share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Automobile Range Rover - lựa chọn hoàn hảo cho hành trình chinh phục cung đường nguy hiểm nhất thế giới tại Moab Utah


ADVERTISEMENT

Khi Land Rover ra mắt Range Rover vào năm 2012, thương hiệu này đã lần nữa khẳng định sức bền cũng như sự quyến rũ mà Range Rover mang lại cho người tiêu dùng. Để chứng minh sức mạnh dòng SUV này là vô biên, Ambrose Leung - tác giả bài viết đã cùng với đồng đội của mình tham gia cuộc đua để tận mắt chiêm ngưỡng khả năng vượt qua những chướng ngại vật từ địa hình, tự nhiên của chiếc Range Rover.

Được trang bị những chiếc xe Range Rover: Range Rover Sport và Land Rover Discovery. Nhóm cùng một đội ngũ lái xe off-road (Tạm dịch: xe địa hình) sẽ là các thành viên chính trong công cuộc chinh phục những cung đường hiểm trở ở Moab. Khác với tưởng tượng ban đầu của người tham gia về một chuyến du ngoạn nhàn nhã, đó là một chuyến đi đầy sự mạo hiểm và không kém phần thú vị. Mỗi phương tiện chỉ được trang bị lốp xe và bánh xe 22 inch. Tất cả chỉ có thế. Và không ai có thể đoán được rằng, chuyến du ngoạn hai ngày này sẽ là một trong những thử thách mang tính bền bỉ chưa từng có với một chiếc SUV.

Thành phố Moab nằm ở phía Đông Utah và hướng về phía Tây Hoa Kỳ. Đây được xem là một trong những địa điểm hàng đầu dành cho những người đam mê du lịch mạo hiểm. Moab nổi tiếng với các danh thắng như vườn Quốc gia Arches, vườn Quốc gia Canyonlands, vườn tiểu bang Dead Horse và sông Colorado… Các địa điểm tại Moab cũng là nơi ghi hình quen thuộc của nhiều bộ phim hành động, chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng ở Hollywood. 

Trong vòng bảy năm trở lại đây, nền tảng truyền thông trên mạng xã hội Instagram là một trong những phương thức giúp Moab thu hút được hàng trăm triệu khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Những người đam mê off-road, cùng các nhà leo núi bằng xe đạp chọn Moab, là nơi để kiểm tra giới hạn bản thân thông qua các chướng ngại vật tự nhiên và những vùng đất mới. Sự gia tăng du lịch khiến thành phố và người dân nơi đây đứng giữa ranh giới của sự phát triển về kinh tế và ô nhiễm môi trường. Theo ước tính, trong mùa cao điểm, số lượng khách du lịch đông hơn người dân địa phương với tỷ lệ là 5:1. Vậy để thấy, sự cuốn hút mà Moab mang đến cho những con người ưa khám phá là vô cùng tuyệt vời.

Chuyến khám phá gồm hai ngày của Ambrose Leung trên chiếc SUV đến vùng đất đẹp ngất ngây nhưng cũng ẩn nấp nhiều sự nguy hiểm bắt đầu như thế!

NGÀY 1

Chuyến đi gặp phải khó khăn đầu tiên bởi cơn bão tuyết bất ngờ ập đến khiến đoàn tham gia phải lùi lại tiến độ chậm hơn một ngày so với lịch trình. Sau khi ra khỏi máy bay, đoàn bắt đầu di chuyển sang những chiếc máy bay hạng nhẹ đã được đậu sẵn ở đó. Daphne Greene – người đi đường dạn dày kinh nghiệm và từng tham gia giải Camel Trophy có vai trò là người dẫn đường cho các “hành khách”.

“Sau 45 phút lái xe, chúng tôi rẽ vào một con đường đất, nơi tôi được hướng dẫn đặt Land Rover vào số thấp hơn, điều chỉnh gương chiếu hậu để xem lốp trước và nâng chiều cao xe lên thêm 80mm” - Ambrose Leung chia sẻ. Đây chính là bước đầu tiên của hành trình. Việc cần thiết là phải xem tình trạng lốp xe và vị trí xe trên địa hình. Thực tế, bởi vì lốp xe là một trong những điểm yếu của xe khiến người tham gia dễ dàng rơi vào nguy hiểm. Một tảng đá sắc nhọn hoặc góc cạnh có thể làm thủng lốp xe, khiến tất cả bị mắc kẹt. Vì chỉ được trang bị lốp xe và bánh xe, nên đoàn quyết định di chuyển theo cách an toàn, điều này đồng nghĩa với việc tốc độ cũng bị giảm nhưng vì đảm bảo mức độ an toàn nên điều này được thực thi một cách nhanh chóng và cẩn thận.

Daphne giải thích, những chiếc xe Land Rover thậm chí từng được sử dụng cho mục đích quân sự. Tuy nhiên vì nhu cầu thay đổi của SUV về công nghệ nhằm tạo cảm giác an toàn và thoải mái cho khách hàng, nhiều người tiêu dùng coi những chiếc xe SUV của Land Rover chỉ là phương tiện sang trọng thay vì chỉ xem nó như “con ngựa sắt” thực thụ. Mặc dù giá thành để mua một chiếc Range Rover khá cao, song với tính năng hữu ích cùng độ bền mà sản phẩm mang lại, chi phí của Range Rover không còn là điều khiến người dùng đắn đo so với chất lượng.

