Hospitality Business News Nha Trang là một trong những điểm đến được ưa chuộng nhất mùa du lịch hè quốc tế, theo Mastercard
Viện Kinh tế Mastercard mới đây vừa công bố báo cáo Du lịch năm 2025, với những nhấn mạnh thú vị về xu hướng du lịch của các du khách quốc tế sử dụng dịch vụ thẻ Mastercard. Đặc biệt, Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực đầy tiềm năng, trở thành điểm đến xu hướng với 8 trong số 15 điểm đến du lịch thịnh hành mùa hè năm nay.
Về điểm đến xu hướng quốc tế của mùa hè 2025, danh sách 15 thành phố trên toàn cầu ghi nhận tới 8 thành phố ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Trong khi Tokyo và Osaka là hai địa danh thu hút hàng đầu quốc tế, lần đầu tiên một điểm đến của Việt Nam lọt vào danh sách này. Thành phố biển Nha Trang đang ngày càng chứng tỏ sức hút du lịch mạnh mẽ của mình khi đứng ở vị trí thứ 11 toàn cầu (sau Singapore), nhờ vào việc mở rộng các đường bay trực tiếp mới và chính sách kích cầu du lịch của thành phố này. Sự xuất hiện của Nha Trang là một bất ngờ thú vị, nhấn mạnh sự hấp dẫn của những tài nguyên du lịch tiềm ẩn của thành phố này với du khách quốc tế.
Ngoài Tokyo, Osaka và Nha Trang, các thành phố Châu Á - Thái Bình Dương khác có mặt trong danh sách gồm Thượng Hải (vị trí thứ 4), Seoul (vị trí thứ 6), Bắc Kinh (vị trí thứ 7), Singapore (vị trí thứ 10) và Fukuoka (vị trí thứ 13).
Ngoài điểm đến, báo cáo cũng cho thấy một số xu hướng bùng nổ trong mùa hè năm nay như trải nghiệm về ẩm thực, thiên nhiên và sức khoẻ, tầm quan trọng của các sự kiện thể thao trong thúc đẩy du lịch. Các sự kiện thể thao lớn ở nhiều thành phố như Tokyo, Thượng Hải, Seoul hay Singapore cũng là động lực thúc đẩy du khách ghé thăm các điểm đến khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Trong khi du khách Trung Quốc vẫn là thị trường du lịch nước ngoài lớn nhất thế giới, báo cáo cũng ghi nhận sức tăng trưởng của thị trường du khách Ấn Độ, với các điểm đến nổi bật là Abu Dhabi, Hà Nội và Bali.
Ảnh: Mastercard
Báo cáo thường niên về du lịch của Viện Kinh tế Mastercard về chi tiêu trong ngành du lịch là một trong những báo cáo quan trọng về hành vi và thói quen chi tiêu của khách du lịch. Báo cáo được thực hiện dựa trên phân tích các dữ liệu giao dịch của Mastercard và các nguồn dữ liệu khác nhằm khám phá các xu hướng đang định hình ngành du lịch trong năm.
>>Xem thêm: Chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng lần đầu tiên có các khoang hạng sang