bên ngoài ở Genting. Mới lúc sáng trời còn nắng trong vắt, mây trắng sà xuống rất gần, nhưng sau vài tiếng mây mù đã giăng trắng khắp cao nguyên, len lỏi cả vào khăn áo người lữ khách. Giờ thì nó đã hiểu tại sao người ta lại gọi cao nguyên Genting là Thành phố trong mây. Những cơn gió se se lạnh khiến phải nó lấy chiếc khăn trong ba lô ra khoác tạm. Mây mù len lỏi cả vào những bước chân, khiến nó cảm giác như mình đang bồng bềnh trôi. Nó muốn thả mình bay bổng cùng hoa lá nhưng đã đến lúc cần phải quay trở lại nơi hẹn đoàn nên đành luyến tiếc rời chân.

Mây mù giăng kín Genting

Khi nó về tới trung tâm khu vui chơi Genting, trên sân khấu vở nhạc kịch Alice In Wonderland vừa bắt đầu. Nó hòa mình vào đám đông theo dõi tiết mục trước khi theo đoàn trở về Kuala Lumpur kết thúc một ngày “lạc trôi” ở thành phố trong mây trên cao nguyên Genting. Và nếu có ai hỏi về du lịch Malaysia, chắc chắn nó sẽ trả lời rằng “thật thiếu nếu không đến Genting”!

Biểu diễn nhạc kịch trong khu vui chơi giải trí ở Genting

 

 

 


ADVERTISEMENT