share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Architecture Mãn nhãn "bữa tiệc" ánh sáng nội thất tại nanoHome Gallery


ADVERTISEMENT

Nội thất và nghệ thuật đôi lúc vẫn được xem là sự đồng nghĩa. Không chỉ dừng lại ở khái niệm duy mỹ, những thiết kế nội thất châu Âu qua nhiều thập kỷ hoàn thiện đã thực hiện những cuộc cách mạng cho không gian sống hiện đại. Ánh sáng và kết cấu là những thành tựu đáng thán nhất từ những năm sau Thế chiến thứ 2 cùng các trường phái thiết kế thịnh hành ở Nam Âu và Bắc Âu. Và lần đầu tiên, tất cả những thiết kế để lại dấu ấn trong những năm tháng rực rỡ được trình bày một cách quy chuẩn nhưng gần gũi tại sự kiện triển lãm nanoHome Exhibits: USM x Collectors từ ngày 03/12 - 05/12 vừa qua. 

nanohome gallery, nanohome, gallery, bữa tiệc ánh sáng, showroom nội thất Pendant Lamp TARAXACUM S1 được thiết kế bởi Achille Castiglioni

nanoHome Gallery là showroom trưng bày nội thất tại TP. HCM. Khác với những showroom truyền thống, đây là một không gian mở cửa dành cho tất cả mọi người, nhất là đối với sinh viên kiến trúc, nội thất. Phương châm hoạt động ở nanoHome là đem phong cách sống chân thật và độc bản đến với người Việt thông qua các thương hiệu nội thất nổi tiếng đã đóng góp cho ngành nội thất sang trọng trên thế giới. Chú trọng đến cách bày trí ánh sáng, nanoHome Gallery là không gian 4 tầng dẫn dắt người xem vào những trường phái, ngôn ngữ thiết kế từ Đan Mạch, Thụy Sỹ, Ý và Tây Ban Nha.

nanohome gallery, nanohome, gallery, bữa tiệc ánh sáng, showroom nội thất

nanohome gallery, nanohome, gallery, bữa tiệc ánh sáng, showroom nội thất

Xuyên suốt sự kiện lần này là thiết kế tủ của USM - hãng nội thất của Thuỵ Sĩ thành lập từ thế kỷ 19. USM kế thừa truyền thống chế tác đồng hồ cơ cùng ngôn ngữ thiết kế từ trường phái Bauhaus của người Đức. Ngoại trừ khâu kiểm soát chất lượng ưu việt, không một milimet sai lệch giữa các chi tiết hoặc không một âm thanh lạ giữa các chi tiết tiếp xúc, thì thành phẩm cuối cùng là món quà dành cho người dùng để thoả sức sáng tạo. Sản phẩm xuất xưởng chỉ bao gồm bolt (nút khóa), tube (thanh ngang) và plate (đế kim loại), phần thiết kế cuối cùng, màu sắc như thế nào hoàn toàn tùy vào ý định của nhà sưu tập. Những chiếc tủ, kệ trưng bày trong sự kiện đều là dụng ý của nhà sưu tập để tôn lên những tạo phẩm của riêng họ. Cũng vì sự sáng tạo đến từ vị trí người dùng mà USM không cần bộ phận thiết kế. Thay vào đó, hãng trung thành với những module và 14 màu sắc từ những năm 1930 đến nay.

nanohome gallery, nanohome, gallery, bữa tiệc ánh sáng, showroom nội thất Cabinet USM HALLER do Fritz Haller và Paul Schaerer thiết kế

nanohome gallery, nanohome, gallery, bữa tiệc ánh sáng, showroom nội thất Những sắc màu chính của hãng USM từ những năm 1930 đến nay

5 bộ sưu tập chính được trưng bày tại buổi triển lãm bao gồm bộ sưu tập gốm sứ của nữ doanh nhân, nhà sưu tập đồ gốm sứ Phương Thảo, Star Wars của giám đốc nghệ thuật Trương Trung Đạo, Sneakers của giám đốc văn hoá và thương hiệu Vero - Vũ Quân Nguyễn-Masse, đĩa Vinyl của nhà thiết kế người Nhật Takayuki Sawamura và LEGO của nhà sưu tập LEGO và sáng tạo MOC Vũ Khang. Tuy nhiên, như người viết đã nói ở trên, diễn viên chính chiếm trọn ánh đèn của buổi công chiếu lần này chính là ánh sáng, hay nói cách khác, chính là những thiết kế đèn Châu Âu.

Người xem chiêm ngưỡng phong cách thiết kế ánh sáng của Bắc Âu - vốn là xứ lạnh, ít nắng sẽ thấy được sự mô phỏng ánh nến, dịu nhẹ và ấm áp. Với những tác phẩm từ các hãng thiết kế Bắc Âu bao gồm Fritz Hansen, HAY, Louis Poulsen, buổi trình diễn chắc chắn sẽ thỏa mãn được những con mắt yêu cầu sự gần gũi và đặc tính chân phương của bán đảo Scandinavia.

nanohome gallery, nanohome, gallery, bữa tiệc ánh sáng, showroom nội thất

nanohome gallery, nanohome, gallery, bữa tiệc ánh sáng, showroom nội thất Table Lamp GIOVA MEDIUM từ Fontana Arte

Vậy còn những người yêu thích sự tinh tế, yêu kiều của người Ý và Tây Ban Nha thì sao? Flos, Fontana Arte, Faro và Terzani chính là câu trả lời. Lối kiến trúc truyền thống của Nam Âu với nhiều chi tiết theo trường phái Biểu hiện (Expressionism) đem đến các thiết kế đèn chiếm trọn sự chú ý của người xem tại buổi triển lãm.

Hy vọng những tác phẩm tại nanoHome Gallery sẽ là nguồn cảm hứng cho các bạn liên tục sáng tạo và tìm ra phong cách sống của riêng mình.

nanohome gallery, nanohome, gallery, bữa tiệc ánh sáng, showroom nội thất Pendant Lamp PH ARTICHOKE từ Poul Henningsen

nanohome gallery, nanohome, gallery, bữa tiệc ánh sáng, showroom nội thất Những chiếc đèn của Fontana Arte

nanohome gallery, nanohome, gallery, bữa tiệc ánh sáng, showroom nội thất Table Lamp PH 3½-2½ từ Louis Poulsen

nanohome gallery, nanohome, gallery, bữa tiệc ánh sáng, showroom nội thất Chair Lounge Swan từ Fritz Hansen

nanohome gallery, nanohome, gallery, bữa tiệc ánh sáng, showroom nội thất Phong cách Scandinavian

Triển lãm nanoHome Exhibits: USM x Collectors vừa khép lại vào ngày 05/12 vừa qua. Tuy nhiên, nanoHome Gallery là một không gian mở cửa dành cho tất cả mọi người. Vì thế, nếu có cơ hội, bạn có thể ghé thăm showroom tại địa chỉ 677 Điện Biên Phủ, Phường 17, Bình Thạnh, TP. HCM trong khoảng thời gian từ 9:00 - 18:00 từ thứ hai đến thứ bảy.


ADVERTISEMENT