share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Inspiration Journey Một ngày dã ngoại đầy thi vị tại hồ Trị An

ADVERTISEMENT

Những ngày chôn chân ở trong nhà khiến tinh thần có phần chán nản nhưng công việc và mục tiêu trước mắt thì chất đống, tôi nghĩ mình nên có một chuyến đi dã ngoại ven rìa thành phố để xốc lại tinh thần. Một số điểm đến được đặt vào "tầm ngắm": Vũng Tàu, Cần Giờ, Trị An… Cuối cùng, thứ bảy khi không phải trực để dạy online, tôi khăn gói một số vật dụng cắm trại cần thiết, bỏ vào balo, gọi điện cho người bạn thân Mike Phan Nhân, lên xe chuẩn bị cho chuyến hành trình 70km đến hồ Trị An - nơi tôi nghĩ mình sẽ được làm sạch phổi bởi oxy tự nhiên và tận hưởng những giây phút bình yên hiếm có.

Quãng đường di chuyển là một trong những điều khiến trải nghiệm dã ngoại hồ Trị An ngày đó của tôi thêm phần đặc sắc. Mất khoảng 2 tiếng lái xe từ TP. HCM, chúng tôi đón bình minh khi đi ngang qua rừng Mã Đà. Sự hoang sơ và trong lành của khu rừng khiến tôi bất chợt dừng xe để thật chậm rãi tận hưởng một buổi sáng "tắm rừng" thuần khiết đúng nghĩa. Càng đi sâu vào bên trong, tôi càng cảm nhận được rõ ràng hơn nét đẹp nên thơ của khu rừng nguyên sinh này. Tông màu xanh chủ đạo bao phủ mọi hướng, đâu đó núp trong những lùm cây là tiếng hót véo von của chim chóc, tiếng lá cây xào xạc trong gió. Quả là một trải nghiệm thú vị.

hồ trị an, dã ngoại, cuối tuần, inspiration journeyKhu rừng già Mã Đà tọa lạc tại huyện Vĩnh Cửu, là một địa điểm hoang sơ và trong lành bạn sẽ bắt gặp trong hành trình đến với hồ Trị An

hồ trị an, dã ngoại, cuối tuần, inspiration journeyChúng tôi lên xe tiếp tục hành trình đến Hồ Trị An. Dọc hai bên, con đường xanh mướt mắt tiếp tục trải dài với những hàng cỏ lau thơ mộng. Mới sáng thôi nhưng đã có nhiều du khách đến chụp hình. Con đường ở đây đẹp đến nổi khiến những tâm hồn đã lâu rồi chưa hoà mình vào thiên nhiên như tôi thật sự chìm đắm.

hồ trị an, dã ngoại, cuối tuần, inspiration journeyXa xa, mặt hồ Trị An đã hiện ra mênh mông, bằng phẳng, chả trách nhiều người đến đây dã ngoại đến vậy

hồ trị an, dã ngoại, cuối tuần, inspiration journeyDù sống và làm việc ở Đồng Nai trong một thời gian và đã đến nơi đây nhiều lần, nhưng đối với tôi, hồ vẫn luôn mang những nét đẹp riêng biệt mỗi lần đặt chân đến

hồ trị an, dã ngoại, cuối tuần, inspiration journeyAnh bạn Mike Phan Nhân khuyên tôi chọn cắm trại trên đường đoạn ven hồ Trị An, phía gần rừng Mã Đà. Vì nếu đi lên phía bắc hồ thì khó tìm được bãi cắm trại đẹp hơn

hồ trị an, dã ngoại, cuối tuần, inspiration journeyDừng xe, chúng tôi lấy những đồ đã chuẩn bị: bàn ghế, bình pha cafe, dụng cụ nấu ăn, đồ ăn bữa chính và đồ ăn vặt, nước uống…

hồ trị an, dã ngoại, cuối tuần, inspiration journeyKhông quên bôi kem và mặc quần áo chống nắng, tôi dành toàn thời gian để thư giãn bên hồ, từ từ hít thở và cảm nhận không khí trong lành và tươi mát. Sau khi nhâm nhi tách cafe, trải nghiệm đọc sách giữa thiên nhiên cũng rất thú vị

hồ trị an, dã ngoại, cuối tuần, inspiration journeySóng điện thoại ở khu vực này khá ổn nên chúng tôi đặt máy để có những bức ảnh nên thơ và khoe nó với bạn bè trên "stories"

hồ trị an, dã ngoại, cuối tuần, inspiration journeyMặt hồ yên ả cùng dòng nước trong veo như một tấm gương khổng lồ, phản chiếu trời xanh và mây trắng

hồ trị an, dã ngoại, cuối tuần, inspiration journeyNắng đã lên và trời đã vào trưa, chúng tôi nấu ăn no nê rồi chợp mắt một lát. Tầm 4 giờ chiều, cả hai tràn đầy năng lượng, hào hứng cho một hoạt động được mong chờ nhất: chèo SUP. Mặc quần áo bơi, leo lên ván, chẳng mấy chốc, thoăn thoắt cả hai ra đến giữa hồ.

Ánh mặt trời dần lặn xuống lòng hồ. Vào thời khắc đó, khung cảnh nên thơ của buổi chiều tà được tô vẽ lên làm lòng tôi dịu xuống, bình yên đến lạ. Quyết định sẽ không cắm trại qua đêm, chúng tôi lên xe và quay trở về thành phố vì còn nhiều công việc đang chờ phía trước. Kết thúc một ngày dã ngoại đầy thi vị.