The Art Corner On the Wings of Hermès: Một vở diễn đầy chất thơ
On the Wings of Hermès là buổi biểu diễn dành cho Hermès, được thực hiện bởi bộ đôi người Bỉ, đạo diễn Jaco Van Dormael và biên đạo múa Michèle Anne De Mey hợp tác cùng vũ đoàn Astragales.
Huyền thoại về chú ngựa Pegasus
Buổi diễn sẽ kéo dài khoảng một giờ, bao gồm bảy cảnh quay trực tiếp dựa trên câu chuyện tưởng tượng về chú ngựa có cánh Pegasus và bảy chú ngựa con. Huyền thoại về Pegasus trong truyền thuyết cổ xưa là phép ẩn dụ hoàn hảo cho cam kết tận tâm của Hermès đối với nghề thủ công và sự sáng tạo. Pegasus không chỉ tượng trưng cho sức mạnh thể chất, mà còn tượng trưng cho tinh thần bay bổng của nghệ thuật.
Giám đốc nghệ thuật Pierre-Alexis Dumas của Hermès chia sẻ: “Tác phẩm này minh họa một cách ẩn dụ sự nhẹ nhàng hiện hữu khắp nơi tại Hermès: Dưới bàn tay tinh tế của những người thợ thủ công, trong sự sang trọng của chất liệu và trong những nốt hương tinh tế của nước hoa. Đó là một trải nghiệm khơi dậy trí tưởng tượng, được thiết kế bởi những nghệ nhân của giấc mơ.”
Rải rác ở khắp các khung cảnh, người ta nhanh chóng phát hiện những sản phẩm của Hermès. Từ tách trà, đồ nội thất, khăn lụa, nước hoa, túi xách, v.v. Hermès ở mọi nơi. Đặc biệt, bốn chiếc túi Kelly có phân cảnh vừa nhảy nhót vừa phát ra tiếng hát. Một đại diện của Hermès sau đó đã đùa rằng những chiếc túi biết múa hát sẽ không được sản xuất.
Cảm động và thú vị, On the Wings of Hermès là một trải nghiệm hấp dẫn các giác quan, nhấn mạnh sự năng động và tinh thần vui tươi vốn định nghĩa nên Hermès.
Vở diễn miễn phí, nhưng không dành cho tất cả
Giá trị của buổi biểu diễn nằm ngay ở danh sách khách tham dự. Khoảng 5000 vé đã được phát miễn phí, nhưng chỉ dành cho những nhân vật nhất định. Được biết, vé mời đã đến tay các khách hàng có lời mời trực tiếp, biết đến vở diễn qua truyền miệng hoặc được phát cho những vị khách thường xuyên đến các cửa hàng của thương hiệu.
Xây dựng mối quan hệ giữa các thương hiệu thời trang và nghệ thuật đang trở thành một chiến lược ngày càng phổ biến, nhằm tiếp cận những đối tượng mới có cùng sở thích. Không chỉ có Hermès, Louis Vuitton, Rimowa hay Loewe thường giới thiệu tay nghề thủ công của mình tại các sự kiện và triển lãm công cộng, tập trung vào các sản phẩm mang tính biểu tượng nhất của họ.
>> Top 100 bảo tàng nghệ thuật thế giới: Louvre dẫn đầu bảng, châu Á thăng hoa >> Màn ảnh tháng 8 có gì đáng mong chờ?