share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Sports & Esports Những môn thể thao nhuốm màu thành thị


ADVERTISEMENT

Nhắc đến thành thị, mọi người thường hay liên tưởng đến những con đường đông đúc xe cộ, những toà nhà chọc trời hiện đại hay những quán xá cửa hàng san sát nhau. Thế nhưng, ở chốn thành thị, còn một khía cạnh khác rất đặc biệt mà không phải ai cũng biết, đó chính là những môn thể thao.

Người thành thị rất đam mê thể thao vì mỗi bộ môn đều mang trong mình một nét đặc sắc riêng và đều đại diện cho những khía cạnh tự nhiên của con người. Phải đến tận nơi, tận mắt quan sát và lắng nghe thì mới có cơ hội cảm nhận và hoà cùng nhịp đập với chúng – những bộ môn thể thao nhuốm màu thành thị.

Bóng đá – Bản hoà tấu của những tinh thần nhiệt huyết

Được xem là môn thể thao vua, bóng đá kể từ khi du nhập vào Việt Nam luôn là bộ môn được nhiều người ưa chuộng nhất. Không chỉ chứa đựng thành tố của xã hội văn minh hiện đại, bóng đá dường như là một đại diện không thể thiếu của văn hóa thể thao nơi phố thị. Đây cũng là một môn thể thao nhận được nhiều sự ưu ái khi có những cơ sở sân tập với sự đầu tư kĩ càng  như sân cỏ nhân tạo được xây dựng ở giữa lòng thành phố, đằng sau các tòa nhà cao tầng.

Thành thị, Thể thao, WOWWEEKENDThành thị, Thể thao, WOWWEEKEND

Ghé thăm sân bóng, lặng lẽ quan sát những người chơi đang hăng say thi đấu, tôi dường như cũng bị cuốn vào cái không gian sôi động ấy. Tiếng sút bóng ''căng đét'' trong từng đường chuyền, những cú ''xẹt” mạnh chặn bóng nảy lửa, tiếng tuýt còi của trọng tài cho những tình huống va chạm trên sân, âm thanh nơi đây mang một tiết tấu làm cho người xem phải nghẹt thở. Đó là chưa kể tới những cú đánh đầu chuẩn xác hay các pha dẫn bóng điêu luyện, tạo nên giây phút mãn nhãn cho người xem. Tất cả những điều đó đều đang được những người ''nghệ sĩ'' trên sân trình diễn một cách sống động. Có thể họ không phải là ''nghệ sĩ'' chuyên nghiệp, nhưng họ đều là những con người đang cháy hết mình với tinh thần thể thao mang trong người.

Thành thị, Thể thao, WOWWEEKENDThành thị, Thể thao, WOWWEEKEND

Bóng rổ - Tình thần đồng đội bất diệt

Là một môn thể thao cực kì thịnh hành ở Mỹ, bóng rổ đã và đang mang đến một làn sóng những điều mới mẻ và thú vị đến cộng đồng giới trẻ ở Việt Nam. Bộ môn này không chỉ có sức ảnh hưởng về thời trang mà còn mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho những người yêu thích và đam mê.

Thành thị, Thể thao, WOWWEEKENDThành thị, Thể thao, WOWWEEKEND

Sải bước giữa phố phường đô thị ngày tắt nắng, nhìn về phía xa, tôi có thể thấy những ''vận động viên nhí'' đang hết mình với trái bóng rổ. Những pha dằn bóng di chuyển thoăn thoắt đến độ máy chụp ảnh của tôi suýt không theo kịp động tác của họ. Những cú chuyền và kêu hô đồng đội từ mỗi đội chơi dồn dập không ngừng. Thật là mãn nhãn!

Thành thị, Thể thao, WOWWEEKENDThành thị, Thể thao, WOWWEEKEND

Giữa những yếu tố như việc đòi hỏi sự khéo léo, óc phán đoán cùng một thể lực dẻo dai thì tinh thần đồng đội có lẽ là thứ nên được vinh danh hết thảy với bộ môn bóng rổ. Trong bất kỳ trận đấu nào, sự phối hợp dường như luôn là chìa khóa cho những pha ghi điểm thành công. Bên cạnh đó, để có được sự phối hợp hoàn hảo, những bạn trẻ theo đuổi bộ môn bóng rổ cũng cần rèn luyện một tinh thần hết sức đáng trân trọng - tinh thần đồng đội bất diệt.

