share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy Le Méridien Saigon: Khách sạn của nghệ thuật và văn hóa


ADVERTISEMENT

Trong bốn khách sạn năm sao nằm bên bờ sông Sài Gòn, khách sạn 22 tầng - Le Méridien Saigon là mới nhất và có điểm nhấn rất đặc biệt về cách thể hiện văn hóa, lịch sử của người Sài Gòn, của dòng sông Sài Gòn trong một khách sạn hiện đại với những dịch vụ nổi trội dành cho du khách.

Khách sạn Le Méridien Saigon nằm bên sông Sài Gòn

Le Méridien Saigon có 343 phòng, nằm sát bên sông Sài Gòn, nói nôm na là “chỉ cách bờ sông vài bước chân”. Thế nên, các nghệ nhân tận dụng lợi thế này để làm điểm nhấn trong việc trang trí, có đến 80% chi tiết trang trí của khách sạn có liên quan đến sông Sài Gòn. Đâu đó trong không gian khách sạn là hình ảnh những chiếc thuyền, những cách buồm quen thuộc của người dân sông nước nhưng lại rất mới trong cách thể hiện và vật liệu.

Chẳng hạn, trong phòng khách, các tác phẩm nghệ thuật đầu giường mang hình ảnh trừu tượng của dòng sông Sài Gòn chảy từ trên cao và các ô vuông tượng trưng cho những khu thành thị dọc bờ sông còn chấm tròn đỏ đánh dấu vị trí của Le Méridien Saigon trên bản đồ thành phố.

Tác phẩm nghệ thuật đầu giường trong một phòng ngủ của Le Méridien

Trong khách sạn có những khu vực trưng bày khác nhau, với những chất liệu khác nhau như gỗ thông, giấy tái chế, nhũ vàng, tre, nhựa… Trong đó, nếu như tầng 10 và 16 là nơi trưng bày hạc giấy - biểu trưng cho sự may mắn và thịnh vượng của người Á Đông; thì ở tầng 11 là những đàn cá bằng giấy tự nhiên thể hiện sự trù phú và nguồn sống dồi dào trên các dòng nước uốn quanh thành phố Sài Gòn;  tầng 12 và 18 lại là hình ảnh của những con thuyền trên sông; ở tầng 17 và 20 là nơi tái hiện Sài Gòn từ góc nhìn sáng tạo và đôi tay tài hoa của những người nghệ sĩ; hay hình ảnh nắng mưa, hai mùa đặc trưng của Sài Gòn cũng được trưng bày ở tầng 13… Những biến hóa, những luyến láy tinh tế, và cách tận dụng những vật liệu vô cùng đơn giản và thân thuộc mà vẫn thổi hồn vào các tác phẩm nghệ thuật này khiến khách lưu trú mỗi lần quay trở lại khách sạn không hề cảm thấy nhàm chán mà còn đi từ thích thú này đến thích thú khác.

Le Méridien Saigon có sảnh phòng họp lớn tại khu vực tầng 1 bao gồm 6 phòng họp, với tổng diện tích gần 1000 m2, với hành lang rộng được lót thảm sang trọng và góc nhìn thoáng đãng, phù hợp với tất cả các sự kiện từ hội họp đến tiệc tùng và điểm khác biệt ở đây là hiếm có khách sạn sang trọng nào ở TPHCM lại dùng những địa danh như Sài Gòn, Khánh Hội, Tân Thuận, Hiệp Phước, Bến Nghé để đặt tên cho các phòng họp hiện đại. Những tên gọi này khiến người dân thành phố cảm thấy thân thương bởi đây là những địa danh rất quen thuộc của vùng đất Sài Gòn và mang đến sự tò mò cho khách phương xa, kích thích du khách tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của thành phố phương Nam nhộn nhịp, nơi gắn chặt sự phát triển với những con sông, đặc biệt là dòng sông Sài Gòn lịch sử.

