share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Inspiration Journey Myanmar huyền bí - Thắng cảnh và con người


ADVERTISEMENT

Những đàn chim chào đón bình minh ở Bagan

Sáng ngắm bình minh trên núi Popa, một ngọn núi tọa lạc gần Bagan…

… Chiều nhớ ghé qua U Bein ngắm hoàng hôn trên sông Taungthamna

Một người đàn ông đang quăng lưới trên sông Taungthaman

Cây cầu gỗ dài nhất thế giới U Bien được chuyên trang du lịch CNNGo bình chọn là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp tuyệt vời nhất thế giới

Di chuyển đến Inle

Inle là một hồ nước ngọt nằm trên núi cách Yangon chừng 600 km. Đây là một trong hai hồ nước ngọt lớn nhất Myanmar với nhiều điểm thú vị, đáng để du khách khám phá.

Những ngư dân hồ Inle không chèo thuyền bằng tay mà bằng chân, một nét sinh hoạt rất độc đáo
của người dân nơi đây.

Đặc biệt, phía Nam hồ Inle còn lưu lại dấu tích thành phố cổ Indein, nơi từng là thủ phủ một thời của vua Shan với những công trình kiến trúc bằng gạch được xây từ thế kỷ 11.

Đến với nơi đây du khách còn có dịp tai nghe mắt thấy về một nền văn hóa độc đáo của những người dân tộc thiểu số Padaung – dân tộc cổ dài.

Những người cổ dài cuối cùng của bộ tộc Kayan

Tộc người Padaung hay còn gọi là Kayan được biết đến tập tục kéo dài cổ. Ngay từ rất nhỏ, những cô gái nơi đây đã được đeo những chiếc vòng cổ to và nặng bằng kim loại, với mục đích để kéo cổ dài ra. Những cô gái cổ càng dài sẽ được cho là càng đẹp. Tuy nhiên quan điểm thẩm mĩ này đã không còn phù hợp với hiện tại nên tập tục này cũng dần dần biến mất.

Phụ nữ Myanmar thường ít khi dùng hóa chất để làm đẹp, thay vào đó họ sử dụng
bột Thanakha - một loại cây họ gỗ, được trồng rất nhiều tại Myanmar.

Tục nhai trầu vẫn còn xuất hiện rất nhiều trong đời sống văn hóa của người Myanmar

Đây là chân dung một người đàn ông Myanmar tôi gặp khi còn ở Bagan, ông làm nghề nhặt phế thải. Tôi đã bị choáng phải biết khi một người làm công việc nhặt phế thải như ông còn thông thạo tiếng anh hơn cả những người được học hành tử tế như tôi.

Những chuyến xe đò “đắt khách” bạn có thể bắt gặp đâu đó trên những cung đường
khám phá Myanmar.

Suốt quá trình khám phá Myanmar, bên cạnh núi non và cảnh quang hùng vĩ, bạn còn có thể bắt gặp đâu đó hình ảnh một Myanmar bình dị cả trong con người và nếp sống như thế đấy!


ADVERTISEMENT