share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Một buổi tối đặc biệt tại The Losers


ADVERTISEMENT

Người ta hay bảo nhau rằng muốn may một bộ suit đẹp, hãy kết thân với anh thợ may của bạn, còn muốn uống rượu ngon, thì làm bạn với người bartender quán quen. Tôi còn được đặc cách cho hẳn một bữa tiệc riêng với một vài đồng nghiệp được anh bartender Thịnh thiết đãi.

The Losers, Bar, Nice bar

Chúng tôi được ưu ái như thế cũng chỉ do tình cờ tôi được một người đồng nghiệp mời một ly cocktail ở quán này, sau đấy thì Thịnh và chúng tôi kết thân, cuối cùng thì một bữa tiệc nho nhỏ dành riêng cho đội nhóm ăn mừng những thành tích đã cùng nhau đạt được năm vừa rồi.

The Losers, Bar, Nice bar

Quán Losers, một cái tên kỳ quái nhỉ? Quán nằm ở một nhà chung cư cũ trên đường Lý Tự Trọng gần thư viện khoa học TP. HCM. Đường lên quán khá nhỏ vì nó chỉ là một cầu thang hẹp, hướng lên tầng 1 từ lề đường, không có bảng hiệu trước lối vào, trừ một vài ánh đèn neon màu tím hồng chủ đạo của quán. Phong cách bày trí với nhiều tranh treo tường mang đến cảm giác tương tự căn phòng của Sherlock Holmes trên kênh BBC, ấm cúng và kín đáo dành cho những buổi hẹn nhỏ của các cặp đôi và của bạn bè với nhau.

The Losers, Bar, Nice bar

Phong cách quán cổ điển, tinh tế hơi hoài niệm nên sẽ không hợp với các nhóm bạn tìm trải nghiệm sôi động. Tôi rất thích nhìn những món nước được bày biện trong những chiếc ly pha lê long lanh dễ thương. Thưởng thức những ly cocktail được trình bày theo phong cách hoài cổ như này làm tôi nhớ đến làng pha lê Burano tại Venice - Ý. Đây chính là nơi đầu tiên sáng tạo ra những chiếc ly pha lê thanh cao, mỏng manh cho nững gia đình quý tộc tại Cộng Hòa Venice, 300 năm về trước với mục đích đem lại cảm giác nhã nhặn và từ tốn cho những quý ông khi cầm trên tay. 

The Losers, Bar, Nice barThe Losers, Bar, Nice bar

Đừng ngại đến quán bar một mình, như tôi nói đấy, bạn luôn có thể kết thân với người pha rượu, nhờ họ tư vấn cho bạn một món nước thú vị và phù hợp với tâm trạng. Riếng đối với Thịnh (chủ quán), anh ấy thậm chí còn có thể sáng tạo riêng cho bạn một món nước ngay trên quầy. Cũng chính vì thế, bạn không nên tự giới hạn trải nghiệm của chính mình vào khuôn khổ menu, chúng chỉ giúp bạn tìm những món nước cơ bản mà ở đâu cũng tìm được. Nếu bạn lúng túng trước rất nhiều lựa chọn, hãy thành thật với người pha rượu và họ sẽ giúp bạn tìm ra món nước hợp với ngày hôm đó nhất.

The Losers, Bar, Nice barThe Losers, Bar, Nice barThe Losers, Bar, Nice bar

Tất nhiên trải nghiệm thân mật như thế này sẽ chỉ tìm được ở những quán bar và người pha chế có kinh nghiệm và gout. Và The Losers chính là một trong số ít những quán tại Sài Gòn đủ khả năng để mang đến cho bạn những giây phút thoải mái, hào hứng nhưng vẫn rất tinh tế.


ADVERTISEMENT