share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Tà Đùng - Bình yên giữa núi rừng Tây Nguyên


ADVERTISEMENT

Nhắc đến Tây Nguyên mọi người thường nhớ tới Đà Lạt (Lâm Đồng), Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) hay Kontum, Gia Lai chẳng hạn nhưng lại bỏ quên 1 tỉnh cũng thuộc nhóm 5 tỉnh Tây Nguyên, đó là Đắk Nông.

“Du lịch Đắk Nông có gì nổi bật đâu mà đi!” Chắc chắn bạn sẽ nghĩ như thế khi nhắc đến nơi đây. Thực tế chẳng sai vào đâu được vì bao nhiêu cái hay, cái đẹp đều “bị” Buôn Mê Thuột lấy hết rồi. Rất nhiều địa điểm tham quan mặc dù nằm trong địa phận tỉnh Đắk Nông nhưng lại gần Buôn Mê Thuột nên mọi người đều quên đi Đắk Nông cũng có một nơi được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên” - Tà Đùng.

Hồ Tà Đùng nằm trong Vườn quốc gia Tà Đùng thuộc tỉnh Đắk Nông, cách trung tâm thị xã Gia Nghĩa 45km. Từ Gia Nghĩa bạn có thể thuê xe máy với giá 70K/ngày để đến Tà Đùng.

Ở Tà Đùng chỉ có duy nhất một homestay đó là Tadung Top View homestay hay còn gọi là homestay chú Đông. Tại Gia Nghĩa bạn cứ search Google Map tên Tadung Top View homestay, đi theo bản đồ là tới. Ở Gia Nghĩa nói homestay chú Đông thì ai cũng biết, chỗ này không có quảng cáo, PR rầm rộ gì cả, chỉ có 5 phòng, 4 phòng đôi (nhưng ở 3 - 4 người vẫn được), 1 phòng tập thể cho 6 - 8 người. Homestay có 1 hồ bơi trên núi, view nhìn xuống hồ Tà Đùng rất đẹp.

Tadung Topview homestay là nơi duy nhất, vị trí đẹp nhất mà bạn có thể ngắm trọn vẹn hồ Tà Đùng.

Nhìn từ trên cao, những ốc đảo lớn nhỏ phủ rợp cây xanh nhô lên khỏi mặt hồ y hệt như những hòn đảo đá vôi tại Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.

Hồ Tà Đùng nhìn từ trên cao được ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn” của Tây Nguyên, với khoảng 40 ốc đảo lớn nhỏ nhô lên bên trong hồ.

Homestay nằm sâu trong con đường nhỏ ngoằn ngoèo, dường như tách biệt khỏi thế giới ồn ào, náo nhiệt ngoài kia. Tà Đùng chính xác là nơi dành để nghỉ dưỡng hơn là khám phá.

Sáng thức dậy, dưới làn sương mờ ảo, dưới cái se lạnh của vùng núi cao Tây Nguyên, mưa rơi lất phất khiến khung cảnh trở nên yên bình và lãng mạn vô cùng.

Nếu bữa sáng ở đây khá đơn giản với bánh mì ốp la, mì bò…

… thưởng thức cùng một tách cà phê sáng dưới cơn mưa phùn, trước mặt là bể bơi vô cực nhìn ra “Vịnh Hạ Long”,...

… thì bữa trưa bạn có thể chọn cho mình món lẩu cá thơm nức mũi.

Khoảng 4h chiều, xuất phát từ homestay đi thêm khoảng 10km là bạn sẽ đến bến thuyền Tà Đùng. Đây là khoảng thời gian đẹp nhất mà bạn có thể tham quan hồ.

Bạn có thể thuê thuyền đi tham quan hồ với giá vé 600.000đ trong vòng 1 tiếng.

Từ sáng sớm đến chiều tà là một sự biến thiên đáng kể của cảnh vật, sự sống và thiên nhiên nơi đây lúc nào cũng cực nhạy cảm với những tác động của thời tiết. Nếu buổi sáng là sương mù se lạnh, buổi trưa nắng dịu nhẹ thì buổi chiều lại bình yên, nhẹ nhàng.

Chiều dần tà, hồ Tà Đùng yên bình và tĩnh lặng.

Sau khoảng 1 giờ tham quan hồ, bạn có thể trở lại homestay để nghỉ ngơi hoặc đắm mình trong làn nước mát lạnh của hồ bơi “tràn núi". Bữa tối bạn phải đặt trước với homestay, thực đơn khá đa dạng, đặc biệt nơi đây còn phục vụ món nướng BBQ.

Ngoài cơm, món mặn, rau xanh…

… bạn cũng có thể đặt trước một số món BBQ nướng tại bàn, "chill out" cùng chút cocktail,
nhạc nhẹ bên cạnh hồ bơi.

Nếu bạn đã chán sự xô bồ, náo nhiệt của Sài Gòn, thích không khí lành lạnh, lãng mạn giống Đà Lạt thì Tà Đùng là sự lựa chọn tuyệt vời nhất để nghỉ dưỡng, đặc biệt dành cho cặp đôi.

 

 

 

 


ADVERTISEMENT