share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Sports & Esports Lý giải nguyên nhân tạo nên sức hút của MMORPG


ADVERTISEMENT

Trong ký ức của thế hệ 8X – 9X, thập niên 2000s là thời kỳ internet phát triển mạnh tại Việt Nam với hàng loạt các quán net mở cửa, kéo theo đó là nhiều trò chơi được ra mắt. Những tựa game ấy, đa phần đều thuộc thể loại MMORPG và đã nhận được sự hưởng ứng một cách mạnh mẽ từ cộng đồng game thủ Việt Nam. 

Đến tận thời điểm hiện tại, tức là khoảng 20 năm sau, những tựa game thuộc thể loại MMORPG vẫn có lực hút cực mạnh với giới trẻ. Đặc biệt, mỗi lần ra mắt phiên bản mới của các tựa game nổi tiếng như Blade And Soul 2, Genshin Impact, MARVEL Future Fight… đều trở thành sự kiện có sức ảnh hưởng lớn và thu hút nhiều sự chú ý trong cộng đồng game thủ tại Việt Nam. Tại sao những tựa game này lại có sức hút đến như vậy? 

MMORPG là gì?

MMORPG là viết tắt của Massively Multiplayer Online Role-Playing Game, dịch nôm na là game nhập vai, trong đó, người chơi sẽ hoá thân thành các nhân vật trong game thông qua góc nhìn thứ ba hoặc góc nhìn thứ nhất. Những người chơi sẽ tương tác trực tuyến với nhau trong một thế giới ảo được xây dựng dựa trên thế giới ngoài đời hoặc sáng tạo hoàn toàn mới.

Genshin Impact, Ubisoft, Blade and Soul, MMORPG, ESPORT

Hoá thân thành nhân vật, cùng nhân vật khám phá năng lực bản thân và thế giới ảo chính là những yếu tố quyết định một tựa game MMORPG hay hay dở. Ngoài ra, cốt truyện và đồ hoạ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ.

Các yếu tố tạo nên sức hút cực lớn của MMORPG

Để tạo nên sự thu hút cực lớn của các tựa game MMORPG, chắc chắn sẽ bao gồm yếu tố đồ hoạ chất lượng cao và thật sự độc đáo. Hình ảnh bao giờ cũng là yếu tố được những game thủ để ý đến đầu tiên, và một tựa game với đồ hoạ càng xuất sắc thì sẽ càng dễ thu hút sự chú ý. Genshin Impact nổi tiếng là một tựa game với chất lượng đồ hoạ xuất sắc, và sự thành công của tựa game này thì hẳn bất kỳ game thủ nào cũng biết. Ngoài ra, sự độc đáo, sáng tạo cũng cần được đề cao để mang lại cảm giác thích thú, ham thích khám phá cho người chơi.

Genshin Impact, Ubisoft, Blade and Soul, MMORPG, ESPORTĐồ hoạ hình ảnh với chất lượng cao của Genshin Impact

Cốt truyện cũng là yếu tố mang đến thành công cho các tựa game MMORPG. Một cốt truyện được xây dựng chặt chẽ, sáng tạo và ẩn chứa nhiều yếu tố bất ngờ sẽ dễ dàng mang đến sự hào hứng, phấn khởi cho người chơi, cũng chính là tiền đề để game thủ gắn bó lâu dài với một tựa game. Tương tự như vậy, hệ thống nhân vật, các thuộc tính cùng chức năng trong game càng lớn thì không gian để người chơi khám phá càng rộng. Ở những tựa game MMORPG, cốt truyện thật sự là một lợi thế khi người chơi có thể tìm thấy bất cứ nội dung, ở bất kỳ thời đại và đất nước nào (bao gồm cả thế giới tưởng tượng), để phù hợp với đam mê và sở thich của bản thân.

Genshin Impact, Ubisoft, Blade and Soul, MMORPG, ESPORTTương tác giữa những người chơi trong MMORPG rất dễ dàng

Khác với MOBA về việc người chơi và thời gian của mỗi trận đấu có giới hạn, MMORPG ít gặp tình trạng như vậy, đồng nghĩa với việc tương tác giữa những người chơi cũng sẽ rộng lớn hơn. Chuyện người chơi có thể thoải mái tương tác với nhau, cũng như cốt truyện dài khiến thế giới trong game trở nên chân thật, gần với thế giới ngoài đời. Và cũng vì đây là thế giới ảo, game thủ có thể thoải mái thể hiện cá tính, xây dựng nhân vật tuỳ thích theo mong muốn của bản thân, điều mà ở ngoài thế giới thật chúng ta ít hoặc chưa có cơ hội để thực hiện.

Những tựa game MMORPG mà bạn có thể thử

Nếu bạn cảm thấy hứng thú với MMORPG, có thể thử những tựa game sau với chất lượng đồ hoạ xuất sắc, cốt truyện hay và cộng đồng người chơi rộng khắp nhé:

Genshin Impact

Genshin Impact, Ubisoft, Blade and Soul, MMORPG, ESPORT

Cái tên không thể không nhắc đến khi nói đến MMORPG chắc chắn là Genshin Impact được miYoHo phát triển và ra mắt vào năm 2020. Người chơi sẽ nhập vai khách lữ hành cùng lên đường phiêu lưu với những người bạn có năng lực đặc biệt và tính cách khác nhau, cùng khám phá chân tướng của Nguyên Thần.

LINK

Blade & Soul: Revolution

Genshin Impact, Ubisoft, Blade and Soul, MMORPG, ESPORT

Blade & Soul: Revolution là một sản phẩm MMORPG đến từ Hàn Quố.. Đây chính là một trong những tựa game MMORPG được mong đợi nhất ở thời điểm ra mắt vào năm 2020. Tựa game này sử dụng hệ thống chiến đấu thời gian thực dưới góc nhìn thứ ba với đồ hoạ đẹp mắt cùng cốt truyện thú vị.

LINK

Assassin's Creed Rebellion

Genshin Impact, Ubisoft, Blade and Soul, MMORPG, ESPORT

Khác với hai tựa game trên, Assassin's Creed Rebellion sở hữu lối chơi nhập vai kết hợp cùng chiến thuật độc đáo, bên cạnh phần đồ hoạ theo phong cách chibi mới lạ được đánh giá là đơn giản nhưng rất thu hút người chơi.

LINK

 


ADVERTISEMENT