share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Photograph Leica MP phiên bản đặc biệt Terry O’Neill


ADVERTISEMENT

Leica Store Mayfair UK đã chính thức giới thiệu phiên bản giới hạn Leica MP - Terry O’Neill (được bán kèm với lens Summilux-M 50mm f/1.4 ASPH) tại triển lãm Photo London 2018. Phiên bản này là kết quả của sự hợp tác giữa Leica Camera AG cùng nhiếp ảnh gia lừng danh Terry O’Neill. Khác với những set sản phẩm Limited Edition Leica MP khác tiêu biểu như Leica MP Classic Black Paint được sản xuất lên tới 500 set; bộ sản phẩm này được sản xuất cực kỳ hạn chế, chỉ có 35 set trên toàn thế giới và sẽ được bắt đầu bán ra từ ngày 17/5/2018 với mức giá niêm yết vào khoảng 10.500 bảng Anh.

Theo thông tin giới thiệu trên website của Leica Store Mayfair, bộ sản phẩm giới hạn Leica MP Terry O’Neill là sự tái sinh của dòng máy film huyền thoại Leica với màu xanh lá cây được sơn trên các mẫu xe đua đặc trưng của xứ sở sương mù Anh Quốc kết hợp cùng phần vỏ da cognac vàng sẫm đi kèm bộ dây đeo bằng da tương ứng được thiết kế riêng. Chữ ký của nhiếp ảnh gia huyền thoại Terry O’Neill sẽ được khắc màu sơn trắng vào mặt trên của thân máy. Mỗi set sẽ được đánh số tương ứng từ 1 đến 35 và được chứng nhận bởi Tiến sỹ Andreas Kaufmann, chủ tịch của Leica Camera AG.

Khi chia sẻ về sự hợp tác này, Terry O’Neill mô tả sự ngưỡng mộ của mình dành cho máy ảnh Leica: “Tôi đã mua một máy ảnh Leica từ rất lâu rồi và chiếc máy ảnh đã bên tôi từ ngày ấy. Máy ảnh phản ánh con người và cảm xúc của tôi. Khi dùng máy ảnh Leica, bạn sẽ không bao giờ đi sai hướng”.

“Tôi đã chụp bức chân dung của Audrey khi một chú chim câu đang đậu trên vai nàng. Nàng đứng im giúp tôi chụp được vài tấm ảnh trước khi chú chim bay mất. Nếu là người khác chắc đã di chuyển, nhưng Audrey hiểu điều gì tạo ra bức ảnh đẹp. Nàng là một người rất tuyệt vời mà tôi có cơ hội làm việc cùng, một ngôi sao thực sự”. Nhiếp ảnh gia Terry O’Neill chia sẻ.

Trong thập niên 1960, sự nghiệp chụp ảnh đã đưa Terry O’Neill thường xuyên lui tới các rạp film ở khắp mọi nơi. Trong suốt khoảng thời gian này,  ông đã lưu lại rất nhiều hình ảnh của biểu tượng điện ảnh Audrey Hepburn.

“Tôi thực sự thích thú khi có cơ hội làm việc với các ngôi sao lớn. Tôi đã gặp Frank Sinatra, Roger Moore, Michael Caine, Brigitte Bardot..etc. Vì thế, ngay khi nhận được lời mời đi tới miền Nam nước Pháp để làm việc trong dự án film “Two for the Road” với ngôi sao Albert Finney và Audrey Hepburn, tôi đã tự nhủ, làm sao mình lại có thể từ chối được?”.

Để tưởng nhớ khoảnh khắc vô cùng đặc biệt được ghi lại bằng chiếc máy ảnh Leica, mỗi set sản phẩm sẽ được tặng kèm theo một bức ảnh Terry O’Neill chụp Audrey Hepburn có kích thước 16x20 cùng với chữ ký của nhiếp ảnh gia, bức ảnh chưa từng được công bố trước đây và chỉ được dành riêng cho những nhà sưu tầm.


ADVERTISEMENT