share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Inspiration Journey Rome & Vatican, bảo tàng sống khổng lồ và kỳ vĩ


ADVERTISEMENT

5 giờ 30 sáng, tắt vội tiếng chuông đồng hồ báo thức, mặc dù là một ngày nghỉ, không phải đi làm nhưng Đan Phượng đã dậy từ sớm, ăn diện thật đẹp để chuẩn bị cho một ngày thật đặc biệt: một ngày khám phá thành Rome & Vatican.

Rome, Vatican, thành phố châu Âu, du lịch châu Âu

Thật ra, Rome nằm ngoài kế hoạch du lịch trong năm nay của Đan Phượng (hay mọi người thường gọi là Đan). Đối với cô nàng du học sinh Đức, Rome và Vatican có một sự cuốn hút đặc biệt, là trái tim của Giáo hội Công giáo thế giới. Là một người Công giáo, việc được đặt chân tới đây đối với Đan thật xúc động khôn xiết!

Những ngày ở Rome, Đan tận dụng hết công suất của 24 giờ. Cô nàng muốn có thời gian nhìn ngắm thành phố vào sáng sớm, khi Mặt Trời mới hửng nắng nhẹ, lúc mọi người còn chưa đổ ra đường và chỉ về nhà khi đã quá mệt, khoảng 12 giờ đêm. 

Rome, Vatican, thành phố châu Âu, du lịch châu Âu

Tự nhận mình rất “tham lam” khi đi du lịch, vừa muốn làm sao đi được hết tất cả mọi điểm, cũng vừa muốn dành thời gian thật lâu nghiền ngẫm từng thứ một. Rome đối với Đan là biểu tượng của tình yêu và cuộc sống, đầy thú vị và màu sắc. Câu chuyện tình yêu ở Rome của công chúa Ann và chàng phóng viên Joe trong bộ phim “Roman Holiday” đã khiến Đan có một liên kết đặc biệt với thành phố này từ lâu, dù chưa từng một lần đặt chân đến.

Dù đã ở châu Âu 2 năm, nhưng với Đan mọi thứ ở đây vẫn như “chốn thần tiên”. Trước Rome, cô nàng đã từng đi qua 40 thành phố khác ở châu Âu. Có lẽ Đức là quốc gia mà cô đi được nhiều nhất. Bên cạnh đó, cô cũng ghé thăm những thành phố nổi tiếng mà dân “ghiền du lịch” không thể bỏ lỡ như Prague, Paris, Bratislava, Budapest, Amsterdam, Brussels, Zurich, Copenhagen, Salzburg, v.v. Gần gần đây nhất là Luxembourg, Venice và sau cùng là Rome. Nhưng chính Rome lại là điểm đến mà Đan muốn quay lại nhất trong các thành phố ở châu Âu mà cô đã từng đi qua.

Rome, Vatican, thành phố châu Âu, du lịch châu Âu

Bản thân Rome cũng là một điểm đến đầy ý nghĩa. Đây là nơi mà rất nhiều du khách muốn tìm hiểu và trải nghiệm sự pha trộn tuyệt vời giữa tôn giáo, lịch sử và văn hóa mà thành phố này mang lại. Ở Rome có 25.000 điểm tham quan và di tích được công nhận, nên người ta thường nói với nhau là “nếu như đào xuống bất kì một góc nào ở đây, thì cũng tìm thấy một di chỉ khảo cổ”. Người dân Rome đã quen với việc ở nơi mà cả thành phố là một bảo tàng sống khổng lồ và kỳ vĩ. 

Cùng nhìn WOWWEEKEND nhìn lại chuyến đi đến Rome & Vatican của Đan qua cách kể chuyện bằng hình ảnh tinh tế, trang nhã và nhiều thông tin giá trị như bên dưới.

Rome, Vatican, thành phố châu Âu, du lịch châu ÂuThe School of Athens. Bức bích họa nổi tiếng “The School of Athens” của danh họa người Ý – Raphael Sanzio da Urbino bên trong bảo tàng Vatican

Rome, Vatican, thành phố châu Âu, du lịch châu Âu

Bên trái: Tranh vẽ Constantinus đại đế trong lễ rửa tội của ông được trưng bày tại bảo tàng Vatican. Ông là vua La Mã đầu tiên cải đạo sang Ki-tô giáo và là người đã ban bố Sắc lệnh Milano chấm dứt thảm sát tín đồ Ki-tô giáo trong toàn đế quốc. Ông được rửa tội chỉ không lâu trước khi chết vào năm 337.

Bên phải: “Bức tượng Laocoön and His Sons” là một tác phẩm nghệ thuật Hy Lạp cổ điển thể hiện cảnh Laocoön và hai con trai bị rắn biển tấn công. Tượng này được tạo vào thế kỷ 1 trước Công nguyên, được phát hiện tại Roma và hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Vatican. Nó nổi tiếng với chi tiết tinh xảo và là một trong những tác phẩm quý báu của nghệ thuật cổ điển.

>> Xem thêm: Hồ Königssee những ngày đầu Thu thơ mộng

Rome, Vatican, thành phố châu Âu, du lịch châu Âu

Nguyện ước thành Rome - đài phun nước Trevi (Trevi Fountain) với hình ảnh của vị thần biển cả Neptune. Nơi đây là bối cảnh cho những tác phẩm điện ảnh kinh điển như “Three coins in the fountain” (Ba đồng xu ở đài phun nước). Khách du lịch kéo đến đây để được chiêm ngưỡng tận mắt đài phun nước với mong ước tìm được tình yêu vĩnh hằng như những gì mà họ đã thấy trong các bộ phim.

