share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Fashion Nền văn hoá vui nhộn


ADVERTISEMENT

Chúng ta đang sống trong những ngày tháng cuối thu, nhưng mùa thu này chắc hẳn sẽ là một trong những mùa thu đáng nhớ nhất của bạn từ trước đến nay. Thường nhắc đến mùa thu, ta sẽ nghĩ đến những mảng màu sắc tươi sáng, vui nhộn, màu xanh của biển, màu vàng của nắng, năng lượng từ rừng núi, từ những trái cây nhiệt đới rực rỡ sắc màu. Nếu mùa thu này của bạn bị thiếu đi những sắc màu đó, thiếu đi một phần sự vui tươi, hãy “nạp" thêm cho mình chút màu mè và tinh thần tươi rói qua bài viết này của WOWWEEKEND nhé. Hãy cùng WOWWEEKEND khám phá về Nền văn hoá vui nhộn!

100% tích cực, những biểu tượng của nghệ thuật đương đại và văn hoá đại chúng như Jeff Koons hay Takashi Murakami đã có sức ảnh hưởng to lớn đến những nghệ sĩ và những người sáng tạo ở mọi lĩnh vực. Những tác phẩm nhuốm màu hài hước của họ được tô điểm bằng những nhân vật hoạt hình, những bông hoa gây ảo giác, những quả bóng bơm hơi, tất cả đều khiến những đứa trẻ mê mẩn. Màu sắc cầu vồng và làn gió của sự lạc quan được thổi vào bối cảnh sáng tạo đương đại, từ Mira Mikati đến William LaChance Pharell Williams và Kanye West. Một tinh thần vui vẻ có thể tìm thấy cả ở những nghệ sĩ lớn và mới nổi trên Artsper - trang đấu giá tác phẩm nghệ thuật đương đại. 

Takashi Murakami - Chuyến du hành vô tận trên Cỗ máy thời gian cùng tác giả Author Fujiko F. Fujio!, 2019 -  Có trên Artsper

Từ Speedy Graphito đến Jan Kaláb bao gồm M.Chat đều cống hiến hết mình và cho ra đời những tác phẩm đậm chất hài hước. Trên trang đấu giá nghệ thuật đương đại hàng đầu châu Âu - Artsper, có thể tìm thấy hàng loạt các tác phẩm đa dạng và phong phú. 

Takashi Murakami

Theo Artsper, nghệ sĩ Takashi Murakami thuộc thế hệ ''neo-pop Nhật Bản'', được đánh giá cao với các tác phẩm có sự xuất hiện của những hình tượng văn hoá đại chúng Nhật Bản. Phong cách vui tươi của ông đã quyến rũ cả thế giới âm nhạc, bao gồm cả Kanye West (thiết kế bìa album Graduation) và Pharell William ( cùng sản xuất video âm nhạc “It Girl").

Album Graduation - Kanye West 

Takashi Murakami và Pharrell Williams

Cửa hàng pop-up “Hello Miami" của Mira Mikati và Sarah Andelman

Cửa hàng pop-up "Hello Tokyo"

Mira Mikati nổi bật trong giới thời trang với phong cách vui tươi đầy màu sắc. Sức ảnh hưởng của Takashi Murakami hiện rõ trong các sản phẩm của cô với hình mặt cười, các nhân vật hoạt hình. ''Hello Miami" và ''Hello Tokyo" là hai lần nhà thiết kế người Pháp kết hợp với Sarah Andelman cho ra mắt những pop-up trông như những sân chơi. 

Mira Mikati

Cửa hàng Mira Mikati tại London 

M.Chat - Sieste, 2020

Từ M.Cat mang tính biểu tượng với nụ cười rộng ngoác khoe hàm răng hoàn hảo, cho đến những sự sáng tạo có phần điên rồ của Jeremy Scott, đều có tinh thần vui vẻ, không nghiêm khắc. Một ví dụ tỏa sáng nữa là những sản phẩm thời trang nam của nhà thiết kế Bobby Abley với sự xuất hiện của những nhân vật hoạt hình. 

Tác phẩm Jeremy Scott tại Moschino, ''SpongeBob'' - 2014

Bobby Abley - Tuần lễ Thời trang 2020

Bảo tàng Kem ở San Francisco sẽ đem đến những trải nghiệm đa giác quan xoay quanh kem. Đây là nơi để trí tưởng tượng của bạn chu du trong thế giới nơi mọi thứ đều có thể xảy ra. Một bể hoa giấy ngọt ngào, một chỗ ngồi bằng bánh macaron… 

Bảo tàng Kem ở San Francisco

Stella McCartney Kids 

Được biết đến với những cam kết về thời trang có trách nhiệm với môi trường, giám đốc nghệ thuật người Anh Stella McCartney đã sử dụng màu sắc cầu vồng vào tủ quần áo của trẻ em. Bộ sưu tập Hè 2020 với tông màu tươi sáng, vui vẻ, làm nổi bật sự hồn nhiên, vui tươi của tuổi thơ.

Stella McCartney Kids

Stella McCartney Kids

Thành quả làm việc của David Mendez Alonzo 

Thế giới của David Mendez Alonso được khắc hoạ bởi những nét vẽ của một đứa trẻ. Nhà thiết kế đã để những nhân vật tưởng tượng của mình mang đầy màu sắc.Những bộ sưu tập thời trang vui nhộn đầy màu sắc đó được thể hiện qua dự án Division của Outsider, một tập thể các nhà thiết kế Tây Ban Nha qua dự án năm 2018 kết hợp cùng Lazy Oaf. 

Lazy Oaf X MR.MEN

Hardala Dreams - Outsiders Division

Tại London, một thế hệ nghệ sĩ người Anh sử dụng những gam màu rực rỡ để tạo ra những không gian đầy màu sắc từ sàn đến trần. Đặc biệt là Camille Walala, người đã tận dụng phong cách "pop-tribal" của mình ở các thủ đô trên khắp thế giới. Sự pha trộn phong trào Memphis với di sản của bộ tộc Ndebele châu Phi, bao gồm cả nghệ thuật quang học của Victor Vasarely đem lại kết quả là một tác phẩm nghệ thuật tổng thể, một môi trường đầy màu sắc và hình học để kích thích tâm trí của một người.

Camille Walala

Tương đồng về ý tưởng, Yinka Ilori, kiến ​​trúc sư và nghệ sĩ đến từ London, một trong số các nhà tài trợ nổi tiếng của Adidas và Universal Music. Vào năm 2019, anh đã tưởng tượng ra một cấu trúc được chấm phá bằng các sọc màu cho phòng trưng bày Dulwich: Cung điện màu sắc, một tác phẩm nhập vai được đánh dấu bởi sự kết hợp của ảnh hưởng Tây Phi và châu Âu.

Cung điện Màu sắc - Phòng trưng bày Dulwich - Yinka Ilori

Yinka Ilori

Đưa sức sống vào những đồ vật thường ngày là động lực để nhà thiết kế Yvon Smeets tạo ra một loạt các sản phẩm bất thường có lông. Những chiếc ấm trà được trang trí bằng những bộ tóc giả gợi nhớ đến chổi lau nhà, trong khi những chiếc bình lại có dây thắt tua rua xinh xắn. 

Hy vọng rằng một loạt những hình ảnh vừa rồi đã “bơm" cho bạn những năng lượng tích cực của mùa hè. Giờ thì hãy thử nhìn xung quanh để thêm nguồn cảm hứng cho sự vui vẻ cho bản thân mình nhé. 

Lược dịch từ: GoodMoods

 


ADVERTISEMENT