share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy SAIGON SAIGON ROOFTOP BAR


ADVERTISEMENT

Trong thời đại mà các skybar không ngừng cạnh tranh nhau về độ cao để đem đến cho khách hàng khung cảnh hoành tráng nhất nhì Sài Gòn, thì có một rooftop bar vẫn kiêu hãnh tồn tại suốt gần 60 năm qua. Bất chấp độ cao có phần khiêm tốn và làn sóng “cao chọc trời” mỗi ngày một mạnh hơn, điểm đến này vẫn có thể tạo nên đẳng cấp và sức hút của mình ngay từ tên gọi: Saigon Saigon Rooftop Bar tại tầng thượng khách sạn Caravelle trứ danh.

Saigon Saigon Rooftop Bar tại tầng 9 của khách sạn Caravelle

Nơi đây được Sở Văn Hóa Thể Thao & Du Lịch bầu chọn là “quán bar tầng thượng nổi tiếng nhất Sài Gòn” và nằm trong Top 10 Địa điểm giải trí thú vị của thành phố mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua.

Vị trí đắc địa

Dù chỉ tọa lạc tại tầng 9 của tòa nhà khách sạn Caravelle đầu tiên từ năm 1959 (tòa nhà này còn có tên là Heritage Wing để phân biệt với tòa nhà 24 tầng Opera Wing ngay bên cạnh ra mắt năm 1998 của khách sạn Caravelle), Saigon Saigon Rooftop Bar không vì thế mà trở nên mờ nhạt so với các quán bar và khách sạn xung quanh nhờ vị trí cực kỳ “đắt” và chất lượng dịch vụ đáng nể. Từ vị trí này, bạn có thể ngắm nhìn Sài Gòn hoa lệ ngay tại trục đường Đồng Khởi – Nguyễn Huệ - Lê Lợi sầm uất, bao quanh là các công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của Sài Gòn như Nhà hát lớn Thành phố, công viên Lam Sơn, Hội đồng Nhân dân Thành phố và Nhà thờ Đức Bà.

Saigon Saigon Rooftop Bar tọa lạc tại một trong những khu vực sầm uất nhất Sài Gòn
(Ảnh: Asian Bars & Restaurant)

Saigon Saigon Rooftop Bar còn sở hữu bề dày lịch sử có một không hai trong suốt hơn nửa thế kỷ tồn tại và vẫn giữ được phong cách của mình cho đến ngày nay. Đây từng là nơi họp mặt cũng như là điểm quan sát rất quan trọng của giới chính trị gia, cánh phóng viên, nhà báo và giới quân sự Hoa Kỳ trong chiến tranh Việt Nam. Vào thời điểm đó, quán bar này đã giúp không ít cho các phóng viên Mĩ vừa có được tầm nhìn lý tưởng để theo dõi diễn biến cuộc chiến từ tầng 9 thoáng đãng, vừa tranh thủ nhâm nhi chút bia và chia sẻ những câu chuyện chiến tranh cùng các đồng nghiệp.

Một nhóm phóng viên truyền thông chụp ảnh tại ban công Saigon Saigon Rooftop Bar vào những năm 1960 (Ảnh: Sưu tầm)

Thiết kế độc đáo

Dù đã trải qua gần 60 năm tồn tại và phát triển, Saigon Saigon Rooftop Bar nói riêng và khách sạn Caravelle nói chung vẫn duy trì được di sản kiến trúc vốn có của mình. Với mong muốn gìn giữ những gì đã từng chứng kiến nhiều khoảnh khắc mang tính lịch sử của thành phố này, đội ngũ điều hành của khách sạn Caravelle đã tôn trọng từng đường nét thiết kế cũng như lối bài trí – trang trí nội thất của toàn bộ hai tòa nhà, trong đó có bar Saigon Saigon này.

Một góc Sài Gòn nhìn từ Saigon Saigon Rooftop Bar.

Từ nền gạch ca-rô đen và trắng đến các chi tiết nội thất gỗ dày đậm chất cổ điển, từ quầy bar rộng rãi ở giữa sảnh đến ban công nhỏ bên ngoài để nhìn toàn cảnh thành phố, tất cả gợi nhớ về một Sài Gòn xưa cũng nhộn nhịp không kém dù là trong thời chiến. Với nhiều thế hệ người Sài Gòn đã từng trải qua giai đoạn đầy biến động này, cũng như với một số cựu quân nhân người Mĩ trong cuộc chiến tranh Việt Nam, thì bar Saigon Saigon tại khách sạn Caravelle chắc chắn là một địa điểm mà họ không thể nào quên.

