share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Làm gì để hậu Tết vui, khỏe, nhẹ dáng thon?


ADVERTISEMENT

Kỳ nghỉ Tết kết thúc cũng là lúc chúng ta quay trở lại nhịp sống thường ngày với mối-lo-năm-nào-cũng-có: Làm gì để lấy lại vóc dáng sau chuỗi ngày ăn ngủ một cách ngẫu hứng bây giờ? Nếu bạn chọn đọc bài viết này, thì xin chúc mừng, bạn đã tìm đến đúng nơi để gác lại âu lo đó với 4 tuyệt chiêu đơn giản, dễ áp dụng để sau Tết vừa vui, khỏe, lại nhẹ dáng thon nhé!

Tuyệt chiêu số 1: Hãy uống nước đều đặn và đủ lượng

Nước luôn được coi là thần dược cho làn da và vóc dáng. Đơn giản vì nó đóng một vai trò quan trọng trong việc tái tạo làn da và giúp cho các hoạt động trong cơ thể diễn ra trơn tru, nhanh chóng đào thải được các chất có hại.

Uống nước tốt là vậy, nhưng liệu có phải cứ uống nước càng nhiều là đúng hay không? Có thể bạn sẽ nghe nhiều lời khuyên rằng “Hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày”. Sự thật thì không hoàn toàn như vậy. Bạn chỉ nên uống một lượng nước phù hợp với tần suất hoạt động của mình và chú ý đến thời điểm uống là đã giúp cơ thể trong quá trình phục hồi vóc dáng. Có 4 thời điểm bạn nên uống nước trong ngày đó là: Sau khi thức dậy, trước khi ăn, trước khi tắm và trước khi đi ngủ.

Tuyệt chiêu số 2: Nói ''không'' với việc nhịn ăn

Chỉ vì nghĩ rằng mình không nạp vào thì chắc chắn sẽ có ngày cơ thể gầy hơn, đẹp hơn nên nhiều người chọn bỏ bữa để giảm cân, nhất là với bữa sáng. Trong khi đây là tư tưởng sai lầm.

Việc nhịn ăn sẽ dễ khiến cho bạn rơi vào “khổ ải” mệt mỏi, mất sức và cơ thể có xu hướng muốn nạp vào lượng thức ăn nhiều hơn bình thường. Dẫn đến việc bạn dồn bữa, ăn nhiều trong 1 bữa và tiếp tục tăng cân. Vậy nên, bạn cần áp dụng các phương pháp giảm cân một cách đúng đắn và khoa học nhé!

Tuyệt chiêu số 3: Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Sau dịp Tết, nhiều bạn đã hình thành thói quen ăn lệch bữa, ăn không kiểm soát, ăn không đủ chất hay thậm chí là ăn đêm. Đây chính là lý do khiến cho bạn dễ dàng tăng cân. Vậy thì giờ đã đến lúc bạn bắt tay vào xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý.

Hãy tạm ngừng sử dụng các các món ăn vặt, đồ mặn, chứa nhiều dầu mỡ. Trong mỗi bữa, bên cạnh các món chính (có chất đạm nhưng ít calo như trứng, tôm, cá, hải sản…) bạn nên bổ sung nhiều rau, củ để tăng cường chất xơ; ăn nhiều hoa quả để thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, nguyên liệu hạt với các món ngon - lành như sữa hạt, ngũ cốc cũng chắc chắn sẽ giúp bạn vừa cân bằng vóc dáng mà lại có thêm nhiều năng lượng mỗi ngày!

Tuyệt chiêu số 4: Tích cực uống các loại nước sinh tố, detox

Không chỉ uống nước mới có thể lấy lại vóc dáng, chúng ta còn có thể “ăn” nước. Bằng cách kết hợp nước cùng một số loại hoa quả yêu thích, bạn đã có thể tạo nên những món sinh tố, detox thanh mát, giúp vơi đi cảm giác thèm ăn mà vẫn tiếp đủ nước cho cơ thể.

Việc uống sinh tố, detox thường xuyên còn tạo cho bạn sự mới mẻ và hạnh phúc hơn khi tự mình chuẩn bị đồ uống mang đi làm thay vì chọn cà phê và đồ uống có đường, chất béo.

Tuyệt chiêu số 5: Đã đến lúc tập thể dục rồi!

Nào nào, đừng vội lướt qua bước này nhé. Chắc hẳn nghe đến 3 tiếng “tập thể dục” là tự nhiên bạn đã thấy oải rồi đúng không? Thế nhưng đây lại là một trong những cách hữu hiệu giúp bạn giải phóng lượng mỡ thừa cho cơ thể để có vóc dáng săn chắc, dẻo dai.

Nếu bạn chưa quen với việc tập thể dục thường xuyên thì cũng chớ lo. Sẽ có rất nhiều bài tập thể lực thích hợp cho nhu cầu cá nhân của bạn: Từ việc đơn giản mà có thể làm ở bất kỳ đâu như chạy bộ (hoặc đi bộ) cho đến bộ môn nhẹ nhàng, có thể tập tại nhà như yoga, hay là vận động nhiều và sử dụng nhiều lực như tập gym. Nhưng nhớ là dù áp dụng hình thức tập luyện nào, thì cũng hãy đặt cho mình một mục tiêu về cân nặng và vạch ra kế hoạch cụ thể nhé!

Vậy là bạn đã nắm trong tay 5 tuyệt chiêu giúp lấy lại vóc dáng sau Tết rồi. Còn chần chừ gì mà không bắt tay vào chiến dịch ''Get Fit'' ngay hôm nay thôi nào!


ADVERTISEMENT