share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Một ngày ở vườn dâu Mộc Châu


ADVERTISEMENT

“Về Mộc Châu, đồi chè xanh biếc, hương thơm nồng nàn lan xa….”

Mộc Châu, vùng đất thường được người ta nhắc đến như một thảo nguyên xinh đẹp ngút ngàn giữa núi rừng Tây Bắc, nơi không chỉ có đồi chè trải dài xanh mướt, mà còn có vẻ đẹp rực rỡ và quyến rũ của bốn mùa. Riêng mình, tôi chọn một vẻ đẹp khác để đến với Mộc Châu, vườn dâu mát lành.

Vườn dâu - vẻ đẹp lạ nơi Mộc Châu

Tôi ghé thăm vườn dâu tây vào một ngày nắng, vườn dâu nằm lưng chừng dưới ngọn núi nhấp nhô ở bản Áng. Một khuôn viên rộng 6ha xanh mướt mát trải rộng ngay trước mắt tôi, cái vẻ đẹp khiến con người ta như quên đi những âu lo của cuộc sống thường nhật, hòa mình cùng với thiên nhiên đong đầy sức sống. Không khí nơi vườn dâu cũng trong lành, sạch và mát đến không ngờ khi bao quanh là rừng thông bát ngát nơi bản Áng.

Vẻ đẹp trong, sạch, mát với vườn dâu

Người dân ở đó bảo rằng Mộc Châu vốn là một vùng đất có khí hậu rất mát mẻ, tạo điều kiện cho dâu tây sinh trưởng tốt. Vậy là không cần đặt chân tới Đà Lạt xa xôi, tôi cũng hoàn toàn có thể thưởng thức dâu tây với vị tươi ngon hết sức an toàn, kỹ thuật trồng tiêu chuẩn cao ngay tại Mộc Châu. Vườn dâu chở nặng những trái dâu đỏ mọng, tựa như những chiếc đèn lồng nhỏ treo dưới mặt đất. Tôi hăm hở xách giỏ đi hái những trái tươi chín đỏ long lanh chút sương sớm. Bạn đừng vội chọn quả dâu to nhất, chín nhất để ăn nhé. Hãy bắt đầu với những quả nhỏ trước, bởi quả to đã ngọt, quả nhỏ còn ngọt lịm hơn.

Những trái dâu đỏ mọng dưới nắng

Trở thành một người nông dân nhỏ hái dâu xong, tôi cũng không thể ngăn mình trước những món đồ uống giải nhiệt như sinh tố dâu tây, bánh quy, mứt, siro, sữa chua dâu tây được làm từ chính những trái mọng trong vườn.

Trải nghiệm một ngày làm người nông dân hái dâu

Điều đặc biệt hơn nữa mà bất cứ ai đến đây cũng được trải nghiệm nơi sinh thái này là cảm giác khoác trên mình một bộ váy của người Mông, để hóa thân thành một cô sơn nữ của vùng đất Mộc Châu. Nó có chút đặc biệt, có chút khác lạ, có cảm giác như được hòa cùng với núi rừng để trở về làm cô gái nhỏ của thiên nhiên. Tôi cũng chụp cho mình những bức ảnh lạ ấy, đem về thành phố làm một kỷ niệm nho nhỏ.

Cô sơn nữ người Mông của vườn dâu

Tôi rời vườn dâu vào cuối ngày, khi ánh nắng đã tắt và cảnh cũng đã ghi đậm dấu ấn trong tim. Vườn dâu ở Mộc Châu không để tôi nán lại ở đó lâu thật lâu, nhưng những dư âm và cảm giác tiếc nuối khi rời xa vẻ đẹp của những quả dâu đỏ mọng sẽ còn ở lại trong tôi mãi.


ADVERTISEMENT