share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Automobile McLaren tôn vinh chiến thắng ‘Triple Crown’ với phiên bản 750S chủ đề “3-7-59”


ADVERTISEMENT

McLaren Automotive vừa ra mắt phiên bản 750S mang tính bespoke đúng nghĩa và đầy tham vọng – McLaren 750S chủ đề “3-7-59”.

McLaren, McLaren 750S, McLaren 3-5-7, siêu xe bespoke, siêu xe thể thao, McLaren Triple Crown

“3-7-59”: Tôn vinh chuỗi chiến thắng Triple Crown

Nhằm kỷ niệm thành tích đáng tự hào của McLaren trong chuỗi chiến thắng Triple Crown, những kỹ thuật viên từ bộ phận McLaren Special Operations (MSO) sẽ thực hiện phiên bản sơn chuyên nghiệp trên mẫu siêu xe McLaren 750S như lời tri ân đến khoảng thời gian đầy huy hoàng.

Tên gọi của chủ đề 3-7-59 gắn liền với số hiệu đua mà những chiếc xe McLaren đã giành chiến thắng: số 3 trên mẫu M16D trong cuộc đua Indy 500 do Johnny Rutherford cầm lái năm 1974, số 7 trên chiếc McLaren MP4/2 do Alain Prost chiến thắng tại Monaco năm 1984, và số 59 trên chiếc McLaren F1 GTR chiến thắng giải Le Mans năm 1995 do Yannick Dalmas, Masanori Sekiya và JJ Leto điều khiển.

McLaren, McLaren 750S, McLaren 3-5-7, siêu xe bespoke, siêu xe thể thao, McLaren Triple Crown

Dấu ấn của những huyền thoại

Để hoàn thành chủ đề sơn kỷ niệm này, McLaren đã mất hơn 1.200 giờ để khoác lên sáu chiếc 750S những màu sơn độc đáo, gồm hai phiên bản coupe và spider. Tất cả sáu chiếc đều đã được đặt hàng.

Tái hiện lại những siêu xe từng giành chiến thắng, phiên bản 3-7-59 khoác lên mình bộ vỏ hội tụ bảng màu của cả ba mẫu xe huyền thoại. Sáu mẫu xe này đánh dấu bước phát triển mới trong khả năng ứng dụng nước sơn của McLaren, khi kết hợp hơn 20 màu sơn đặc sắc lên vẻ ngoài nổi bật của 750S.

McLaren, McLaren 750S, McLaren 3-5-7, siêu xe bespoke, siêu xe thể thao, McLaren Triple Crown

Câu chuyện của Triple Crown trên 3-7-59 bắt đầu từ chiếc chìa khóa sở hữu tác phẩm nghệ thuật vẽ tay, mô phỏng ngoại hình đa sắc của chiếc xe kỷ niệm. Phần đầu xe lấy cảm hứng từ ngoại hình của chiếc MP4/2, đi cùng với số 7 trên nắp ca-pô và lồng ghép hiệu ứng màu sơn “vỡ” tinh tế.

Phần đuôi xe mang sắc cam của chiếc M16D, gợi nhắc chiến thắng Indy 500 vào năm 1974. Hiệu ứng xoắn với họa tiết ca-rô trên những lá cờ đua đưa màu cam chuyển sang tông xám của chiếc F1 GTR một cách mượt mà.

Hai bên thân xe vinh danh chiến thắng Le Mans năm 1995 của chiếc McLaren F1 GTR, được thể hiện qua tông màu xám với số hiệu 59. Những chấm xanh lục trên thân cũng là ẩn ý cho việc chiếc xe từng tham gia vào hạng đua GT1 trong sự kiện đua xe kéo dài 24 giờ danh giá này.

McLaren, McLaren 750S, McLaren 3-5-7, siêu xe bespoke, siêu xe thể thao, McLaren Triple CrownMcLaren, McLaren 750S, McLaren 3-5-7, siêu xe bespoke, siêu xe thể thao, McLaren Triple CrownMcLaren, McLaren 750S, McLaren 3-5-7, siêu xe bespoke, siêu xe thể thao, McLaren Triple Crown

>> Xem thêm: McLaren 750S chính thức ra mắt: Trọng lượng tối thiểu, lợi ích tối đa

Bóng hình của vinh quang

Đội ngũ kỹ thuật viên tại MSO đã lồng ghép những tính năng mới, mang tính tương tác vào chiếc xe kỷ niệm, thông qua những mã QR nằm ẩn dưới màu sơn – cả bên ngoài lẫn trong thân xe. Mỗi mã là một cổng thông tin dẫn trực tiếp tới trang web để người xem có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết xe.

Khi thử nghiệm các vật liệu mới, McLaren đã tạo ra các chi tiết ngoại thất được làm từ tấm bạc dạng lá. Chi tiết logo bạc của Triple Crown phủ lớp hoàn thiện patina được đặt ở cửa dưới hai bên, kỹ thuật mạ do thương hiệu phát triển cũng được áp dụng trên các phiên bản 3759 để đạt được hiệu ứng ấn tượng.

Huy hiệu Triple Crown xuất hiện trong nội thất xe cùng với chỉ khâu màu cam đặc trưng của McLaren tại phần tựa đầu của ghế, đồng thời hiển thị dạng dập nổi trên phần tựa tay trung tâm. Ghế ngồi cũng xuất hiện tác phẩm Triple Crown trên bề mặt Alcantara màu than chì, cùng với đó là chỉ khâu hoàn thiện màu trắng để nhấn mạnh sự tương phản. 

McLaren, McLaren 750S, McLaren 3-5-7, siêu xe bespoke, siêu xe thể thao, McLaren Triple CrownMcLaren, McLaren 750S, McLaren 3-5-7, siêu xe bespoke, siêu xe thể thao, McLaren Triple Crown

Dự án tri ân đầy thử thách

McLaren 750S chủ đề “3-7-59” được hé lộ bởi Lando Norris – tay đua F1 của McLaren, Pato O’Ward – tay đua IndyCar của McLaren và Derek Beli – cựu tay đua F1 của McLaren, người từng hai lần tranh tài tại giải 24 Hours of Le Mans cùng chiếc McLaren F1 GTR.

Ông Michael Leiters, Giám đốc Điều hành McLaren Automotive, chia sẻ về chủ đề đặc biệt trên 750S:

“Để kỷ niệm 60 năm thành lập của McLaren, chúng tôi phản ánh di sản của thương hiệu thông qua chủ đề sơn 3-7-59. Đây là dự án có tính thử thách nhất từng được McLaren Special Operations (MSO) thực hiện, khẳng định kỹ thuật sơn hàng đầu của McLaren trên mẫu siêu xe chuẩn mực mới.”

McLaren, McLaren 750S, McLaren 3-5-7, siêu xe bespoke, siêu xe thể thao, McLaren Triple Crown

Được ra mắt rộng rãi tại lễ hội xe đua thể thao hạng sang Velocity International ở Sonoma Raceway, Hoa Kỳ, phiên bản 3-7-59 là lời tri ân tuyệt vời dành cho những thành tích của McLaren trong chuỗi chiến thắng Triple Crown. Sự kiện ra mắt chính là một trong những thời khắc đáng nhớ nhất trong chuỗi kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu McLaren kể từ 1963.


McLaren Ho Chi Minh City

  • Deutsches Haus Ho Chi Minh City – 33 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 085 89 700 88
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 18:00 từ thứ Hai đến Chủ Nhật

ADVERTISEMENT