share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy Paradise Resort Dốc Lết - Nơi bình yên giữa ngày hè rực nắng


ADVERTISEMENT

Sau những ngày ở nhà vui với mảnh vườn nhỏ xinh, cuối cùng nàng cũng được ra khỏi nhà. Tháng 5 nắng vàng như rót mật, trời xanh rộng mênh mang. Thật tiếc nếu chỉ ở trong nhà mà không tận hưởng những ngày tươi đẹp như thế này. Nàng tỉ tê với anh: “Mình đi biển nhé!”. Và Paradise Resort Dốc Lết ở bãi biển Dốc Lết, là cái tên được chọn làm điểm lưu trú, theo lời gợi ý của một người bạn của anh. Và khu nghỉ này đã khiến nàng có một chuyến nghỉ dưỡng vượt ngoài kế hoạch!

Tháng 5 nắng vàng như rót mật, thật uổng khi không đi biển

Dốc Lết là một bờ biển dài, cát trắng mịn ôm trọn làn nước xanh thoai thoải. Để đến được với bãi biển, khách phải vượt qua những đụn cát trắng ấy. Cách đây hơn 10 năm, lần đầu tiên nàng đến Dốc Lết. Khi ấy ở đây vẫn còn khá hoang sơ với những rừng dương già và các đụn cát cao đúng nghĩa phải “lết” mới tới được biển. Giờ đây, Dốc Lết vẫn còn đó những đụn cát, nhưng cảm giác bớt cao và dương già cũng không còn nữa. Nàng tiếc, nhưng bù lại thì những khu nghỉ dưỡng yên tĩnh, xinh đẹp như Paradise Resort Dốc Lết khiến nàng nguôi ngoai phần nào nỗi tiếc nhớ ấy.

Paradise Resort Dốc Lết xinh đẹp giữa biển xanh nắng vàng

Paradise Resort Dốc Lết tọa lạc tại làng Đông Hải, P. Ninh Hải, Thị xã Ninh Hòa, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 50km về phía Bắc. Từ phía ngoài nhìn vào, nơi đây không khép kín hay cầu kỳ với những hàng rào cây kín mít tách biệt với thế giới bên ngoài. Cổng vào cũng chỉ là một bảng hiệu nhỏ, chút xíu là anh chạy xe vượt qua. Vậy nhưng, những hình ảnh đầu tiên từ cổng vào với mái lá, cầu gỗ, bóng dừa xanh mát yên tĩnh lại thu hút nàng.

Những căn phòng của Paradise Resort Dốc Lết nằm dưới bóng dừa xanh mát

Cô lễ tân xinh xắn trong tà áo dài màu xanh lam, với chất giọng nhẹ nhàng, giúp nàng làm thủ tục nhận phòng, hướng dẫn những điều cần thiết. Cô mời hai vợ chồng đi thưởng thức bữa trưa, vì ở đây mỗi ngày khách được ăn ba bữa kèm theo. Nàng từ chối và hẹn buổi tối vì đã ăn trước khi đi.

Phòng của nàng là một căn bungalow nhỏ xinh hướng biển. Căn phòng được bài trí theo phong cách tối giản, nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Nhờ vậy không gian phòng thoáng rộng và vẫn toát lên vẻ sang trọng của một khu nghỉ dưỡng được nhiều du khách quốc tế lựa chọn. Nhưng điều khiến nàng “mê” nhất không phải là không gian trong phòng, mà là cái ban công nhỏ xinh với hai chiếc ghế dài để khách nằm tắm nắng, thưởng gió. Buổi tối nằm đây cũng có thể ngắm trăng sao phía xa xa, buổi sáng thì ngắm bình minh, cứ im lặng tận hưởng khoảnh khắc bình yên thế chẳng phải tuyệt nhất sao. Tất cả các căn phòng ở Paradise Resort Dốc Lết, dù là phòng hướng biển hay hướng vườn, đều có những cái ban công, hàng hiên đáng yêu như vậy.

Phòng nghỉ của Paradise Resort Dốc Lết đều được bài trí theo phong cách tối giản và có ban công xinh xinh

Chiều, nàng rủ anh dạo bộ xuống khu bãi biển làng chài cách đó không xa để thưởng thức hải sản tươi ngon và hòa vào không khí nhộn nhịp trên bãi biển. Cả hai say mê với ánh hoàng hôn nên đến tận nhá nhem tối mới trở về phòng, tận hưởng làn nước mát từ vòi sen. Sau đó cùng nằm dài ngoài hàng hiên ngắm bầu trời đêm và nghe sóng vỗ rì rào. Anh bảo “Chắc phải cho em ở nơi này thường xuyên, như thế anh mới có được những khoảng thời gian không phải nghe em nói liên tục”. Nàng cười và không nói gì vì đang mải nghe tiếng gió.

Cả hai chẳng bận tâm tới thời gian cho tới khi cô nhân viên phục vụ nhà hàng xuống mời lên ăn tối. Nàng đi nhiều nơi, ở nhiều khách sạn nhưng việc nhân viên xuống tận phòng mời lên ăn tối thì đây là lần đầu tiên nàng thấy. Vì vậy, dù chưa đói, nàng và anh vẫn đi ăn để đáp lại lời mời ấy. Trong nhà hàng thoáng rộng nhìn ra biển, có vài gia đình đang thưởng thức bữa tối. Bữa ăn được phục vụ theo dạng thực đơn có sẵn. Món ăn của nàng là canh củ quả hầm, tôm rim, rau lang xào. Anh là người nước ngoài nên có món khoai tây nghiền ăn cùng ức gà sốt và salad rau quả. Từ bữa ăn này và ba ngày tiếp theo, mỗi bữa thực khách đều được phục vụ hai thực đơn riêng biệt như vậy với các món ăn và món tráng miệng đa dạng. Và khách cũng có thể thưởng thức hải sản tươi ngon theo thực đơn tự chọn của nhà hàng.

Nhà hàng ở Paradise Resort Dốc Lết phục vụ thực đơn đa dạng và có cả quầy bar cho khách thư giãn

Sau một đêm ngủ rất ngon ở Paradise Resort Dốc Lết và buổi sáng quá đỗi thanh bình, yên ả khiến nàng chẳng muốn về. Vậy là nàng quyết định trong “phút mốt” hỏi lễ tân xem có phòng trống để ở thêm hai ngày nữa không. Và thật tuyệt vời khi cả hai có thể ở lại chính căn phòng đang ở. Những ngày tiếp theo tại Paradise Resort Dốc Lết, nàng thảnh thơi dạo chơi ngắm hoa lá dưới tán dừa xanh trong khu nghỉ, ngắm biển mỗi bình minh và hoàng hôn, cùng anh chạy xe máy vào làng, đi chơi chợ cá, tắm biển và nằm dài tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi tuyệt vời của mình.

Ở Paradise Resort Dốc Lết dạo chơi ngắm hoa lá

Thảnh thơi ngắm cảnh bình yên giữa ngày hè rực nắng

Không biết người khác thì sao, với nàng thật tuyệt vời khi được ở trong không gian thiên nhiên yên ả giữa mùa hè rực nắng ở Paradise Resort Dốc Lết, nơi có những người xa lạ nhưng lại thân thiện như người nhà, và đặc biệt là lúc nào cũng có người thương ở bên cạnh. Với nàng đấy là thiên đường!


ADVERTISEMENT