share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Những phim zombie hay mà bạn nhất định phải xem nhân dịp Halloween


ADVERTISEMENT

Những bộ phim khai thác về đề tài zombie, xác sống từ lâu đã không còn xa lạ với khán giả. Câu chuyện về những con người bị nhiễm một loại virus kì lạ rồi trở thành những thây ma khát máu, và người thường buộc phải bước vào quá trình đấu tranh để giành lấy sự sống của mình đã trở thành công thức chung cho các bộ phim khai thác chủ đề này. Dưới đây, WOWWEEKEND xin được giới thiệu danh sách những phim zombie với nội dung chất lượng và hướng khai thác mới mẻ. 

Thế chiến Z 

  • Thời gian ra mắt: 21/06/2013
  • Thể loại phim: Kịch tính, hành động
  • Diễn viên: Brad Pitt, Mireille Enos, James Badge Dale
  • Điểm IMDb: 7.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết được đánh giá là hay nhất mọi thời đại về xác sống của Max Brooks, thế chiến Z được chính là bộ phim đánh dấu sự hồi sinh của dòng phim zombie trong nhiều năm đi theo lối mòn quen thuộc. 

Một loại virus không rõ nguồn gốc đang lây lan với tốc độ chóng mặt trên thế giới, chỉ mất 12 giây để biến một người bình thường thành quái vật khát máu. Từng giờ trôi qua, số người nhiễm ngày một tăng cao, nhân loại đứng trước nguy cơ diệt vong. Và lúc này Gerry Lane (Brad Pitt) đang nắm giữ trọng trách lớn lao là cứu thế giới trước bờ vực diệt vong. 

Những xác sống trong thế chiến Z có sự khác biệt so với những bộ phim khác, không còn mang dáng vẻ lờ khờ, sợ ánh mặt trời, zombie xuất hiện trong phim này đều rất mạnh, khả năng di chuyển cao. Chính sự khác biệt này đã tạo nên lối đi riêng cho bộ phim. Người xem có cơ hội được thưởng thức hành trình đầy cam go của nhân vật chính chống lại những sinh vật nguy hiểm này.

Zombieland - Vùng đất thây ma 

  • Thời gian ra mắt: 2009
  • Thể loại phim: Kinh dị, hài, hành động, khoa học viễn tưởng
  • Diễn viên: Jesse Eisenberg; Emma Stone, Woody Harrelson. 
  • Điểm IMDb: 7.7 

Trước khi bị vượt mặt bởi thế chiến Z vào năm 2013, vùng đất thây ma chính là bộ phim có doanh thu cao nhất trong dòng phim thây ma. 2 tháng trôi qua từ khi đại dịch xuất hiện, biến mọi người trên nước Mỹ từ bình thường trở thành thây ma, những người sống sót trong đại dịch tình cờ gặp lại nhau và quyết định cùng nhau đi đến nơi an toàn. 

Zombieland khai thác theo hướng kinh dị, hài hước nên sẽ ít đi độ kịch tính như những bộ phim cùng đề tài khác. Song, không vì thế mà bộ phim thiếu đi những yếu tố này. Những đặc trưng này vẫn được giữ trong phim, kết hợp với sự hài hước và yếu tố tình cảm đã tạo nên một bộ phim thực sự khác biệt. 

REC 

  • Thời gian ra mắt: 2007
  • Thể loại phim: Kinh dị, giật gân, 
  • Diễn viên: Manuel Velasco, Ferran Terraza, Jorge Yamam Serrano
  • Điểm IMDb: 7.4 

Trong đại dịch Covid, từ khóa cách ly đã trở nên phổ biến và quen thuộc. Nhưng ít có ai ngờ từng có một bộ phim kinh dị về vấn đề cách ly do một đại dịch kinh hoàng đã từng xuất hiện trên màn ảnh chính là REC. Bộ phim theo chân phóng viên săn tin đêm của Tây Ban Nha là Angela Vidal cùng với người phim Pablo. Bộ đôi đã theo chân lính cứu hỏa đến một chung cư để ghi hình. Trong chung cư đó, một người phụ nữ đã bị nhiễm bệnh và từ đó toàn bộ nạn nhân cứ thế bị lây nhiễm hoặc bị giết chết. Nhưng tàn nhẫn hơn là cảnh sát không hề có ý định cứu một ai trong số đó cả. Toàn bộ chung cư bị cách ly, bị bỏ mặc cho đến chết để nhằm ngăn dịch bệnh lây lan.

Bộ phim này được thực hiện theo phong cách phim tài liệu nên hình ảnh hiện lên vô cùng chân thực và thật sự đáng sợ. REC có những phần sau và được làm theo mô típ điện ảnh thông thường nên phần 1 chính là phần có yếu tố kinh dị cao và khiến người xem thực sự thót tim, ám ảnh. 

