share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy Những khách sạn đỉnh cao tại Việt Nam - Phần 1


ADVERTISEMENT

Chẳng gì cuốn hút hơn là lao ngay đến Việt Nam vào lúc này. Nhưng ở đâu bây giờ?

Năm trước Việt Nam đón 7 triệu du khách. Trong khi chỉ mỗi thủ phủ Bangkok của Thái Lan, con số đã là 10 triệu. Bởi thế chẳng trách tại Việt Nam, người ta vẫn có cảm giác như ở một chốn ẩn dật, một nơi để khám phá trong yên tĩnh và bình lặng. Dĩ nhiên là trừ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh – những trung tâm đô thị náo nhiệt sôi động nơi mà hằng hà sa số xe máy băng ngang băng dọc khắp đường phố. Còn lại là những chốn còn khá tươi nguyên để khám phá, để hồi xuân. Dải đất hình chữ S này được những con sóng của bờ biển Đông vỗ về suốt chiều dài đất nước. Dọc những bờ biển miền Trung còn khá hoang sơ là rải rác các khách sạn nhỏ xinh, biểu hiện cho tiềm năng xa hoa mới nổi (cũng như tiềm năng du lịch từ trước đến nay), cộng thêm ngày càng nhiều những khu nghỉ dưỡng tầm cỡ với điển hình là Banyan Tree Lang Co. Từ Bắc chí Nam, tiếng vang của mảnh đất này đã trở nên quá hiển nhiên.

THE NAM HAI

Hội An

Khu nghỉ dưỡng Nam Hải với 100 căn biệt thự kết hợp lối thiết kế cao cấp và tầm nhìn tuyệt mỹ ra biển với quang cảnh những con sóng bạc đầu của Vịnh Bắc Bộ ngày đêm xô bờ. Tâm điểm của khách sạn này là một dãy 3 hồ bơi thênh thang dẫn lối ra biển, ngăn cách những căn phòng mái ngói thành 2 khu vực: khu biệt thự hướng biển và khu biệt thự lớn hướng hồ, mỗi khu đều có hồ bơi riêng. Những căn phòng với lối thiết kế của kiến trúc sư Reda Amalou (người Paris) và nhà trang trí nội thất Jaya Ibrahim toát lên nét bình yên mang âm hưởng thiền định. Khách sạn có sẵn máy pha cà phê và iPods đã cài đặt sẵn cho khách, nhưng không có đèn đọc sách cạnh giường – một thiếu sót khá lạ. Phòng tắm có vòi sen trong khoang kín lẫn bên ngoài và bộ đồ dùng mang thương hiệu Acqua di Parma. Các không gian công cộng của khách sạn đều tuyệt mỹ, trong đó có nhà hàng chính và thư viện sách.

AN LAM NINH VAN BAY

Tôi đang ở đâu đây? Phía bắc Nha Trang, trên một bãi biển hoang sơ.

Cảm giác thế nào? Như đảo riêng của mình.

Trên chiếc thuyền băng băng ra An Lâm Ninh Vân Bay, lướt trên những con sóng xanh biếc màu ngọc bích ngang qua những chiếc thuyền lênh đênh của các ngư dân nuôi tôm thì thật khó nhìn ra khách sạn nằm ở đâu. 35 căn biệt thự mái lá hòa mình trong cảnh quan thiên nhiên, ẩn sau lớp che phủ của hàng cây bạch đàn lẫn rặng thông xanh và cánh rừng nhiệt đới. Một số biệt thự nằm cách đường bờ biển thoai thoải một khoảng, một số khác ngay trực diện cảnh biển mơ màng, còn lại nằm sau những bậc thang lên cao xuyên qua hàng cây với chim muông ríu rít bay lượn. Thay vì bị hình ảnh công trình kiến trúc áp đảo, ở đây bạn sẽ được chứng kiến cảnh quang kỳ vỹ của vịnh Ninh Vân, với những dãy núi hùng tráng và thác nước tung bọt trắng xóa. Biệt thự An Lâm được nối với đất liền qua một lối đi nhỏ, nhưng nơi đây tạo cảm giác khá biệt lập, tựa như trên hoang đảo. Luôn có nhân viên phục vụ túc trực khi gọi, nhưng không khí nơi đây thật sự mang nét êm đềm, cách xa khỏi những ồn ã huyên náo. Các bảng chỉ dẫn khắc gỗ sẽ chỉ đường khách đến vườn nhà bếp, phòng tập thể hình hay khu spa với những hòn đá nhỏ dẫn lối giữa dòng suối. Dãy tường xám được ốp gỗ Indonesia màu gụ với khung chạm trổ hình những cánh chuồn chuồn. Hồ bơi nhỏ nằm dưới bóng cây nở đầy hoa, chiếc giường trắng treo trên dây thả xuống từ trần nhà, và trong phòng tắm còn có cả một chiếc xích đu! Biệt thự An Lâm lan tỏa tinh thần khám phá mạnh mẽ. Bạn có thể chèo thuyền kayak đến những vùng vịnh hoang sơ, hay dạo chơi trên những triền đồi đầy cây xanh, tự lang thang tìm tòi để đạt phần thưởng là quang cảnh đẹp ngất ngây nơi đây.

SIX SENSES NINH VAN BAY

Tôi đang ở đâu đây? Phía bắc Nha Trang.

Cảm giác thế nào? Xa hoa mà nguyên thủy.