Thành thị, Thể thao, WOWWEEKEND

Chạy bộ - Giải toả năng lượng tiêu cực

Chạy bộ từ lâu đã là một trong những môn thể thao biểu trưng đi kèm với sự phát triển nơi phố thị. Ai cũng có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh người ta chạy bộ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Đây có thể xem là một thói quen rất văn minh của những người sinh sống tại nơi phố thị. Chỉ cần bỏ ra từ một đến hai tiếng trong ngày để tập luyện sẽ giúp mọi người phần nào tăng cường sức khỏe và tuổi thọ cơ thể song song với việc thư giãn đầu óc giữa cuộc sống tấp nập.

Thành thị, Thể thao, WOWWEEKEND

Chạy bộ sẽ càng vui hơn khi luyện tập cùng bè bạn, người thân. Dành một vài phút để quan sát một nhóm đang cùng nhau chạy bộ, tôi có thể dễ dàng thấy được những nụ cười tươi vui xuất hiện trên khoé miệng của mọi người, những câu chuyện được chia sẻ, những điều hay ho họ rủ rỉ cho nhau nghe. Tất cả tạo nên một bức tranh với những bước chân không ngừng chuyển động cùng những câu chuyện rôm rả.

Thành thị, Thể thao, WOWWEEKENDThành thị, Thể thao, WOWWEEKEND

Với những người chạy bộ, thói quen luyện tập cũng mang lại lợi ích không nhỏ trong việc tăng sức mạnh cho nhóm cơ trung tâm (lưng, hông, bụng) đi kèm với việc tận hưởng không khí vào buổi sáng sớm.

Skateboard – Tinh thần kiên trì không từ bỏ

Thịnh hành ở Mỹ từ những năm 1960, bộ môn mang đậm chất đường phố này đã tiếp cận với giới trẻ Việt Nam vào đầu thế kỷ 21. Ban đầu chỉ là một nhóm nhỏ, thế nhưng, sau nhiều năm phát triển, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những nhóm chơi Skateboard ở bất kỳ khu công viên hay phố đi bộ chốn thành thị. Khi đặt chân đến những chỗ này, tôi không ít lần nhìn thấy những cú ngã sõng soài trên đất hay những pha trượt ngã vì mất thăng bằng. Nhưng dường như đây là chuyện cơm bữa đối với những bạn trẻ chơi môn này.

Thành thị, Thể thao, WOWWEEKENDThành thị, Thể thao, WOWWEEKEND

Việc luyện tập với Skateboard thật ra khổ cực và đầy nguy hiểm hơn tôi tưởng tượng. Những hôm ngồi quan sát những bạn trẻ tập luyện, không ít lần tôi nhìn thấy những cú ngã sõng soài trên mặt đất hay những pha trượt ngã vì mất thăng bằng. Thế nhưng, đối với những người đam mê Skateboard, có lẽ đây là những chuyện diễn ra như cơm bữa. Và cũng chính nhờ những cú ngã đó, tôi nhìn thấy được sự tiến bộ trong việc giữ thăng bằng hay phản xạ của những đôi chân không biết mệt mỏi luôn sau mỗi lần thất bại. Để rồi từ đó, tôi còn có thể nhìn thấy những đôi mắt ánh lên ngọn lửa nhiệt huyết cùng sự tự tin và quyết tâm chinh phục những thử thách kế tiếp.

Thành thị, Thể thao, WOWWEEKENDThành thị, Thể thao, WOWWEEKEND

Có thể nói, bên cạnh việc là một trong những bộ môn tiêu biểu nhất của thể thao thành thị, Skateboard còn nổi bật với tính kiên trì không từ bỏ cùng lòng đam mê muốn chinh phục luôn cháy bỏng trong đôi mắt của những bạn trẻ đam mê, là tinh thần tiêu biểu của sức trẻ với những đam mê mà họ luôn khao khát theo đuổi.


ADVERTISEMENT