share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Inspiration Journey Ngắm bình minh từ miệng núi lửa Bromo


ADVERTISEMENT

Đây là lần thứ “n” đến với Indonesia, nhưng núi lửa Bromo vẫn là lựa chọn yêu thích của Kop Dinh vì thiên nhiên ở đây hoang sơ lắm. Đặc biệt, ngọn núi lửa này vẫn còn đang hoạt động, càng kích thích phần nào niềm đam mê du lịch mạo hiểm của bản thân.

Bromo cao 2.329m, là một trong những ngọn núi trẻ nhất và nổi tiếng thuộc hạng quán quân ở Indonesia. Không những thế, người anh em “hàng xóm” Semeru hiện tại cũng nắm giữ danh hiệu núi lửa cao nhất tại Java với độ cao 3.676m. Nhìn ngắm cụm núi lửa Bromo & Semeru là điều mà chắc hẳn ai cũng muốn được trải nghiệm một lần khi đến Indonesia.

núi lửa Bromo, Kop Dinh, Indonesia, khám phá Indonesia, du lịch Indonesia

Chinh phục đài quan sát Penanjakan

Để có thể ngắm được cảnh bình minh núi lửa cực phẩm, điều đầu tiên cần làm là đặt đồng hồ báo thức và thức dậy thật sớm, tầm 4 giờ sáng để xuất phát đến đài radar quan sát Penanjakan (2.770m) – nơi có thể đón những tia nắng đầu ngày rớt xuống trên đỉnh Bromo. Đoạn đường từ khách sạn đến đài quan sát uốn lượn khúc khuỷu, ngoằn ngoèo, có lúc thẳng đứng khiến cả đoàn trên xe hoàn toàn tỉnh ngủ. Đến nơi, mọi người tranh thủ ăn sáng và uống một ly nước ấm để lấy sức cho hành trình leo núi phía sau.

núi lửa Bromo, Kop Dinh, Indonesia, khám phá Indonesia, du lịch Indonesia

Sau đó, chẳng làm gì cả, mình để bản thân được chậm rãi và ngồi yên chờ mặt trời dần hiện lên trên ngọn Bromo đối diện ngay bên kia thung lũng. Và không có gì có thể ghi lại được khoảnh khắc tuyệt vời này ngoại trừ đôi mắt.

Khoảng 5 giờ sáng, bầu trời từ màn đêm chuyển dần sang hồng, tím và cam. Quần thể núi lửa xung quanh Bromo dần hiện ra thật huyền ảo. Thật khó để miêu tả cảm giác đó như thế nào. Bromo nổi bật với làn khói trắng ma mị. Xa xa là núi lửa Semeru cũng phun trào tạo nên một bức tranh đẹp nên thơ. Vẻ đẹp này, chả trách sao mà tốn nhiều giấy mực đến thế!

núi lửa Bromo, Kop Dinh, Indonesia, khám phá Indonesia, du lịch IndonesiaNúi lửa Semeru ở phía xa cũng đẹp không kém cạnh “người hàng xóm” Bromo

Quãng đường “thử thách” lên đỉnh Bromo

Khoảng 6 giờ 30 sáng, trời quang mây tạnh, đoàn tiếp tục di chuyển trên xe jeep về phía chân núi lửa Bromo, bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh núi. Đoạn đường đi ngang qua một sa mạc cát đen lớn cằn cỗi, một “background” “chất lừ” dành cho những ai thích nét đẹp hùng vĩ và hoang sơ. Tất nhiên mình đã nhanh trí chụp lại một vài bức ảnh trên chiếc xe jeep tại đây.

núi lửa Bromo, Kop Dinh, Indonesia, khám phá Indonesia, du lịch Indonesia

Từ chân núi, hành trình leo lên miệng núi lửa Bromo là quãng đường dài 3km kèm 253 bậc thang. Một số thành viên lựa chọn thuê xe ngựa để tiết kiệm sức. Mình theo số đông, đi bộ nhẹ nhàng. Vì đây không phải lần đầu chinh phục đỉnh Bromo, kinh nghiệm hơn những lần trước, mình mang đồ đạc gọn nhẹ, một ít nước uống và đồ ăn vặt.

núi lửa Bromo, Kop Dinh, Indonesia, khám phá Indonesia, du lịch IndonesiaĐường đi lên đỉnh Bromo dài khoảng 3km nhưng khá thử thách

Vượt qua một chặng đường dài, bao phủ xung quanh là tiếng gầm gừ của núi lửa và khói lưu huỳnh đặc quánh, mùi hắc bốc lên bao trùm lấy một góc trời. Nhưng, phải đứng ở đây mới cảm nhận được không gian Bromo hùng vĩ như thế nào. Tận mắt chứng kiến núi lửa đang hoạt động, bên dưới là những dòng nham thạch đỏ rực đang sôi sùng sục, cuộn trào lên từng đợt khói trắng xoá ... mới thấy sức mạnh của thiên nhiên to lớn đến nhường nào.

Hành trình ngắm bình minh trên đỉnh Bromo kết thúc vào khoảng 10 giờ sáng, sau khi cả đoàn đã thu hoạch “đậm” những bức ảnh tuyệt đẹp. Chúng mình lên xe jeep trở về lại khách sạn, tiếp tục hành trình khám phá miền Đông Java: ghé thăm thác Tumpak Sewu, thác Kapas Biru và hồ acid lớn nhất thế giới Ijen Blue Fire.

núi lửa Bromo, Kop Dinh, Indonesia, khám phá Indonesia, du lịch IndonesiaHồ axit lớn nhất thế giới - Ijen Blue Fire

Lưu ý khi chinh phục núi lửa Bromo 

  • Nên trang bị áo ấm vì thời tiết sáng sớm khá lạnh và gió.
  • Đi giày trekking và quần áo phù hợp cho đi bộ, leo núi. Đem theo khẩu trang hoặc mặt nạ phòng độc.
  • Ăn sáng (đồ ăn đem theo hoặc các quán dọc đường), nước uống đầy đủ. Điều này thực sự quan trọng vì giúp sức khỏe được ổn định trong quá trình leo núi.
  • Tuân thủ những quy định về thiên nhiên của Indonesia.
  • Tùy vào tình hình phun trào của núi lửa mà có thể bị hủy hoạt động leo lên miệng núi Bromo.
  • Nên chọn khách sạn gần Bromo để tiết kiệm thời gian di chuyển, 2 khách sạn bạn có thể tham khảo: Cafe Lava Hostel (cách Bromo tầm 10 phút di chuyển) và Joglo Kecombrang Bromo (cách Bromo tầm nửa tiếng).

núi lửa Bromo, Kop Dinh, Indonesia, khám phá Indonesia, du lịch Indonesia


ADVERTISEMENT