share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Những địa điểm tuyệt vời nhất ở Bắc Mỹ để ngắm cực quang


ADVERTISEMENT

Aurora Borealis được xem là buổi trình diễn ánh sáng hoành tráng với nhiều dải màu sắc lấp lánh trên bầu khí quyển của trái đất. Hiện tượng cực quang này thường được nhìn thấy ở những nơi có vĩ độ cao, gần các cực bắc có từ trường. Tuy nhiên, trong thời gian “sân khấu” cực quang hoạt động mạnh mẽ nhất, các địa điểm ở bắc bán cầu cũng được xem là không gian thích hợp để quan sát tuyệt tác nghệ thuật từ vũ trụ này. Chính vì thế, hầu hết mọi người từ khắp nơi trên thế giới đều đổ về vùng Bắc Mỹ vào mỗi dịp cuối năm để có cơ hội nhìn ngắm vẻ đẹp diệu kỳ của cực quang.

Thời điểm để chiêm ngưỡng cực quang một cách hoàn hảo nhất là trong những đêm lạnh, khi bầu trời quang đãng và không bị ảnh hưởng nhiều bởi ánh sáng nhân tạo. Tựa như một chương trình nghệ thuật với nhiều mảng màu ở nhiều sắc thái khác nhau, từ đỏ, vàng, lục, lam và tím, Aurora Borealis khiến người xem mãn nhãn với vẻ đẹp rực rỡ mà tạo hóa đã ban tặng.

Để lên kế hoạch cho chuyến chiêm ngưỡng hiện tượng kì thú này, chuyến đi của bạn nên diễn ra từ tháng Một đến tháng Ba do thời điểm này thường có tuyết, đêm mùa Đông kéo dài. Đối với trường hợp không chịu được với tiết trời buốt giá, bạn có thể xuất hành vào tháng Chín và tháng Mười, khi bắc cực quang bắt đầu xuất hiện. Vào hai tháng cuối năm là tháng Mười một và tháng Mười hai, vì khu vực Bắc Mỹ có thời gian ban ngày ngắn hơn ban đêm, do đó bầu trời cũng tối hơn, làm tăng thời gian xuất hiện của cực quang và cơ hội chiêm ngưỡng cũng trở nên dễ dàng hơn.

Đối với những ai đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến miền Bắc Hoa Kỳ hoặc khu vực của miền Bắc Canada, bạn có thể tham vấn một vài địa điểm lý tưởng sau để chuyến “săn” cực quang trở nên hoàn hảo hơn.

Fairbanks, Alaska

Cực quang, Bắc Mỹ, du lịch, trải nghiệm
Ảnh: @jnw87

Fairbanks là địa điểm lý tưởng ở Alaska để nhìn ngắm Aurora Borealis vì khu vực này nằm trong “hình bầu dục cực quang” - nơi tập trung cực quang nhiều nhất. Đặc biệt hơn, vì Fairbanks nằm trong khu vực ven biển, ít chịu ảnh hưởng bởi các tòa nhà cao tầng và ánh điện nên bạn có thể dễ dàng quan sát bầu trời về đêm. Người dân địa phương cho biết, bạn chỉ cần lưu trú ở Fairbanks trong ba ngày, cơ hội chiêm ngưỡng cực quang của bạn đã là 80% - một cơ hội gần như tuyệt đối. 

Yukon, Canada

Cực quang, Bắc Mỹ, du lịch, trải nghiệm
Ảnh: Wanderlust

Vùng Yukon của Canada tự hào là một trong những nơi có quang cảnh Aurora Borealis đẹp nhất thế giới. Tại đây, ''dải lụa'' cực quang xuất hiện ngay khi mặt trời bắt đầu lặn, thường là trước khi có đợt tuyết rơi đầu tiên của mùa Đông. Với mật độ dân số thấp, Yukon là vùng đất sạch sẽ, một không gian hoàn hảo cho việc nhìn ngắm cực quang ở thời điểm cực thịnh.

Yellowknife, Canada

Cực quang, Bắc Mỹ, du lịch, trải nghiệm
Ảnh: @Srongkrod Kuakoon

Yellowknife là địa điểm tuyệt vời thứ hai tại Canada để chiêm ngắm vẻ đẹp cực quang. Thị trấn được biết đến là một trong những nơi tốt nhất để quan sát hiện tượng tự nhiên kì diệu này. Nằm trên bờ Bắc của hồ Great Slave, Yellowknife yên tĩnh khi về đêm, tạo nên một bức tranh mê hoặc khi cực quang xuất hiện. Ngoài ra, du khách cũng có thể nhìn thấy những ngọn hải đăng ở phía Bắc được đặt khắp thị trấn, có tác dụng thông báo khi cực quang hoạt động mạnh nhất.

Bán đảo Thượng Michigan

Cực quang, Bắc Mỹ, du lịch, trải nghiệm
Ảnh: @Carlos Selgas

Bán đảo Thượng Michigan còn có tên gọi bán đảo Thượng là một trong hai vùng đất lớn tạo nên tiểu bang Michigan. Nằm trong phần cực bắc của Hoa Kỳ, bán đảo Thượng kéo dài đến hồ Superior cách vịnh Green, Wisconsin khoảng 410km. Với vẻ đẹp diệu kỳ, vùng đất này còn được du khách thập phương ưu ái gọi là ''vùng đất thần'' với diện mạo thay đổi mang sắc thái của bốn mùa trong năm. Việc nhìn thấy cực quang cũng diễn ra khá thường xuyên ở khu vực này. Địa điểm tốt nhất để ngắm Aurora Borealis là ở Marquette hoặc Bán đảo Keweenaw của bán đảo.

Hạt Cook, Minnesota

Cực quang, Bắc Mỹ, du lịch, trải nghiệm
Ảnh: @Cedric Dean

Hạt Cook được biết đến là quê hương của những đỉnh núi cao nhất tiểu bang Minnesota và là địa phận của thác nước cao nhất High Falls. Đối với những ''tay săn'' cực quang, quận Cook được xem là một địa điểm tuyệt vời nhất ở cực Bắc Đông của tiểu bang. Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, núi Oberg trong rừng quốc gia Superior là điểm đến lý tưởng để chứng kiến hiện tượng cực quang phản chiếu trên hồ Superior, hồ Oberg và núi Moose.

Lược dịch từ hypebae.com


ADVERTISEMENT