Ở đài phun nước Trevi (Fontana di Trevi) lúc nào cũng tràn ngập bầu không khí hy vọng và hân hoan. Ước tính mỗi ngày có khoảng 3.000 Euro được ném vào đài phun nước. Số tiền này được thu lại vào ban đêm và dùng để trợ cấp cho những người nghèo ở Rome.

Rome, Vatican, thành phố châu Âu, du lịch châu Âu

Đấu trường La Mã (Colosseum), biểu tượng của sự vĩ đại và phồn thịnh của vương quốc La Mã cổ đại. Đây là một trong 7 kỳ quan kiến trúc của Thế giới được công nhận vào năm 2007. Với niên đại hơn 2.000 năm tuổi, đấu trường được xây dựng khoảng năm 70 - 80 sau Công Nguyên dưới thời hoàng đế Vespasian. Ngoài sử dụng làm nơi đấu của võ sỹ, nơi đây còn được dùng làm biểu diễn công chúng, săn thú, kịch cổ điển. Thậm chí, có thể là một không gian ngập nước để biến thành một địa điểm hải chiến đầy thú vị. Sau này, đấu trường được sử dụng làm nhà ở, cửa hàng, nhà thờ, pháp trường, v.v.

Rome, Vatican, thành phố châu Âu, du lịch châu Âu

Đây là đấu trường lớn nhất thành phố Roma với tổng chu vi bên ngoài là 545m, cần phải dùng tới 100.000 m3 đá hoa cương được giữ với nhau bằng 300 tấn vòng kẹp sắt. Nó có thể chứa tới 50.000 đến 80.000 người, và được thiết kế tốt đến nỗi mỗi người có thể ra khỏi tòa nhà này trong vòng mấy phút. Bí mật nằm trong việc sử dụng tài tình các mái vòm cuốn, các hành lang và các bậc lên xuống dẫn tới chỗ ngồi, tạo ra 80 lối ra vào, mỗi lối có đánh số giúp khách tìm thấy chỗ ngồi của họ.

Rome, Vatican, thành phố châu Âu, du lịch châu Âu

Khải hoàn môn Constantinus - Biểu tượng của chiến thắng vĩnh cửu! Đây là một Cổng chào chiến thắng ở Roma, được lập nên bởi Viện Nguyên lão La Mã để kỷ niệm chiến thắng của Hoàng đế La Mã Constantinus I trước Maxentius trong trận chiến năm 312 CN. Constantine là một trong những công trình khải hoàn môn đầu tiên trên thế giới và là hình mẫu của rất nhiều công trình khải hoàn môn nổi tiếng ở Châu Âu như: Khải hoàn môn Carrousel ở Paris (Pháp), Khải hoàn môn Marble ở London (Anh), Cổng Brandenburg ở Potsdam (Đức).

Rome, Vatican, thành phố châu Âu, du lịch châu Âu

Di tích di cảo La Mã (Roman Forum) nằm ở trung tâm Roma, là khu vực tập trung các di tích lịch sử và chính trị quan trọng của La Mã cổ đại. Bao gồm: Các nhà thờ, chợ búa, trung tâm hội nghị, đàm phán, tòa xử án, nơi tổ chức các lễ cầu nguyện, lễ hội, v.v. Các di tích nổi tiếng bao gồm Đền Thần Janus và Cung điện Vestal.

Du lịch đối với Đan cũng giống như đọc sách. Đi để học, để chiêm nghiệm, để cho mình được thỏa trí tò mò và để tìm kiếm ở bản thân điều gì còn thiếu. Đôi khi cũng là sự nhắc nhở trân trọng những gì mình đang có. Thêm một quốc gia đặt chân đến, giống như con bướm được chui thêm một chút ra khỏi kén, cô nàng ngày càng trưởng thành hơn, yêu gia đình, yêu bản thân và cố gắng để phát triển mỗi ngày.

Một số tips du lịch tiết kiệm khi đến Rome:

  • Đặt vé máy bay, khách sạn càng sớm càng tốt, nếu được hãy đặt trước một tháng để săn vé rẻ. 
  • Cố gắng đi từ sớm để xếp hàng vào các điểm tham quan, vừa tiết kiệm thời gian và công sức, tránh được đoàn người dài cả cây số vừa tránh được cái nóng gay gắt trưa hè.
  • Khi vào các công trình di tích, bạn không cần phải đặt “guided audio”, hãy download các app hướng dẫn du lịch, ở đó có đầy đủ thông tin. Nếu cần, hãy đặt “guided tour”, để nghe các anh chị hướng dẫn viên say sưa kể về thành phố của họ.
  • Luôn mang theo chai rỗng để có thể lấy nước tại vòi ở Rome, vì thời tiết ở đây ban ngày khá nắng gắt. 
  • Lừa đảo, móc túi rất nhiều. Nếu có ai tự nhiên đến đòi bắt tay, đề nghị chụp ảnh giúp, va quệt vào mình, v.v. Bạn tuyệt đối phải cảnh giác. Trộm cắp ở Rome rất liều lĩnh và tinh vi.

Gợi ý một vài quán ăn yêu thích: La Nouva (khu Colosseum - bữa trưa); Nannarella (khu Trastevere - bữa tối).

>> Xem thêm: Ngắm bình minh từ miệng núi lửa Bromo


ADVERTISEMENT