share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Tại sao bạn nên ghé thăm Vườn quốc gia Banff ít nhất một lần trong đời


ADVERTISEMENT

Banff là một thị trấn nhỏ nằm trong khu vực vườn quốc gia Banff - nơi được xem là báu vật của đất nước Canada xinh đẹp. Mảnh đất sở hữu vẻ đẹp hoang sơ tuyệt vời từ sự ưu ái của mẹ thiên nhiên ban tặng. Những ngọn núi cao vút, hồ nước xanh ngọc và khung cảnh nguyên sơ khiến công viên quốc gia Banff tựa như nơi chốn thần tiên mà con người luôn ao ước tìm đến. Chính “sắc đẹp mỹ miều” này khiến Banff trở thành một trong những địa điểm thu hút du lịch quanh năm. Các hoạt động đi bộ băng rừng, chèo thuyền nơi hồ nước ngọc lam hay trượt tuyết từ các sườn dốc và ngâm mình trong làn suối nước nóng vào mùa đông luôn là điều du khách thập phương tìm kiếm tại khi ghé thăm Banff. Trong bài viết này, mời bạn hãy cùng WOWWEEKEND điểm qua những nguyên do khiến bạn không thể bỏ qua “xứ thần tiên” này!

Thị trấn Banff

Du lịch, khám phá, Canada, Banff

Nép mình dưới chân núi, nằm về phía Nam của vườn quốc gia Banff, thị trấn Banff là một trong những địa điểm đầu tiên được quan tâm khi đến Alberta. Dù chỉ là một thị trấn nhỏ, nhưng Banff có đầy đủ tất cả điều bạn cần, từ chỗ ở đầy đủ tiện nghi đến các cửa hàng xinh xắn và nhà hàng với đầy đủ món ăn hấp dẫn. Khung cảnh của Banff cũng đầy vẻ yên bình và thơ mộng. Vào mùa Đông, khắp nơi được bao quanh bởi một màu trắng xóa của tuyết, mang đến một vẻ đẹp tuyệt vời và tráng lệ. Các hoạt động thể thao và giải trí cũng được diễn ra sôi nổi. Đừng quên ghé thăm hai khu du lịch trứ danh là Khu di tích lịch sử quốc gia Banff Park Museum và Bảo tàng Whyte để hiểu rõ về lịch sử, văn hóa và con người nơi đây.

Hồ Louise

Du lịch, khám phá, Canada, Banff

Không còn xa lạ với khách du lịch khi đến Canada, hồ Louise từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch thu hút sự quan tâm và yêu thích của du khách từ khắp nơi trên thế giới. Hồ Louise cũng được mệnh danh là viên ngọc quý của Vườn quốc gia Banff. Tên hồ được đặt dựa theo tên con gái thứ tư của nữ hoàng Victoria. Với làn nước xanh như ngọc lung linh cùng những ngọn núi tuyết phủ quanh, hồ Louise toát lên vẻ đẹp diễm lệ và có thể “hớp hồn” tất thảy những ai chạm bước đến nơi này.

Đỉnh núi Banff Sulfur

Du lịch, khám phá, Canada, Banff

Có lẽ cách tốt nhất để am tường vùng đất xinh đẹp này là ngắm toàn cảnh vườn quốc gia từ đỉnh núi Banff Sulfur. Việc chiêm ngắm một cách bao quát từ đỉnh núi cao sẽ cho bạn cảm giác về một thiên nhiên hùng vĩ. Bạn có thể leo lên đỉnh núi bằng cách men theo đường mòn dài sáu dặm hoặc đi cáp treo Banff Gondola. Khi dạo quanh đài quan sát trên tầng mái, bạn cũng có thể chiêm ngắm vẻ đẹp đồ sộ từ sáu dãy núi tuyết cao hay cảm nhận được sự thanh bình khi nhìn xuống thung lũng Bow và thị trấn Banff ngay dưới chân mình.

Đi bộ trên băng tại Johnston Canyon

Du lịch, khám phá, Canada, Banff

Hoạt động đi bộ trên băng tại Johnston Canyon được xem là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi ghé thăm Alberta. Trong hành trình khứ hồi ba dặm, bạn sẽ có cơ hội thưởng ngoạn quang cảnh ấn tượng của những thác nước đóng băng và tán cây phủ đầy tuyết trên trong những bức tường hẻm núi cao chót vót. Ngoài ra, hẻm núi Johnston cũng là địa điểm nổi tiếng để thực hiện hoạt động leo băng. Do đó, khi đi dọc con đường, bạn sẽ thấy rất nhiều người đang leo núi và trượt tuyết tại đây. 

