share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Fashion Monochrome – Đơn giản nhưng không hề nhàm chán


ADVERTISEMENT

Bạn yêu thích những phong cách thời trang đơn giản, tinh tế, không sử dụng quá nhiều màu sắc trên trang phục nhưng khi cần thì vẫn có thể trở nên nổi bật giữa đám đông? Vậy bạn đã biết đến phong cách monochrome chưa? Nếu chưa bao giờ nghe đến hay đã nghe nhưng còn mơ hồ đây là phong cách gì, hãy cùng WOWWEEKEND tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Monochrome là gì?

Monochrome là một thuật ngữ trong ngành thời trang, đại diện cho một phong cách tối giản, sử dụng một màu sắc chủ đạo để phối các trang phục lại với nhau. Những tín đồ của monochrome thường sẽ chọn một màu sắc dựa trên sở thích, tính phù hợp với thời tiết hay mục đích nhắm tới để làm tông màu chủ đạo cho trang phục.

Tuy nhiên, monochrome không chỉ sử dụng một màu sắc y hệt nhau từ trên xuống dưới. Sau khi lựa chọn được tông màu chủ đạo cho trang phục, việc tiếp theo là phối trang phục với các cấp độ màu sắc, sáng tối khác nhau để tạo nên một tổng thể hài hoà, hợp mắt và đạt được mục đích thời trang mong muốn.

Chỉ nên theo đuổi monochrome với những tông màu cơ bản?

Bạn còn nhớ cụm từ ''tông xuyệt tông'' (ton-sur-ton) để chỉ những bạn với trang phục có cùng một gam màu từ trên xuống dưới, tạo nên một tổng thể rất bắt mắt không? Thật ra, tông xuyệt tông là cụm từ để chỉ cách phối đồ theo phong cách monochrome đấy. Tuy nhiên, khi nhắc đến tông xuyệt tông, thường người ta sẽ liên tưởng đến việc sử dụng những tông màu cơ bản như trắng, xám, đen,… trong khi thực tế thì bạn có thể sử dụng bất cứ gam màu nào để thử sức mix & match cho phong cách monochrome.

Những tông màu cơ bản như trắng, đen, xám, … sẽ rất phù hợp với những bạn không nhạy về việc phối màu trang phục. Đơn giản là vì những tông màu trên dù phối như thế nào cũng khó có thể khiến bạn trở nên khó coi trong mắt người khác, là một lựa chọn an toàn cho bất cứ dịp, sự kiện gì. Đặc biệt đối với hai gam màu trắng – đen, đây có thể gọi là câu ''thần chú phối màu'' cho mọi người, là lựa chọn thường thấy nhất ở các tín đồ của monochrome.

Nếu như những tông màu cơ bản sẽ dễ đem lại cái nhìn thiện cảm cho những trang phục bạn diện, thì những tông màu rực rỡ, thuộc trường phái ''color block'' hay ''pastel'' sẽ dễ dàng khiến cho trang phục của bạn trở nên rực rỡ, ấn tượng trong mắt người xem, một ngày của bạn cũng từ đó sẽ vui tươi hơn đấy. Đỏ, cam, vàng, hồng nhạt, xanh da trời, cam đất… đều là những tông màu mà bạn có thể lựa chọn để khiến cho những ngày mùa thu, hay mùa đông sắp tới trở nên đầy màu sắc, tươi tắn hơn.

Cần lưu ý điều gì khi theo đuổi phong cách monochrome?

Tuy monochrome là phong cách tối giản, thế nhưng vẫn sẽ có những quy tắc ngầm trong việc phối đồ để đạt được hiệu quả cao nhất. Đầu tiên, bạn cần để ý đến việc kết hợp các cấp độ màu sắc của tông màu chủ đạo trên trang phục của bạn. Thông thường, người ta sẽ sử dụng những cấp màu sáng hơn cho phần trên và tối hơn cho phần dưới. Dù sẽ có những cách phối màu khác, thế nhưng ''trên sáng dưới tối'' là những thứ bạn có thể thử nếu chưa thuần thục trong việc theo đuổi phong cách monochrome.

Điều thứ hai bạn cần lưu ý là, monochrome không yêu cầu người mặc chỉ được sử dụng trang phục trơn màu. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những mẫu thiết kế với hoạ tiết bên trên để làm điểm nhấn cho trang phục cũng như khiến bạn trở nên nổi bật giữa đám đông. Tuy nhiên, trong trường hợp trang phục bạn lựa chọn có thiết kế cầu kì về kiểu dáng, đường cắt xẻ, việc sử dụng màu trơn sẽ phù hợp hơn để tổng thể trang phục không bị rườm rà, nhiều chi tiết, đôi khi còn mang lại cảm giác ''sến sẩm'' đi ngược lại với tinh thần của monochrome.

Hy vọng với những gợi ý từ WOWWEEKEND, bạn sẽ tìm được một “lý tưởng mới” cho phong cách thời trang của mình nhé.


ADVERTISEMENT