Trở ngại đầu tiên trong ngày đến ngay sau đó. “Vì một số lý do, tôi nghĩ con đường mòn là ngõ cụt khi chúng tôi đến một bức tường đá. Cảm giác sợ hãi dấy lên khi âm thanh của một chiếc xe Jeep đang bắt đầu trượt dần xuống và âm thanh vang lên khiến tôi càng thêm bất an. Trong khi tôi đang loay hoay tìm cách thoát ra và chọn một lối rẽ khác trong niềm lo sợ thì Daphne vẫn bình tĩnh. Cô ấy trấn an rằng chiếc xe sẽ không lật và nếu trong trường hợp chiếc xe bị hư hỏng, tôi sẽ chẳng nhận được chi phí từ hóa đơn nào. Điều này kéo tôi về với thực tế, tôi thở nhẹ, bắt đầu với điều khiển thêm ga và phanh mềm và cẩn thận đi xuống từ mặt tiền đá…” Cùng với sự hỗ trợ từ người bạn đồng hành là Daphne, Ambrose Leung đã có thể vượt qua những khó khăn đầu tiên và từ từ tiến lên trên phía mặt đá. “Tại một thời điểm, tôi đang ở một độ nghiêng đến mức hầu như không thể nhìn thấy bàn tay của Daphne trong không khí chỉ cho tôi nơi để lái. Giống như tôi đang lái một chiếc tàu lượn siêu tốc ngay trước khi nó bắt đầu giảm mạnh và lao xuống.” Ambrose Leung hồi tưởng.

Sau khi thành công vượt qua chướng ngại vật, tác giả và nhóm bạn đã dừng một khoảng thời gian để nghỉ ngơi cũng như sốc lại tinh thần. Việc hoàn toàn chinh phục được cung đường Hell’s Revenge – nơi được mệnh danh là “Sự trả thù của địa ngục” khiến tất cả mọi người đều không khỏi kinh ngạc.

NGÀY 2

Trong ngày thứ hai, phải mất hơn vài phút để Ambrose Leung và nhóm bạn của mình có thể định hình được vị trí mà họ đang ở. Những tòa nhà chọc trời, cao chót vót hay biển người ở Hồng Kông đã được thay thế bằng những vách đá. Âm thanh của con người, sự hiện đại không còn nữa. Tất cả những gì họ nghe được là tiếng nước chảy ào ạt từ dòng sông Colorado.

Ổ đĩa của xe đã được sắp xếp một cách ổn thỏa để đảm bảo sự an toàn và có thể dự trù trong trường hợp khẩn cấp. Mặc dù Ambrose Leung cùng đồng đội vẫn tỏ ra hào hứng cho việc khám phá, nhận được nhiều bài học thú vị hơn ngày đầu tiên nhưng đôi lúc, hình ảnh của những con đường mòn như Revenge, Poison Spider vẫn khiến sự tự tin của họ lung lay đôi chút.

“Đến Hell's Revenge, vì Lion's Back (một địa điểm du lịch ở Ultan) đã đóng cửa nên chúng tôi bắt buộc phải tìm kiếm một lối đi khác – lối đi có các lớp đá dốc tương tự trên đồi Wipe-Out. Hôm nay cũng là ngày mà chúng tôi sẽ chiêm ngưỡng đầy đủ sự khác biệt của Land Rover và kiểm soát lực kéo tất cả các bánh xe/ điện tử cho thử nghiệm cuối cùng”, Ambrose Leung cho biết. 

Một trong những chướng ngại vật chính trên đường mòn là chóp Dragon’s Tail - con dốc thẳng đứng, khá cao và nguy hiểm. Ngay lúc này, Land Rover mới thực sự phát huy được công lực. “Sau khi “đáp cánh” an toàn, nhóm nghiên cứu đã làm chúng tôi ngạc nhiên với một chuyến dã ngoại đầy ngẫu hứng với bộ làm mát, bình giữ nhiệt và ghế cắm trại mang thương hiệu Land Rover. Tiếp đó, chúng tôi được chiêu đãi một số thực phẩm tự chế bao gồm bánh mì kẹp động cơ, bánh mì ăn sáng kiểu Ý được bọc trong giấy bạc và đặt trực tiếp lên động cơ nóng. Từ đó chúng tôi chỉ ngồi và chiêm ngưỡng khung cảnh hoàn hảo của dãy núi La Sal.”

Ý tưởng của Land Rover Experience là chọn một trong những chiếc xe bất kỳ có thể chịu đựng được điều kiện khắc nghiệt trên toàn thế giới để minh chứng được khả năng và chất lượng của Land Rover. Điều này mang đến cho người tiêu dùng cơ hội am hiểu về phương tiện của họ, đồng thời giúp khách hàng chứng thực được những gì họ có thể làm được trong mọi hoàn cảnh khi lái xe. 

Mặc dù số tiền 120.000 USD cho một chiếc SUV là điều chẳng mấy dễ dàng cho vấn đề tài chính, nhưng Land Rover luôn cho phép khách hàng tiềm năng khai thác sản phẩm của mình bằng cách tạo ra trải nghiệm thực tế và đầy đủ với sản phẩm. Ngoài ra, hãng cũng cung cấp loại hình khám phá có phần mạo hiểm (Adventure Travel), cho phép người lái xe học hỏi từ một người chuyên nghiệp và có được sự tự tin sau tay lái để mang đến trải nghiệm hấp dẫn, thay đổi cuộc sống tẻ nhạt. 

Lược dịch từ: hypebeast


ADVERTISEMENT