share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Nóc nhà Đông Dương - Một lần săn mây, cả đời nhớ mãi


ADVERTISEMENT

Vào những ngày cuối năm như thế này, mỗi sáng thức dậy, ngước mắt ra ngoài khung cửa và ngắm nhìn những giọt sương mùa đông của Hà Nội, tôi lại thèm cái cảm giác được đứng giữa rừng mây bồng bềnh, huyền ảo trên đỉnh Fansipan cao vợi để chạm tay vào cột mốc đánh dấu “Nóc nhà Đông Dương”. Chinh phục Fansipan không chỉ là một cuộc hành trình, mà đó thực sự là khoảnh khắc khó quên nhất trong cuộc đời.

Chinh phục Fansipan là chuyến hành trình khó quên nhất cuộc đời (Ảnh: Google)

Ở Fan có một điều gì lưu luyến rất khó nói, cứ hễ đặt chân đến là chẳng muốn quay về, cứ hễ chụp một vài tấm hình chung thì sẽ mãi khắc ghi trong tâm trí. Bởi trong thời tiết mà từng tia nắng ấm cố gắng len lỏi vào bên trong những làn gió rét buốt để làm ấm lòng người, trong khung cảnh mây vờn ôm trọn vào lòng tầng tầng lớp lớp những dãy núi cao ngút, con người khi đứng ở đỉnh cao nhất này sẽ luôn có cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai hệt như hồn thơ “sương khói mờ nhân ảnh” của Hàn Mạc Tử vậy.

Fansipan đẹp nhẹ nhàng trong cái lạnh chớm xuân

Tạm gác qua các kiểu đón xuân truyền thống, tại sao bạn không thử một lần trong đời đón tháng đầu năm trên đỉnh Fansipan? Bởi giữa cái lạnh mớm xuân này, sẽ có một "tiên cảnh" đang chờ bạn. Đó là một thành phố đẹp đến ngỡ ngàng trên đỉnh “nóc nhà Đông Dương” cao 3.143m, nơi được người ta ưu ái đặt cho cái tên: “Thành phố trên mây”.

Đừng để ý con đường cáp treo quá đỗi dễ dàng. Nếu như bạn muốn có một dấu ấn khó quên trong đời, hãy chọn con đường bộ, đi băng qua núi rừng để thử thách tuổi trẻ của mình. Phải mất khoảng hai ngày một đêm để chinh phục ngọn núi đầy quyến rũ này. Bạn nên nhớ rằng, đây không phải là một chuyến hành trình đầy màu hồng, và trong chuyến hành trình dài hơi đó, giày và quần áo thôi sẽ là không đủ như nhiều người vẫn nghĩ. Chúng ta còn cần một sức khỏe dẻo dai và một tinh thần luôn trong trạng thái sẵn sàng đối mặt với mọi trường hợp bất ngờ ập tới. Bởi vì, một đôi chân khỏe sẽ đưa bạn đi xa hơn, và một ý chí tốt sẽ khiến bạn có nhiều cơ hội hơn để thực hiện mục đích của mình.

Những con dốc thẳng đứng thử thách sự bền bỉ của mỗi người

Tôi vẫn biết, con đường để “cưa đổ chàng Fan” chẳng hề dễ dàng, nhưng thực tế, hành trình ấy còn chông gai và nguy hiểm hơn rất nhiều. Đáng nhớ nhất là khi đoàn chúng tôi đi qua quãng vườn Quốc gia Hoàng Liên. Mưa xuống thực sự gây ảnh hưởng rất lớn đến tầm nhìn, con đường đất cũng trơn và dễ trượt ngã. Chúng tôi giảm nhịp di chuyển, từng người, từng người đỡ nhau để có thể đi qua cung đường nguy hiểm này một cách an toàn nhất. Những con dốc thẳng đứng, những dòng nước chảy xiết trên gồ ghề đá nhọn liên tiếp thử thách sức bền và sự kiên trì của người trẻ. Chúng tôi đã phải giữ bình tĩnh, di chuyển cẩn thận và dùng cả hai tay để bám đá hoặc bất cứ thứ gì có thể bám vào.

Rất nhiều lần, tại những cung đường dài đến 2.300 đến 2.800 mét, chúng tôi phải dùng đến dây buộc để bám theo, tránh bị rơi xuống vực sâu có khi đến hàng trăm mét. Nếu không có người dân bản địa dẫn đường thì tôi nghĩ đoàn mình sẽ bị lạc và mất phương hướng. Càng lên cao, lớp lớp tầng mây cứ bao quanh và lấp mù tầm nhìn, khiến việc di chuyển đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Chúng tôi thậm chí có lúc không thể nhìn thấy rõ mặt của người đi trước mình.

Càng lên cao, mây càng dày đặc che lấp tầm nhìn

Khó khăn liên tiếp ập đến, nên đôi khi bạn sẽ giống với chúng tôi: vô cùng chán nản, mệt mỏi và muốn từ bỏ ngay lập tức. Nhưng những người bộ hành cùng bạn (mặc dù bạn chưa bao giờ gặp họ trước đây) sẽ cho bạn cảm hứng để tiếp tục chuyến hành trình của mình. Ngoài ra, đến với Fan vào thời điểm này, “Vương quốc hoa đỗ quyên” sẽ hiện ra trước mắt bạn với sắc đẹp mê người trong màu vàng, trắng hồng, đỏ, tím chấm phá vào nhau, trải dài suốt quãng đường đi qua dãy Hoàng Liên Sơn.

Và sau tất cả, đi qua mọi khó khăn, khoảnh khắc đứng trên đỉnh núi Fansipan, phóng tầm mắt để ngắm nhìn mọi thứ dưới chân bạn, hồi tưởng lại những cung đường mình đã đi qua và vẻ đẹp của dãy Hoàng Liên Sơn trong mây sẽ mãi là những kỷ niệm không thể quên.

Khoảnh khắc đứng trên đỉnh Fansipan luôn là khoảnh khắc ý nghĩa nhất trong tuổi trẻ của bạn
(Ảnh: Google)

Hãy để Fansipan là một phần trong hành trình cuộc đời của bạn! Chúng ta còn cả tuổi trẻ để sống và đôi chân vẫn còn có thể đi được, vậy ngại gì không thử một lần chinh phục Fansipan, để tặng bản thân một chuyến hành trình ý nghĩa và đáng nhớ.


ADVERTISEMENT