Phòng họp hiện đại, sang trọng, tinh tế

Le Méridien Saigon được quản lý bởi Tập đoàn Marriott International. Vì thế, tại đây còn có thêm Unlock Art, là chương trình mà các khách sạn và khu nghỉ dưỡng của Le Méridien hợp tác với những trung tâm văn hóa hàng đầu của địa phương để tạo nên các sự kiện giúp du khách khám phá những điều thú vị tại điểm đến. Khách sạn Le Méridien Saigon đã hợp tác với The Factory Contemporary Arts Centre – nơi hợp tác với các nghệ sĩ trong và ngoài nước tổ chức thường xuyên các hoạt động nghệ thuật đương đại ở nhiều hình thức khác nhau như hội họa, nhiếp ảnh, âm nhạc, đề tài thảo luận…

Tuy nhiên, Le Méridien Saigon không chỉ có thế. Ngoài việc là nơi để du khách muôn phương đến tìm hiểu về văn hóa, khách sạn còn là nơi để du khách nghỉ ngơi, thư giãn sau những chặng đường dài, là nơi để các doanh nhân yên tâm làm việc, họp bàn cho những kế hoạch kinh doanh.

Le Méridien Saigon có đến 7 loại phòng như Premier Classic, Grande Deluxe, Club Classic + Club Deluxe, Grande Suite, Executive Suite, và Presidential Suite nhưng điểm chung của các phòng này là chiếc giường ngủ LM êm ái, an toàn cho lưng, giúp khách dễ ngủ. Để đáp ứng tiêu chí này, khách sạn đã phải tốn rất nhiều công sức lựa chọn những chiếc nệm tốt nhất và tất cả những chiếc nệm LM này đều được nhập khẩu. Bên cạnh đó, tivi trong mỗi phòng là loại tivi màn hình LED thông minh 42 inch, dàn âm thanh hi-fi, phòng tắm rộng, có vòi hoa sen và bồn tắm được thiết kế đặc biệt. Bồn tắm không quá rộng, không quá sâu để khách không phải khó chịu khi có cảm giác lọt thỏm trong bồn tắm nhưng cũng không quá nhỏ để mang đến cho khách cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái và muốn ngâm mình trong làn nước ấm sau một ngày dài căng thẳng. Những tấm thảm cũng vậy, cũng rất khác biệt vì đều được nhập khẩu, có chất lượng tốt nhất và an toàn với sức khỏe người dùng với hoa văn trang trí đậm chất văn hóa Việt Nam.

Phòng tắm rộng, thiết kế hiện đại, đem đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái

Về ẩm thực, Le Méridien Saigon gọi phong cách ẩm thực của khách sạn là ẩm thực truyền cảm hứng, với những món ăn trong nước và quốc tế được chế biến một cách chuẩn mực. Trong đó, nếu như nhà hàng Latest Recipe, nhà hàng phục vụ loại hình buffet tương tác thì Bamboo Chic chuyên phục vụ các món Việt lại mang đến nét độc đáo và hiện đại trong một không gian Á Đông pha trộn với châu Âu hay Latitude 10 lại có thiết kế sang trọng, không gian yên tĩnh để khách hàng có thể thoải mái trò chuyện với bạn bè, trao đổi ý tưởng với đối tác và cùng thưởng thức các loại trà, cà phê, rượu vang hảo hạng từ khắp nơi trên thế giới cùng các loại cocktail được sáng tạo bởi các đầu bếp chuyên nghiệp của nhà hàng.

Cận cảnh khu vực nhà hàng của Le Méridien

Một dịch vụ nữa trong rất nhiều dịch vụ có thể kể đến khi nhắc về những nét đặc sắc của Le Méridien Saigon là hồ bơi. Một lần nữa, khách sạn này đã tận dụng vị trí đắc địa để thiết kế hồ bơi ở tầng cao và có tầm nhìn toàn cảnh ra sông Sài Gòn, để sau những phút bơi lội thoải mái, du khách có thể nằm thư giãn bên những chiếc ghế dài, thả tầm nhìn ra con sông uốn lượn cũng như những khu đô thị trải mình ở hai bên bờ sông. Có thể nói, đây là khách sạn hiếm hoi, nơi du khách có thể khám phá nét văn hóa đặc sắc của sông Sài Gòn, của vùng đất TPHCM và tận hưởng dịch vụ khách sạn hiện đại đẳng cấp thế giới.

Thiết kế hồ bơi của Le Méridien – Khách sạn hiện đại đẳng cấp thế giới


ADVERTISEMENT