share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Mẹo chụp ảnh mùa hè đẹp khi du lịch


ADVERTISEMENT

Hè đến mang theo những hành trình khám phá hấp dẫn, những câu chuyện và cả kỷ niệm. Để lưu giữ từng khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi, chùm ảnh chứa đựng ký ức đóng một vai trò rất quan trọng. Dưới đây là một số mẹo đáng để cân nhắc, hứa hẹn sẽ giúp bạn bắt trọn những khoảnh khắc rực rỡ của hành trình.

mẹo chụp ảnh, tips chụp ảnh khi đi du lịch, du lịch mùa hè

Ánh sáng tự nhiên “chìa khóa” cho những bức ảnh đẹp

Lên kế hoạch trước và hãy tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên trong “thời gian vàng” – bình minh và hoàng hôn. Lúc này, bầu trời với ánh sáng dịu nhẹ, ấm áp sẽ giúp bạn ghi lại những bức ảnh phong cảnh đẹp một cách tự nhiên mà không cần quá “cố gắng”.

Ánh nắng nhẹ nhàng len lỏi qua những tán cây, hay giọt sương sớm còn giăng mắc trên ngọn cỏ sẽ là những đạo cụ mà thiên nhiên dành cho bạn. Bên cạnh đó, nếu muốn có bộ ảnh đầy cảm xúc thì đừng bỏ qua những buổi chiều tà, khi hoàng hôn rực rỡ nhuộm đỏ cả bầu trời.

mẹo chụp ảnh, tips chụp ảnh khi đi du lịch, du lịch mùa hè

Ngược lại, các nhà nhiếp ảnh mới nên tránh tác nghiệp vào giữa trưa, khi ánh nắng mặt trời quá gay gắt. Những bức ảnh của bạn có thể bị ảnh hưởng như chói sáng và mất chi tiết. Trong trường hợp cần chụp ảnh (mà không có đội ngũ và dụng cụ hỗ trợ), bạn nên che chắn cho bản thân trước để tránh say nắng, tiếp đó là chọn góc và chỉnh thông số phù hợp. Theo chia sẻ của một vài travel blogger hay cầm máy đi lang thang, khi chụp ảnh vào buổi trưa, họ thường giảm ISO thấp, sau đó chỉnh khẩu độ, tốc độ phù hợp (tùy địa điểm và nhu cầu đầu ra của hình ảnh).

Chọn góc chụp nương theo điều kiện

Có một số địa điểm chỉ đẹp khi chụp vào buổi sáng, cũng có những địa điểm chỉ đẹp khi chụp vào buổi tối. Vì vậy, khi lên kế hoạch tham quan, tốt nhất bạn nên tìm hiểu trước địa hình, tham khảo qua những bức ảnh của ‘người đi trước’ để chọn góc và thời gian thích hợp để có được những tác phẩm hài lòng nhất.

Lời khuyên nhỏ là bạn nên chọn những khu vực có ánh sáng khuếch tán. Ánh sáng khuếch tán là ánh sáng được phản chiếu từ các bề mặt như tường, cây cối, hay sương mù. Kiểu ánh sáng này dịu nhẹ và không gây chói, giúp bạn dễ dàng chụp được những bức ảnh đẹp.

mẹo chụp ảnh, tips chụp ảnh khi đi du lịch, du lịch mùa hè

Ngoài ra, đừng bó hẹp bản thân trong những góc chụp truyền thống. Thay vào đó, hãy thử nghiệm các góc chụp khác nhau như chụp từ trên cao, thấp xuống hoặc ngang tầm mắt để tạo ra nhiều kiểu ảnh mới lạ và độc đáo hơn.

Thông thường, chúng ta có xu hướng chụp ảnh từ ngang tầm mắt, tạo nên những bức ảnh với bố cục đơn điệu và an toàn. Một chút đổi mới từ góc chụp biết đâu sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên với thành quả. Chụp ảnh từ trên cao sẽ bao quát toàn cảnh, góc chụp từ dưới lên sẽ giúp bạn tập trung vào các chi tiết nhỏ, tạo nên những bức ảnh có chiều sâu và cảm xúc hơn.