Kingdom - Vương triều xác sống 

  • Thời gian ra mắt: 2019&2020
  • Thể loại phim: Hành động, viễn tưởng, kinh dị, cổ trang
  • Diễn viên: Joo Ji Hoon, Bae Doona, Kim Sung Kyu. 
  • Điểm IMDb: 8.4

Kingdom lấy bối cảnh thời Joseon, khi đất nước đang trong thời kỳ khó khăn, nhà vua lâm trọng bệnh và chịu sự thao túng của lãnh tướng Cho. Thái tử Lee đã nhiều lần xin Vương hậu (con gái của lãnh tướng Cho) để được gặp cha mình nhưng đều bị từ chối. Nghi ngờ rằng vua cha mình đã mất, thái tử cùng cận vệ đã đi một quãng đường dài để đến Dongnae - nơi ở của vị thái y đã chữa bệnh cho nhà vua trong thời gian qua. Trong hành trình đó, thái tử dần khám phá ra những bí mật đáng sợ của hoàng cung và chiến đấu với đội quân người chết đang trỗi dậy mạnh mẽ.

Sau khi phần 2 được ra mắt, Kingdom thực sự đã bùng nổ, trở thành một hiện tượng toàn cầu. Từ trước đến nay, người ta đã quen với hình ảnh những zombie thời hiện đại, người chống lại chúng cũng được trang bị các thiết bị, vũ khí tiên tiến. Nhưng với Kingdom, đặt trong bối cảnh thời cổ đại, thì con người càng phải nỗ lực hơn rất nhiều, cuộc chiến trở nên thực sự cam go. Một điểm cộng của series này chính là việc biên kịch có giải thích rất chi tiết rõ ràng từ nguồn gốc của loài cây biến con người thành xác sống, đặc điểm của chúng cũng được khám phá sau mỗi lần các nhân vật bước vào những trận chiến quyết liệt. 

Với những mọt phim kinh dị, Kingdom cũng thực sự là một series đáng xem bởi sự khốc liệt, hình ảnh những xác sống đầy máu me, những trận chiến vô cùng khốc liệt. 

Train To Busan 

  • Thời gian ra mắt: 2016
  • Thể loại phim: viễn tưởng, kinh dị
  • Diễn viên: Gong Yoo, Ma Dong Seok, Choi Woo Sik
  • Điểm IMDb:7.6

Train To Busan là bộ phim Hàn đầu tiên khai thác về đề tài zombie và cũng trở thành một trong bộ phim kinh điển khi nhắc đến dòng phim zombie của Hàn Quốc. Bộ phim là câu chuyện về hành trình 453km của 2 cha con đến Busan để hàn gắn tình cảm với người mẹ. Nhưng thật không may trong chuyến đi đó, một hành khách bị zombie tấn công và biến những người khác trên tàu thành xác sống. Những hành khách còn lại phải chiến đấu để giành lại sự sống và bảo vệ những người thân yêu của mình. 

Nhưng trong cái khốn cùng đó, việc hai cha con Seok Woo phải chiến đấu với zombie vô tình khiến khoảng cách giữa họ cũng được xóa nhòa. Qua đó họ cũng làm quen và gắn kết được với những người tốt như vợ chồng Sang Hwa - Sung Gyeong, hai cô cậu học sinh cấp 3 Jin Hee, Jong Guk… Với việc lồng ghép các yếu tố tình cảm gia đình, tình yêu vào phim, Train to Busan thực sự đã lấy đi nước mắt của bất kỳ ai khi xem. 

Ga Seoul 

  • Thời gian ra mắt: 2016
  • Thể loại phim: Hành động, viễn tưởng, kinh dị, hoạt hình
  • Diễn viên: Seung-ryong Ryu, Joon Lee, Sang-hee Lee
  • Điểm IMDb: 6.2

Trong danh sách này, có lẽ Ga Seoul là bộ phim khác biệt nhất vì đây là phim hoạt hình khai thác chủ đề Zombie. Nhưng dù thế thì đây vẫn là bộ phim được đánh giá cao về họa tiết, nội dung lẫn thông điệp nhân văn mà nó truyền tải. 

Phim kể về câu chuyện một ông lão đi lang thang ở nhà ga, ông ta có vết cắn ở cổ nhưng mọi người xung quanh chẳng ai quan tâm. Đến khi ông lão biến thành zombie đi tấn công mọi người xung quanh thì nhà ga đã thực sự náo loạn. Tại nhà ga đó, cô gái trẻ làm nghề mại dâm cùng người bạn trai của mình và những người may mắn không bị tấn công đã đứng lên chiến đấu bảo vệ chính mình và những người họ yêu thương. 


ADVERTISEMENT