Fashion Những ấn tượng đầu tiên tại boutique Saint Laurent Việt Nam
Với lần trở lại này, Saint Laurent đặt boutique của mình tại mặt tiền đường Đồng Khởi, thuộc khách sạn Continental Saigon. Vị trí này không chỉ đánh dấu sự xuất hiện của thương hiệu tại Việt Nam, mà còn mở ra cầu nối giữa một thương hiệu mang tính thời đại của nước Pháp và văn hóa Việt Nam.
Saint Laurent trở lại Việt Nam với vị trí đắc địa
Trước đây, khách sạn Continental Sài Gòn là địa điểm thực hiện bộ phim “Indochine” (Đông Dương) của đạo diễn Régis Wargnier, với Catherine Deneuve vào vai nữ chính. Tác phẩm điện ảnh công chiếu lần đầu vào năm 1992 vẽ nên bức tranh đầy cảm xúc giữa văn hóa Pháp - Việt, được giới chuyên môn đánh giá cao và đoạt giải Oscar cho Phim nước ngoài xuất sắc nhất vào năm 1993.
Việc lựa chọn địa điểm mang tính lịch sử này không chỉ muốn gợi lại xúc cảm về văn hóa nghệ thuật, mà bản thân quý bà Catherine Deneuve cũng chính là một trong những nàng thơ nổi tiếng nhất của nhà thiết kế Yves Saint Laurent.
>> Đọc thêm: 5 mẫu trang sức biểu tượng sở hữu thiết kế vượt thời gianKhông gian mua sắm độc đáo
Saint Laurent Việt Nam là boutique thứ bảy trên thế giới được thương hiệu xây dựng theo ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới. Với diện tích gần 260 mét vuông, boutique được phủ lên gam màu trung tính ấm áp, nổi bật với tông nâu gỗ từ cửa vòm và mảng tường ở khu vực chính, phối với sắc trắng kem dễ chịu, sẵn sàng chào đón những vị khách ghé thăm.
Không giống các cửa hàng Saint Laurent trên thế giới, boutique Việt Nam được cố tình giữ lại một số chi tiết nguyên bản từ khách sạn Continental Saigon. Không gian mua sắm mang đậm dấu ấn của hai nền văn hóa, nổi bật phải kể đến hai vòm cửa được thiết kế theo phong cách kiến trúc Haussmannian đặc trưng. Với chiều rộng 2,6m và chiều cao 3,5m, những cánh cửa này được xây dựng trong các căn nhà của giới quý tộc Paris, tượng trưng cho sự thanh lịch và sang trọng đặc trưng của “thủ đô ánh sáng”.
Toàn bộ nội thất trong boutique đều là những vật phẩm được Saint Laurent giám tuyển và chọn lựa kỹ lưỡng, vận chuyển trực tiếp từ Pháp tới Việt Nam. Boutique của Saint Laurent đều được trưng bày những món đồ độc đáo, với các phiên bản “chỉ có một” trên thế giới, nhằm đảm bảo rằng mỗi boutique sẽ mang những dấu ấn và cảm giác nguyên bản khác nhau.
Trưng bày các thiết kế biểu tượng & mới nhất
Hiện tại, Saint Laurent boutique Việt Nam đang trưng bày các thiết kế thuộc BST Ready-to-wear Thu/Đông 2024 – nơi thương hiệu tiếp tục kể câu chuyện vượt thời gian của Yves Saint Laurent với các sáng tạo huyền thoại như “Le Smoking” phiên bản dành cho cả nam và nữ. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy các thiết kế có tính ứng dụng cao như áo polo, t-shirt và quần denim, v.v. Tất cả đều mang đậm DNA đặc trưng của thương hiệu.
Về phần phụ kiện, boutique sở hữu những phiên bản được săn đón nhất của Saint Laurent như Sac de Jour, Le 5A7, Manhattan, the Sunset, Jamie 4.3 – kính mát với hai phiên bản logo Saint Laurent và YSL truyền thống. Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến “It Bag” đình đám một thời – Icare. Với thiết kế thông minh, Icare cung cấp lựa chọn túi xách đáp ứng nhiều tiêu chí cùng một lúc: Rộng rãi, tiện lợi và thời trang.
Đọc thêm: >> The Row và sức hút khó cưỡng của một thương hiệu xa xỉ >> Chiếc ghế “nóng” đã có chủ: Tân Giám đốc Sáng tạo của Chanel - Matthieu Blazy