mẹo chụp ảnh, tips chụp ảnh khi đi du lịch, du lịch mùa hè

Khám phá những địa điểm mới

Bên cạnh các địa điểm du lịch đã quá nổi tiếng, những vùng đất mới lạ, ít người tìm đến vẫn tồn tại nhiều vẻ đẹp riêng. Bạn có thể tham khảo ý kiến của người dân địa phương, hoặc tìm kiếm thông tin trên mạng. Ví như thực hiện chuyến leo núi, len lỏi qua những con hẻm nhỏ, hay khám phá những khu chợ địa phương, v.v. Những góc nhìn mới mẻ sẽ giúp bạn nhìn thế giới theo cách khác, từ đó tạo nên bộ ảnh độc đáo và mang đậm dấu ấn cá nhân.

mẹo chụp ảnh, tips chụp ảnh khi đi du lịch, du lịch mùa hè

Mạnh dạn giao tiếp và tương tác với người dân địa phương sẽ mở ra cánh cửa để bạn làm được điều này. Họ sẽ là những hướng dẫn viên tuyệt vời, giúp bạn khám phá những địa điểm bí ẩn và tìm hiểu về văn hóa địa phương. Hơn nữa, những bức ảnh chụp chung với người dân địa phương sẽ giúp bạn lưu giữ những kỷ niệm đẹp và mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Sử dụng các đường dẫn

Trong nhiếp ảnh, bố cục đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên bức ảnh đẹp và thu hút, góp phần tạo nên chiều sâu và dẫn dắt mắt người xem đến chủ thể chính.

Các đường dẫn có thể là bất kỳ đường nét nào trong ảnh như đường chân trời, con đường, hàng cây, dòng sông, hay thậm chí là ánh sáng. Nên chọn những đường dẫn rõ ràng, nổi bật để thu hút sự chú ý của người xem và dẫn dắt họ đi vào bên trong bức ảnh. Đồng thời, cũng cần tránh sử dụng quá nhiều đường dẫn và đường viền trong một bức ảnh, vì điều này có thể khiến cho bức ảnh trở nên rối mắt và mất cân bằng.

Chụp ảnh với phụ kiện

Sử dụng các phụ kiện chụp ảnh là một cách tuyệt vời để bạn sáng tạo và tạo điểm nhấn cho những bức ảnh của mình. Dưới đây là một số ý tưởng sử dụng phụ kiện để bạn tham khảo:

  • Mũ, kính râm, nón: Mùa hè là thời điểm lý tưởng để bạn sử dụng những phụ kiện như mũ, kính râm, nón để che nắng và tạo điểm nhấn cho trang phục. Hơn nữa, chúng sẽ giúp bạn trông thời trang và cá tính hơn trong những bức ảnh.
  • Hoa: Sự xuất hiện của hoa trong mỗi bức ảnh đều làm sống động và tăng thêm phần lãng mạn. Kết hợp đóa hoa rực rỡ với trang phục của bạn hoặc chỉ đơn giản là một cành hoa sứ cài lên tóc cũng đủ khiến bức ảnh đẹp tự nhiên.

mẹo chụp ảnh, tips chụp ảnh khi đi du lịch, du lịch mùa hè

  • Đồ chơi bãi biển: Nếu bạn đang chụp ảnh ở bãi biển thì phao bơi, bóng chuyền, hay xẻng cát đều có thể hỗ trợ làm đậm thêm sắc hè.
  • Phụ kiện thời trang: Vòng cổ, hoa tai, vòng tay, hay túi xách cũng là những món đồ không thể thiếu.

Cần lưu ý, bạn nên sử dụng các phụ kiện một cách hợp lý và hài hòa với tổng thể. Tránh trường hợp lạm dụng khiến bức ảnh trở nên rối mắt.

Quan trọng vẫn là thần thái”

Trường hợp trong ảnh xuất hiện nhân vật và đó chính là bạn, đừng căng thẳng! Tự tin và thư giãn là mấu chốt mang đến một bức ảnh tự nhiên. Chọn một bộ trang phục khiến bản thân tự tin, đeo thêm một món phụ kiện yêu thích, tìm đến địa điểm mong muốn, v.v. Tất cả những chi tiết này sẽ phần nào khiến bạn thoải mái hơn khi chụp ảnh.

mẹo chụp ảnh, tips chụp ảnh khi đi du lịch, du lịch mùa hè


Xem thêm:
>> Mách bạn kinh nghiệm du lịch Đài Loan 2024
>> Gợi ý top 6 khu nghỉ dưỡng 5 sao khi du lịch Phú Quốc 2024

ADVERTISEMENT