share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

WWK Video Quy Nhơn xứ Nẫu – Về với biển và vị nắng gió miền Trung


ADVERTISEMENT

Nếu bạn yêu thích điều gì đó mới lạ, hoang sơ và mộc mạc thì không nên bỏ qua du lịch Quy Nhơn. Không quá xô bồ náo nhiệt như Đà Nẵng và Nha Trang, Quy Nhơn mang một nét đẹp riêng của biển, nắng và gió. Là những ngày cuối tuần giữa tháng, mình và nhóm quyết định làm một chuyến Quy Nhơn, để về với biển và khám phá một lần nữa miền đất xứ Nẫu ấy.

Vì đã liên hệ trước với Homestay về chỗ ở và xe máy rồi nên nhóm sẵn sàng là đi thôi. Homestay tụi mình ở là một phòng Dorm nho nhỏ kết hợp coffee, với cô chủ cực dễ thương. Từ Homestay, nhóm di chuyển sang hướng đường Võ Nguyên Giáp, vượt qua cây cầu nối biển dài nhất Việt Nam để đến Nhơn Lý. Cụm địa điểm đầu tiên là Kỳ Co và Eo Gió.

Eo Gió, còn có nghĩa là “Eo biển hút gió", là một đoạn thuộc eo biển của xã Nhơn Lý, nằm giữa hai mỏm núi cao sát biển, tạo nên hình cánh cung độc đáo. Cảm giác tận mắt chiêm ngưỡng các khối đá cao với đầy hình thù kỳ lạ, hay nằm dài trên những tảng đá, ngắm nhìn cả một bầu trời xanh ngát, cảm nhận gió biển trên mặt, cái cảm giác đó vừa yên bình, vừa nhẹ nhàng đến mức bản thân bạn sẽ chẳng còn muốn làm gì khác ngoài việc tận hưởng nó. Thật ra đây là lần thứ hai mình quay lại nên chỉ ngồi ăn kem và chờ nhóm đi hết thôi. Sau đấy trở về để ăn trưa nạp lại đầy đủ năng lượng trước khi tắm biển tại Kỳ Co.

Đặt chân đến Kỳ Co rồi, bạn sẽ cảm tưởng như đã lạc vào vùng đất hoang sơ nào đó đẹp đến mức cứ phải ngẩn ngơ. Ở Kỳ Co, cuộc sống sẽ có phần dân dã và không đầy đủ tiện nghi bởi du lịch nơi đây chỉ mới bước đầu được chú ý. Thế nhưng, đây sẽ là cơ hội để bạn có thể hòa mình vào cuộc sống bình dị, trải nghiệm nhịp sống của người dân, thưởng thức các loại hải sản tươi ngon và tận hưởng kỳ nghỉ một cách trọn vẹn.

Tại Kỳ Co, mình chọn đi tour gồm canô, lặn biển và ăn trưa, 1 combo như vậy là 300.000đ/người. Thật sự là một cảm giác rất phiêu, rất đã khi đứng ở phía đầu canô đón gió. Hẳn là một ngày đầy nắng gió cùng với biển xanh.

Surf Bar là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn. Là quán bar bờ biển hiếm hoi tại trung tâm. Ngắm nhìn bờ biển dài uốn lượn, tiếng sóng rì rào bên tai, xen lẫn với tiếng nhạc của các bài hát trữ tình, nhâm nhi ly cocktail rồi thở nhẹ. Cái cảm giác đó khiến con người ta chỉ muốn được kéo dài và ở lại đây thật lâu.

Ngày thứ hai là một ngày mình di chuyển nhiều, từ bờ Đông sang bờ Tây của Quy Nhơn. Sau khi ăn sáng với món bún Rạm lạ lẫm, tụi mình ghé thăm mộ Hàn Mặc Tử ở phía Nam, trước khi di chuyển sang tháp đôi Quy Nhơn ở phía Đông.

Tháp đôi Quy Nhơn tọa lạc ngay trong thành phố Quy Nhơn, không ở một nơi xa trên núi như những ngọn tháp khác. Sẽ lạ lẫm với những ai lần đầu ghé thăm ngọn tháp đặc trưng của người Chăm như thế này. 

Chùa Linh Phong và khu du lịch Trung Lương là hai địa điểm xa nhất mà nhóm mình phải đi. Một năm trước mình đã có dịp đến chùa cùng các anh chị trong công ty, năm nay trở lại bằng cách tự đi xe máy nên sẽ nhớ rõ mọi thứ hơn nhiều. Chùa Linh Phong là ngôi chùa có diện tích bao phủ rất rộng và có tượng phật lớn nhất Đông Nam Á.

Từ chùa Linh Phong sang Trung Lương tầm hơn 1km, đây là địa điểm được rất nhiều bạn check-in vì khuôn viên xanh, xen lẫn những ngôi nhà mái rơm bên dưới, và từ đấy đi bộ ra biển. Nắng vàng, cỏ xanh, xung quanh là những tảng đá vôi lớn và thứ không khí trong lành thổi về từ vùng đất vốn đã ít bon chen, hối hả đảm bảo sẽ khiến bạn chỉ muốn dừng chân tại đây hàng tiếng đồng hồ. Thế rồi cả nhóm chụp một tấm hình bằng Flycam từ trên cao để làm kỉ niệm.

Ngày cũng dần trôi hết và cả nhóm cũng đã đi gần hết các địa điểm của hôm nay, lên xe và về lại Homestay trước khi về lại Hồ Chí Minh.

Quy Nhơn là thế, nhiều nét đẹp đáng nhớ của xứ Nẫu được ghi lại trong tâm hồn của một anh chàng thích du lịch như mình. Ngắm đã mắt những cảnh đẹp hoang sơ, ăn cho thỏa những món ngon đặc sản, hít thật căng lồng ngực bầu không khí trong lành, thả lòng mình nhẹ nhàng theo nhịp sống đơn giản của người dân nơi đây, chẳng mấy chốc mà như sạc đầy năng lượng cho bản thân. Nếu có dịp, hãy một lần ghé thăm xứ Nẫu để khám phá những điều thú vị của biển miền Trung nắng gió.

Và bạn hãy đón chờ cuốn tạp chí số thứ 3 của Wowweekend. Với rất nhiều trải nghiệm, nhiều vùng biển mới lạ, sẽ là một chuyến hành trình về với biển tuyệt vời, đưa bạn khám phá đến khắp mọi nơi thú vị không chỉ trên đất nước hình chữ "S" mà còn nhiều nơi trên thế giới. 


ADVERTISEMENT