share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Mẹo giữ nguyên vẻ đẹp rạng ngời sau chuyến bay dài mệt mỏi


ADVERTISEMENT

Để giữ cho làn da và lớp trang điểm trông phải thật tự nhiên sau một chuyến đi dài quà là điều không hề dễ dàng. Ngồi quá lâu trên xe hay máy bay thường khiến cho bạn trông nhợt nhạt, da khô hẳn đi, lớp trang điểm bị nhòe và dường như tóc cũng không còn mượt mà nữa. Làm sao có thể lường trước được việc ngồi yên 1 chỗ quá lâu như thế cũng có thể khiến cho bạn trông thật kinh khủng đúng không nào?

Thế nên hãy lưu ngay 1 số gợi ý mà chúng tôi cung cấp sau đây, nó có thể khiến bạn thay đổi diện mạo ở cả những chuyến đi tiếp theo đấy.

1. Chống khô da

Đã bao giờ bạn trải qua cảm giác da của mình khi ở trên máy bay trở nên khô hơn nhiều so với lúc ban đầu chưa? Sự tuần hoàn không khí trên máy bay sẽ tác động và là tác nhân gây nên sự khô ráp cho làn da của bạn. Đây là 1 hiện tượng phổ biến ở hầu hết những người đi du lịch bằng phương tiện này. Để bảo vệ làn da của bạn trước những tình huống không mong muốn, hãy dưỡng ẩm cho da trước khi lên máy bay, nhất là vào buổi sáng. Sử dụng những dòng sản phẩm chứa nhiều axit hylaronic, chuyên cấp nước và dưỡng chất thiết yếu sẽ giúp da bạn mịn màng, căng bóng và hạn chế làm khô da khi di chuyển nhiều giờ bằng máy bay nữa đấy.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp sử dụng nước hoa hồng để giữ ẩm cho làn da của mình. Nước hoa hồng có tác dụng dưỡng ẩm cực tốt, thoa nước hoa hồng lên da sẽ giúp cho da luôn mềm mại, mịn màng mà không lo khô sạm vì mất nước. Nếu bạn đi du lịch xa và phải mất rất nhiều giờ để tới nơi thì bạn nên sử dụng chúng 2 lần, nó sẽ giúp cho da bạn sẽ trông như tươi mới khi xuống máy bay đấy!

2. Tẩy tế bào chết cho làn da tươi sáng, mịn màng.

“Kẻ thù” của làn da mà bất kỳ chị em nào cũng ghét chính là mụn. Bạn biết không, da của chúng ta rất nhạy cảm và dễ bám bẩn khi bay đường dài. Việc mất nước, không cung cấp đủ nước và da bị bám bẩn chính là thủ phạm gây ra những dấu mụn li ti xấu xí. Trong tình huống này thì cách tốt nhất để hạn chế khả năng nổi mụn chính là tẩy tế bào chết trước chuyến bay. Dùng những loại mặt nạ nhiều dưỡng chất, đặc biệt chứa nhiều vitamin C có tác dụng tẩy tế bào cực tốt, bên cạnh đó nó còn giúp se khít lỗ chân lông và chống lão hóa rất hiệu quả. Ngoài ra để giảm sưng tấy do mụn, bạn cũng có thể dùng 1 ít kem đánh răng bôi lên trên vết mụn nhé.

3. Tạm biệt đôi mắt sưng phồng!

Dành cho những ai vừa thức dậy sau 1 ngày bay mệt mỏi với đôi mắt sưng húp, hãy dùng 1 vật lạnh (có thể là nước đá, 1 lát trái cây ướp lạnh hoặc 1 chiếc thìa inox lạnh chẳng hạn) đặt lên mắt để giảm sưng. Đây là 1 mẹo chữa mắt sưng cực hay, ngại gì không thử đúng không nào?


ADVERTISEMENT