Trong chuỗi khách sạn Six Senses thì Ninh Vân Bay thể hiện rõ nhất phong cách Maldives như vị tiền bối Soneva Fushi của tập đoàn này, và từ khi xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2004, Six Senses Ninh Vân Bay đã tạo tiền đề cho mẫu hình du lịch hoàn toàn mới tại Việt Nam: phong cách tao nhã đầy tinh tế. (Tập đoàn này gần đây cũng đã mở một khu nghỉ dưỡng thượng lưu tương tự ở miền nam Côn Đảo). Với không gian trầm lắng nhưng phong cách đỉnh cao,  58 căn biệt thự ngập nắng bao gồm những phòng bungalow mái lá có bãi biển riêng, không gian ẩn náu riêng tư bên đồi, và những căn biệt thự hướng biển được xây dựng trên khắp các tảng đá xám khổng lồ bao quanh bờ biển.

Những biệt thự hướng biển mang nét lãng mạn vô cùng tận, với hồ bơi giữa lòng đá, các lối đi được giăng dây hai bên, màng kéo thướt tha, và âm thanh cũng như khung cảnh đại dương xanh biếc làm nền cho mọi thứ. Nội thất có tường và sàn gỗ, mái lợp lá dừa, kiểu cách đơn giản, rộng thoáng và trang nhã, chỉ vừa đủ trang bị hiện đại (như bồn tắm rộng hay giường ngủ bọc vải lanh trắng). Và nơi đây chú trọng đến tính cân bằng, thể hiện trong từng nét tinh vi của khu vườn trồng nhiều loại thảo dược, rau quả, trái cây và hoa để dùng trong những suất spa hay trong nhà hàng thoáng mùi trầm hương.

BAI TRAM HIDEAWAY RESORT

Tôi đang ở đâu đây? Nép trong một vịnh biển riêng tư phía nam Quy Nhơn.

Cảm giác thế nào? Có lẽ là nơi trú ẩn bình yên.

Bãi Tràm là một nơi có vẻ đẹp hiếm thấy, bạn sẽ không thể hiểu tại sao mình chưa hề nghe đến nơi này trước đây. Khu nghỉ dưỡng này đã ra đời được 5 năm, nhưng vẫn khá bặt tăm trước sóng truyền thông. Có lẽ bởi vì để đến được nơi đây là cả một công cuộc. Con đường trên cát gồ ghề dẫn ngang qua những túp lều mái dốc rợp đầy hoa giấy, xuyên qua những vùng nước xanh và cây cầu tre gỗ chông chênh, qua cả những nông trại nuôi tôm và những đàn bò mắt thẫm. Con đường hướng dần đến cổng vào nơi bạn có thể xuống xe để chiêm ngưỡng quang cảnh ngoạn mục nơi đây: một vùng đất rộng 100 héc-ta trắng xóa màu cát và đầy những bụi cây xanh, bao bọc xung quanh là dãy núi đồi xa xăm hùng vỹ. Trong thung lũng sau biển có đồng lúa lóng lánh nước và cả hồ sen, nơi đây một lái buôn người pháp vào thế kỷ 18 đã từng tìm thấy một kho báu thực thụ (mà ở đây vốn cũng có nhiều của báu đấy thôi). Chỉ có 7 biệt thự (mái cọ, tường gạch) cộng với một khu spa và sảnh tiếp khách. Chỉ có vậy. Những căn biệt thự ít tầng nằm bên góc sườn đồi phía đông bờ biển. Còn lại là vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ, chỉ có một phần nhỏ nhân tạo là các lối đi trải sỏi uốn khúc qua mấy con suối khô. Bữa ăn tối có thể diễn ra trong nhà hàng, sảnh lớn, hay quầy bar, với những chiếc ghế mây đặt cạnh hồ bơi, thức ăn tươi ngon có nhiều hương vị địa phương như salad tôm trộn bông sen hay cá cuộn lá chuối, tất cả được thưởng thức dưới trời đêm đen thẫm lấp lánh ánh sao.

AN LAM SAIGON RIVER

Tôi đang ở đâu đây? Ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh.

Cảm giác thế nào? An dưỡng bên sông.

Thành viên mới nhất của gia đình An Lâm tọa lạc tại vùng đất yên ổn tách biệt khỏi dòng xe cộ tấp nập ồn ã của thành phố, nhưng chỉ mất 15 phút đi thuyền về khi bạn cần quay lại chiến đấu với công việc. Căn biệt thự nằm đối diện dòng sông, nơi những du thuyền bằng gỗ qua lại với tốc độ như đám cỏ dại du nhập vào lúc thủy triều lên. Biệt thự An Lâm nhỏ nhắn mà đẹp mộng mơ, với dáng vẻ hết sức thanh tú, có phòng tắm tường đá vuông vức cùng tông với hồ bơi. Vườn tược thì tuyệt vời, xum xuê đến khó tin: những cây hoa trà đầy nụ, đàn chim lông vũ xinh đẹp, những tán cọ bung tròn như cánh quạt; khách sạn cũng biết cách tận dụng những ưu thế đó bằng cách đặt nhiều ghế dài và chỗ ngồi cho các cặp đôi khắp khu vườn. Có nhà hàng thời thượng vươn ra trên sông, nơi bạn có thể ngồi dưới những hàng cây 75 năm tuổi đeo đầy dây leo, vừa nhấm nháp một ly Caipirinha vừa ngắm mặt trời buông xuống.


ADVERTISEMENT