Hospitality Business News Nghệ thuật thử nghiệm trên khoang Hạng Nhất của Japan Airlines (JAL)
Là một phần trong dịp ra mắt máy bay Airbus A350-1000, hãng hàng không đến từ Nhật Bản Japan Airlines thu hút sự chú ý bởi một trong những sáng kiến chưa từng có trước đây: mang nghệ thuật thử nghiệm và có trách nhiệm với xã hội lên trải nghiệm hạng Thương gia và Hạng Nhất.
Hãng này đã bắt tay hợp tác với công ty mỹ phẩm FORMIA, để giới thiệu bộ sản phẩm tiện ích mới cho Hạng Thương gia vào đầu năm 2024. Đặc biệt hơn cả, những chiếc túi đựng sản phẩm tiện ích là một “tác phẩm nghệ thuật” của các nghệ sĩ đến từ công ty thực nghiệm phúc lợi Heralbony. Lấy ý tưởng trưng bày tác phẩm của những nghệ sĩ khuyết tật nhằm “giải phóng sự khác biệt”, chiến dịch hợp tác của Japan Airlines nhấn mạnh mong muốn thay đổi nhận thức về sự đa dạng của xã hội, và nâng cao hiểu biết về những nghệ sĩ khuyết tật.
Sự hợp tác này cũng mở rộng tới thiết kế bộ đồ ăn cho phòng chờ Hạng Nhất và bao bì in cho hộp đựng thức ăn cho khoang Phổ Thông. Tất cả các tác phẩm trong bộ sưu tập này đều được tuyển chọn nhằm mang đến sự đa dạng về phong cách và những bất ngờ thú vị cho hành khách.
Bộ sản phẩm tiện ích có trách nhiệm với xã hội cũng thể hiện thông qua những tiện ích thân thiện với môi trường, có bao bì giấy và màu trung tính, càng làm nổi bật các túi đựng kiêm tác phẩm nghệ thuật.
Mới đây, Japan Airlines tiếp tục giới thiệu bốn loại túi đựng mới trên khoang Hạng Nhất có hình in tác phẩm của hai nghệ sĩ Nhật Bản Yu Takada và Yukihito Okabe. Trong kh tác phẩm “Khu vườn hy vọng” của Yukihito Okabe được sáng tác bằng việc nặn đất sét từ những mảnh màu sáp khô nhằm mang đến hiệu ứng màu sắc mạnh mẽ, tác phẩm Mê cung” của Yu Takada lại lấy cảm hứng từ các cuộc diễu hành và thảm ma thuật trong phim hoạt hình Disney để tái hiện những mê cung nhiều lớp.
Những tác phẩm đầy ý nghĩa này không chỉ truyền tải thông điệp ấn tượng về cộng đồng, mà còn mang đến trải nghiệm sang trọng và mới mẻ hơn cho hành khách Thương gia và Hạng Nhất. Trong bối cảnh các hãng hàng không ngày càng cạnh tranh để nâng tầm trải nghiệm của mình, những sáng tạo của Japan Airlines đã “ghi điểm” thành công trong việc đưa nghệ thuật vượt khỏi giới hạn sân bay hay phòng chờ để đến tận tay các hành khách của mình, hứa hẹn truyền cảm hứng cho ngành hàng không nói chung.