Properties Opportunity Những xu hướng mới của bất động sản hàng hiệu
Bất động sản hàng hiệu được xây dựng từ công thức “cùng thắng” cho tất cả, khi mang lại những lợi thế nhất định cho không chỉ nhà phát triển, thương hiệu, mà còn cả người mua. Cũng vì thế, thị trường bất động sản đã có dịp chứng kiến những con số tăng trưởng đầy ấn tượng. Nếu như từ 2002-2012, số lượng khách sạn đầu tư vào bất động sản hàng hiệu tăng 10 lần, thì từ 2011-2021, phân khúc bất động sản hàng hiệu đã tăng trưởng đến 170%, và được dự đoán tiếp tục trên đà phát triển. Vì thế, dù đã có lịch sử lâu đời, giờ mới chỉ là bước kích hoạt mới cho thị trường đầy tiềm năng này.
Khi các thương hiệu xa xỉ và khách sạn ngày càng tăng tốc trong cuộc chạy đua bất động sản, việc hiểu và nắm bắt xu hướng để đón đầu thị trường là yếu tố tiên quyết. Báo cáo về tổng quan của Bất động sản hàng hiệu từ Graham Associates đã đưa ra những dự đoán về xu hướng mới của bất động sản hàng hiệu trong tương lai không xa, nhấn mạnh vào những yếu tố thu hút sự quan tâm từ nhiều ngành công nghiệp như tính bền vững hay sử dụng công nghệ thông tin.
Các thương hiệu khách sạn ít sao hơn vào cuộc
Xu hướng này hướng đến các khách sạn cao cấp và thậm chí thấp hơn. Nghiên cứu mới nhất của Savills cho thấy danh mục này hiện chiếm 31% thị trường. Dù các thương hiệu khách sạn hạng sang vẫn chiếm ưu thế nhờ vào tầm ảnh hưởng và khả năng tài chính, các thương hiệu cao cấp sẽ tiếp tục gia tăng thị phần khi thị trường bất động sản hàng hiệu nói chung ngày càng trưởng thành và đa dạng hoá ở các khu vực mới. Việc các nhà phát triển ngày càng phân loại nơi ở có thương hiệu đồng nghĩa với việc nhắm vào thu hút các nhà điều hành hoặc thương hiệu boutique thay vì chỉ thương hiệu hạng sang.
Tính bền vững là sự xa xỉ mới
Trong khi xu hướng bền vững không chỉ dừng lại ở những ngành công nghiệp khác, bất động sản cũng có lực đẩy lớn để theo đuổi xu hướng này. Với bất động sản hàng hiệu, các thương hiệu lớn cũng đang nắm bắt xu hướng này và ngày càng đầu tư vào việc tìm kiếm giải pháp “xanh" từ quá trình thiết kế đến các dịch vụ. Nếu như Accor đưa ra sáng kiến Planet 21 về tính bền vững trong môi trường và xã hội, Marriott cũng giới thiệu chương trình Serve 360 với mục tiêu tương tự. Sự sang trọng có trách nhiệm trở thành từ khoá đầy hấp dẫn với các dự án bất động sản hàng hiệu mới và sẽ ra mắt, tập trung vào đẩy mạnh hệ sinh thái xanh ở các khu dân cư, tìm kiếm các chứng nhận xanh trên thế giới, lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời quy mô lớn để khiến các dự án này trở nên hấp dẫn hơn với người mua xa xỉ.
Sống - Làm việc - Vui chơi
Đi kèm với xu hướng gia tăng các thương hiệu xa xỉ (không phải thương hiệu khách sạn) trong bất động sản hàng hiệu, một cuốn sách mở về lối sống duy mỹ mở ra với phân khúc này. Lối sống ấy không chỉ nằm ở cách bày trí không gian, thiết kế nội thất, thể hiện đẳng cấp sống của gia chủ, mà còn đến từ cách họ làm việc hay vui chơi trong chính những không gian này. Bất động sản hàng hiệu chọn cho mình những ưu thế lớn nhất trong việc kiến tạo môi trường tích hợp để người mua tìm thấy mọi tiện ích cho những nhu cầu thể chất tinh thần độc đáo của mình: từ việc sưu tầm xe đến khu mua sắm hạng sang trong khuôn viên….
Tập trung nhiều hơn vào sức khoẻ
Với sự thay đổi nhận thức do đại dịch gây ra, ngày càng nhiều người mua tìm đến những dự án bất động sản có thương hiệu để nghỉ dưỡng hay biến nó thành ngôi nhà thứ hai của mình để tránh xa sự hối hả của đô thị, yếu tố sức khỏe là chìa khóa lôi kéo sự chú ý của tệp khách hàng khó tính này. Six Senses là thương hiệu mở đường cho xu hướng xây dựng bất động sản hàng hiệu dành riêng cho việc “chữa lành", nhiều thương hiệu khác cũng đang đi theo hình mẫu tạo dựng không gian tập trung vào sức khoẻ người ở như Mandarin Oriental, Shangri–La, Banyan Tree. Xa xỉ không còn chỉ nằm ở vật chất khi những trải nghiệm cân bằng giữa tâm trí, cơ thể và tinh thần mới chính là sự xa hoa mới nhiều người trong cuộc sống hiện đại tìm kiếm.
Thúc đẩy công nghệ
Việc sử dụng tiến bộ khoa học công nghệ để nâng cao sự thoải mái và tiện lợi của cư dân sẽ ngày càng phổ biến và không chỉ dừng lại ở khái niệm những ngôi nhà thông minh chỉ dùng hệ thống kích hoạt giọng nói. Câu hỏi đặt ra là công nghệ có thể đẩy bất động sản hàng hiệu đi xa đến đâu, tạo nên những sự hiện đại và nâng tầm thế nào, thời gian sẽ mang đến câu trả lời.
Bất động sản hàng hiệu “kép"
Một xu hướng đang phát triển, bắt nguồn từ việc kết hợp khách sạn hay nơi lưu trú dài hạn dưới các thương hiệu riêng biệt. Xu hướng này được dự đoán sẽ tiếp tục lên ngôi khi các thương hiệu khách sạn kết hợp với thương hiệu phong cách sống, để mang đến dịch vụ chất lượng chuẩn khách sạn và nội ngoại thất phản ánh các thương hiệu phong cách sống xa xỉ. Một mũi tên trúng hai đích với những người mua bất động sản hàng hiệu.
Để hiểu thêm về bất động sản hàng hiệu, mời bạn đọc tham khảo thông tin tại ấn phẩm WWK Property 2 - Bất động sản hàng hiệu hiện đã có mặt trên Tiki và các nhà sách trên toàn quốc, có thể đặt mua online trên website hoặc fanpage của WOWWEEKEND.
>>Xem thêm: Tại sao người mua chọn bất động sản hàng hiệu?