Hồ Moraine

Du lịch, khám phá, Canada, Banff

Mặc dù có khung cảnh tuyệt đẹp, nhưng so với hồ Louise, hồ Moraine lại có ít du khách biết đến và ghé thăm hơn bởi con đường đến đây có phần cách trở. Tuy nhiên, bạn sẽ hoàn toàn “đổ gục” trước cảnh đẹp tựa xứ sở thần tiên khi một lần “lạc lối” tại khu vực hồ. Hồ nước màu xanh ngọc lam yên bình nằm gọn dưới mười đỉnh núi lớn, mỗi ngọn núi cao hơn 3000 mét. Bên cạnh đó, sông băng Wenkchemna ngay cạnh bên cũng là địa điểm gây ấn tượng cho du khách.

Đến với hồ Moraine, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm hoạt động tắm trong rừng. Hoạt động này có nguồn gốc từ Nhật Bản, được biết đến với cái tên “Shinrin-yoku” có nghĩa là “tận hưởng bầu không khí của rừng núi bao la”. Hoạt động ngồi thiền và tản bộ trong rừng - giữa khung cảnh đẹp như mơ cũng là điều khiến nhiều du khách “bất chấp” để đến đây. Bản hòa ca từ dòng suối chảy, tiếng chim rừng và hương thơm từ đất mẹ, cây cối đem đến cho bạn cảm giác tuyệt diệu không nơi đâu sánh bằng. Trong vài năm trở lại đây, hồ Moraine trở thành một trong những địa điểm hoàn hảo để thực hiện phương thức trị liệu thiên nhiên, được nhiều người quan tâm.

Thám hiểm hang động

Du lịch, khám phá, Canada, Banff

Nhờ địa hình rộng lớn và đa dạng, Banff “đã nổi tiếng nay lại càng nổi tiếng hơn” bởi hoạt động thám hiểm hang động. Tham gia hoạt động này, bạn sẽ hiểu được sâu hơn về các bài học lịch sử tự nhiên thông qua việc tự mình trải nghiệm khu thám hiểm dưới lòng đất. Đặc biệt hơn, phía dưới hang động rộng lớn thường có một buổi hòa nhạc (diễn ra vào giữa cuối tháng 12). Tại đây, lần đầu tiên trong đời, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức buổi hòa nhạc “độc nhất vô nhị” trong cuộc đời.

Bay lượn trên bầu trời

Du lịch, khám phá, Canada, Banff

Có rất nhiều cách để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kinh ngạc của dãy núi Canadian Rockies. Một trong số đó là bay lượn trên bầu trời bằng trực thăng và ngắm nhìn cận cảnh những đỉnh núi phủ đầy tuyết và chiêm ngắm vẻ đẹp hữu thực của những hồ nước ngọc lam trong các thung lũng sâu hút.  Với 12 - 45 phút trên trực thăng, bạn sẽ hoàn toàn thán phục trước cảnh non nước hữu tình tại Banff.

Suối nước nóng Banff Upper

Du lịch, khám phá, Canada, Banff

Sau một ngày phiêu lưu lạnh giá, hãy ngâm mình và thư giãn tại dòng suối nước nóng Banff Upper  trong lúc ngắm hoàng hôn - khi mặt trời dần khuất dạng sau những đỉnh núi tuyết. Banff Upper cũng được biết đến là hồ bơi suối nước nóng duy nhất tại Công viên quốc gia Banff, đồng thời cũng là suối nước nóng hoạt động cao nhất ở Canada (5.200ft) và có nhiệt độ nước ổn định từ 98 đến 104 độ F. Thư giãn tại Banff Upper, cảm giác mệt mỏi dường như biến tan. Điều còn lưu lại trong trí óc và tâm hồn bạn lúc này chỉ làm cảm giác tuyệt vời và mê đắm.

Thực nghiệm trị liệu

Du lịch, khám phá, Canada, Banff

Tại Banff, các phương pháp trị liệu bằng cách áp dụng công thức cổ cùng với thực vật quý hiếm tại rừng trở thành điều độc đáo, mới lạ và thu hút khách du lịch. Trong chuyến tham quan bằng xe tuyết xuyên rừng ở Cascade Pond, bạn sẽ được người hướng dẫn giới thiệu về các loại cây khác nhau cũng như khả năng chữa bệnh theo từng loại. Ngoài ra, trên đường thăm thú, bạn cũng dễ dàng bắt gặp các loại động vật quý hiếm, hoang dã từ trong rừng.

Do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu, Canada đã hạn chế tất cả các chuyến du lịch không cần thiết vào đất nước này. Vì vậy, trước khi quyết định Banff sẽ trở thành địa điểm tiếp theo trong hành trình của mình, hãy lên kế hoạch một cách cụ thể và chắc chắn để chuyến đi được diễn ra một cách hoàn hảo nhất!

Lược dịch từ lonelyplanet.com


ADVERTISEMENT