Không gian bên trong bar Saigon Saigon mang hơi thở hoài cổ và vẻ đẹp sang trọng

Thực đơn hảo hạng

Không chỉ có thiết kế sang trọng cùng lịch sử phát triển ấn tượng, mà Saigon Saigon Rooftop Bar còn được yêu mến bởi thực đơn vô cùng phong phú và ngon miệng. Bạn có thể chọn cho mình ly cocktail caipirinha trái vải được pha chế từ rượu Bacardi, cho dư vị dịu ngọt không thể vừa vặn hơn với giá chỉ 230.000 đồng.

"Choáng ngợp” với danh sách những món cocktail thượng hạng từ Saigon Saigon Rooftop Bar
(Ảnh: Asian Bars & Restaurant)

Hay bạn cũng có thể chọn món cocktail từ rượu vodka Grey Goose, Bacardi và Cointreau với tên gọi Miss Saigon. Đây là sự kết hợp hoàn hảo của lượng cồn mạnh từ 3 loại rượu cùng hương vị của cam, nam việt quất với mức giá cũng chỉ 230,000 đồng. Bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn nữa khi món cocktail Miss Saigon này được trang trí khá xinh xắn với một trái chanh trên miệng ly được đội một chiếc nón lá như hình ảnh người phụ nữ Việt Nam vô cùng duyên dáng.

Ly cocktail Miss Saigon đầy duyên dáng (Ảnh: Rikard Fredricson)

Ngoài các món cocktail hảo hạng, Saigon Saigon Rooftop Bar còn có thực đơn mang ý nghĩa riêng. Các món ăn được đặt tên có liên quan đến những sự kiện quan trọng của Sài Gòn cũng như của quán bar này. Trong đó có thể kể đến món News Corp Sharing Platter nhằm vinh danh các nhà báo, phóng viên chiến trường đã thường xuyên lui tới nơi này để làm việc, dùng bữa và thư giãn. Món ăn này gồm có sườn heo BBQ, cánh gà, bánh mì nướng tỏi, sò nướng và cá sông goujons với giá 340.000 đồng.

Món News Corp Sharing Platters

Một món khác cũng ngon không kém đó là món Night of the 29th Sliders mang ý nghĩa hồi tưởng về đêm trước ngày 30/4 giải phóng Sài Gòn. Món ăn nhẹ này cũng thể hiện tay nghề đẳng cấp của người đầu bếp nhờ hương vị thơm ngon của gà rán, cá sea bass và thịt cừu New Zealand với giá chỉ 219.000 đồng.

Saigon Saigon Rooftop Bar được rất nhiều khách du lịch nước ngoài yêu thích.

Bên cạnh các món ăn ngon và cocktail thượng hạng, Saigon Saigon Rooftop Bar còn mang đến vô vàn lựa chọn khác cho khách hàng như mocktail, rượu mạnh, cà phê, thức uống giải khát và đặc biệt là bia thủ công “Caravelle Terrace Craft” được ra mắt vào năm 2017.

Saigon Saigon Rooftop Bar cũng là điểm đến thú vị cho những ai thích uống bia thủ công.

Dịch vụ đẳng cấp

Cho đến hôm nay, Saigon Saigon Rooftop Bar vẫn là tâm điểm giải trí tiêu biểu tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sẽ không gì tuyệt hơn khi được ngồi tại vị trí thật lý tưởng để ngắm cả thành phố lấp lánh ánh đèn đang dịch chuyển, thưởng thức những món ăn ngon và lắc lư cùng giai điệu thân quen đầy hồi tưởng của các thập niên trước đây.

Ngồi tại đây để thưởng thức cảnh đẹp và thức ăn thật ngon thì còn gì bằng!

Saigon Saigon Rooftop Bar chiếm trọn cảm tình của khách hàng nhờ đẳng cấp không hề giảm sút trong chất lượng dịch vụ. Nhờ đó, nơi đây chào đón rất nhiều du khách nước ngoài và có được ngày càng nhiều khách thân thiết. Bạn có thể hòa mình vào những giai điệu Latin sôi động vào bất cứ buổi tối nào trong tuần bắt đầu từ 21h. Ngoài ra, đừng quên đến đây để tận hưởng Happy Hour từ 16h – 19h mỗi ngày với ưu đãi 50% cho thức uống nhé!


ADVERTISEMENT