share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Ở nhà mùa dịch: làm gì cho khỏi ''bí chân''?


ADVERTISEMENT

Từ khi có dịch, tôi tự phải nhắc nhở bản thân tập thích nghi dần với những gì đang diễn ra. Nghĩ và làm những điều tích cực, đón nhận những thứ xảy ra trong cuộc sống là điều mà tôi đã và đang tiếp tục áp dụng cho bản thân trong đợt dịch này. Nếu bạn đang mắc kẹt trong những cơn cuồng chân của mình, hãy thử cùng tôi thực hiện những việc sau, ngoài việc ''work from home'', cho khỏi ''bí chân'' khi ở nhà mùa dịch nhé.

Decor lại không gian trong nhà

Mùa hè rực rỡ có là nguồn cảm hứng để bạn đưa không gian thiên nhiên vào nhà không. Nếu có, hãy tận dụng khoảng thời gian ở nhà mùa dịch để sắp xếp, trang trí lại ngôi nhà của mình đi nào.

Này nhé, chỉ cần thay đổi vị trí của chiếc sofa, thay vỏ gối, thêm bình hoa hay một chậu cây hương thảo lên bàn không gian phòng khách của bạn dường như đã khác hẳn rồi đấy.

Ở nhà mùa dịchHãy trang trí và mang thiên nhiên vào phòng, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi phải ở nhà dài ngày

Để làm mới các mảng tường, nếu không muốn sơn lại bạn chỉ cần treo lên đó một bức tranh rực rỡ sắc màu mùa hè, tranh biển tươi mát hoặc làm kệ đặt những chậu cây nhỏ xinh lên đó. Thế là bạn vừa mang được thiên nhiên vào nhà vừa có góc sống ảo triệu view rồi.

Tương tự như vậy với các không gian khác trong ngôi nhà của bạn như phòng ngủ, bếp, kể cả góc sân vườn. Hãy làm mới chúng bằng sự sáng tạo vô biên của chính bạn nhé.

Học một loại hình nghệ thuật để giải trí

Thời đại 4.0, dù ngồi bất cứ đâu bạn cũng có thể học những thứ bạn muốn chỉ với một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet. Và trước giờ bạn luôn muốn học thêm một loại hình nghệ thuật giải trí hay một kỹ năng nào đó. Vậy thì đây chính là cơ hội để bạn tiến hành thực hiện mong muốn của mình.

Tuy nhiên, trong những ngày ở nhà không mấy thoải mái này, hãy học thêm các bộ môn mang tính chất giải trí, bạn sẽ thấy tâm hồn thư thái, dễ chịu và thời gian trôi đi nhanh hơn.

Ở nhà mùa dịchHọc đàn là một trong những bộ môn nghệ thuật giải trí vô cùng thư thái

Bạn có thể học vẽ tranh, học chơi một loại nhạc cụ, học chụp ảnh, viết lách… Cả một bầu trời thông tin đang chờ sẵn bạn trên Internet đó, đừng bỏ qua nha.

Lọc hình ảnh và làm ''Travel book'' của riêng mình

Hãy ngồi xuống và kiểm tra lại xem ổ cứng máy tính của bạn chứa bao nhiêu dung lượng hình ảnh rồi nào. Tôi đảm bảo rằng sau mỗi chuyến đi, thì gia tài bạn mang về chắc chắn là cả kho hình rồi. Và vì bận rộn nên bạn chỉ có thể chép tất cả file vào máy mà chưa hề lọc lại phải không. Những ngày buồn chán vì phải ở nhà chính là khoảng thời gian tuyệt vời để nhìn lại và lọc bớt những hình ảnh không cần thiết đấy.

Sau khi đã lọc xong hình ảnh, bạn có thể sắp xếp chúng theo từng năm, từng chuyến đi để dễ tìm kiếm. Và nếu còn thời gian, hãy thử làm một chiếc travel book với những hình ảnh đặc biệt nhất xem nào. Còn nếu muốn chiếc travel book có nhiều thông tin, hãy đầu tư hẳn một ''cuốn'' online nha.

Ở nhà mùa dịchThực hiện một cuốn travel book sẽ giúp bạn nhớ lại những chuyến đi của mình

Giải trí với những cuốn sách và các bộ phim yêu thích

Ồ chẳng phải đọc sách và xem phim là cách ''giết'' thời gian một cách hiệu quả về mọi mặt phải không nào. Việc này không chỉ giúp bạn giải trí trong mùa dịch, mà còn mang về cho bạn lượng kiến thức khổng lồ thông qua những cuốn sách hay bộ phim mà bạn xem nữa đấy.

Ở nhà mùa dịchCắm một bình hoa, pha một tách trà và thưởng thức những cuốn hay, bộ phim hay thôi nào!

Nào, hãy xem lại kệ sách nhà mình những cuốn nào đã mua mà chưa có thời gian đọc thì lấy ra đọc ngay thôi. Còn phim, cứ chọn những bộ phim mà mình thích nhất và ''triển'' thôi. Nếu bạn chưa có ý tưởng nào, hãy để tôi giới thiệu với bạn trong một bài viết khác nhé.

Tập thể dục nâng cao sức khỏe

Khi dịch bệnh hoành hành khắp mọi nơi thì việc nâng cao sức khỏe của bản thân là điều bạn nhất định phải làm rồi. Ngoài việc ăn uống và nghỉ ngơi khoa học, bạn hãy bắt đầu với những thói quen có lợi cho sức khỏe mà bạn vẫn trì hoãn chưa thực hiện suốt thời gian qua là tập thể thao ngay trong nhà mình nhé.

Ở nhà mùa dịchĐừng quên tập thể dục để nâng cao sức khỏe phòng chống dịch bệnh nhé

Có rất nhiều môn thể thao bạn có thể tập tại nhà như yoga, các bài tập chống đẩy, tập gập bụng… Bạn nên lên khung giờ cố định mỗi ngày để tập luyện cho hiệu quả chứ đừng tập quá sức nhé.

Dành thời gian cho người thân yêu

Đã bao lâu rồi bạn chưa cùng mẹ nấu cơm, chưa cùng bố dọn vườn cây, chưa cùng các cháu ngồi kể chuyện, đọc sách, hay vẽ tranh? Thời gian ở nhà mùa dịch chính là cơ hội để chúng ta làm những điều mình thích, kết nối trái tim và dành thời gian bày tỏ tình yêu với người thân yêu.

Ở nhà mùa dịchHãy tận dụng khoảng thời gian này để gắn kết tình thân

Hãy cùng vào bếp với mẹ nấu những bữa cơm thật ngon cho cả nhà. Hãy cùng bố làm những việc đơn giản, thư thái hoặc phụ bố sửa chữa vật dụng trong nhà. Hãy dạy các cháu học bài, cùng chúng chơi trò chơi hay cùng nhau trồng cây trồng hoa sẽ rất thú vị đấy. Những việc nhỏ ấy thôi cũng đủ thể hiện sự quan tâm, thương yêu mà bạn dành cho những người thân yêu rồi.

Còn rất nhiều ý tưởng khác để bạn thực hiện khi ở nhà mùa dịch. Hãy làm quen với khoảng thời gian đặc biệt này để có thể tạm quên đi cảm giác cuồng chân và dưỡng sức cho những chuyến đi khi dịch kết thúc bạn nhé!


ADVERTISEMENT