share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Photograph SOFORT: Chiếc máy ảnh kì lạ nhất của Leica


ADVERTISEMENT

Nổi tiếng với việc tạo ra những chiếc máy ảnh và ống kính huyền thoại mang đậm chất lượng Đức, năm 2017, giới nhiếp ảnh toàn cầu đã vô cùng bất ngờ khi thấy hãng máy ảnh này “phiêu lưu” sang mảng máy ảnh Instax (máy ảnh chụp lấy ngay). Và như vậy, Leica SOFORT đã ra đời.

Leica SOFORT

Mang toàn bộ những tính năng từ chiếc Fujifilm Instax Mini 90, Leica không bổ sung bất cứ tính năng mới nào của hãng. Khác biệt duy nhất mà SOFORT có được so với mẫu máy ảnh của Fujifilm chính là ống kính Leica 60mm f/12.7 được gắn chết trên thân máy. Ngoài ra, máy chỉ có khả năng chụp tự động hoặc sử dụng một số preset có sẵn như Macro, Portraits, Sport,… người dùng không thể điều chỉnh các thông số thủ công trên SOFORT như trên các máy ảnh khác của Leica.

Mặt sau của máy với màn hình led nhỏ hiển thị thông tin, lẫy mở lấy phim,
viewfinder và hàng nút điều khiển đơn giản

Với một khẩu độ tương đối lớn và sự hạn chế tính năng như vậy, người dùng có lẽ không thể trông chờ nhiều vào chất lượng hình ảnh mà SOFORT đem lại. Tuy vậy, chất lượng hình ảnh của chiếc máy Instax này vẫn được đánh giá là vượt trội so với những model khác trong mảng máy ảnh chụp lấy ngay.

Leica SOFORT được đánh giá là động thái kì lạ của Leica khi hãng máy ảnh cao cấp này cho ra mắt một sản phẩm với mức giá thấp. Từ đó, nhiều nhà đánh giá công nghệ cũng đã đặt câu hỏi về giá trị thương hiệu của hãng máy ảnh Đức này.

Tuy vậy, có thể hiểu rằng Leica chỉ đang muốn đem lại cho người dùng một góc nhìn ảnh hoài cổ mới mẻ và cơ hội được sử dụng những sản phẩm chất lượng của hãng. Ngoài ra máy ảnh chụp lấy ngay vẫn là “lãnh địa” mà Fujifilm nắm độc quyền, biết đâu với những công nghệ tuyệt vời của mình, Leica có thể làm một cuộc đảo chính thành công và nâng tầm máy ảnh Instax trong tương lai?

Tổng kết lại, Leica SOFORT là một chiếc máy ảnh vui vẻ, thú vị. Phù hợp cho đối tượng khách hàng yêu thích dạng ảnh polaroid và muốn tìm một chiếc máy Instax chất lượng để lưu giữ nhanh khoảnh khắc.

Leica SOFORT bản LimoLand đặc biệt

SOFORT có bốn màu: đen, trắng, cam và xanh bạc hà cùng một phiên bản đặc biệt “LimoLand” hợp tác với nhiếp ảnh gia gốc ý Jean Pigozzi. Với mức giá khởi điểm chỉ $299, SOFORT là sản phẩm rẻ nhất trong tất cả máy ảnh từng được bán ra của Leica.


ADVERTISEMENT