share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Tận dụng mùa giãn cách như một cơ hội để làm mới bản thân


ADVERTISEMENT

Những ngày giãn cách không thể ra khỏi nhà, sự bí bách của bốn bức tường càng khiến ta trở nên nhàm chán hơn. Nếu lựa chọn buông bỏ, ta sẽ càng mắc kẹt trong sự tiêu cực của chính mình. Ngay từ bây giờ, hãy cùng WOWWEEKEND tự tin làm mới bản thân.

Tự lắng nghe bản thân

Tạm gác lại suy nghĩ về công việc hay những lo toan bộn bề, hãy một lần nghĩ đến điều bản thân thực sự mong muốn.

Hãy thử trả lời một cách chân thành những câu hỏi mà tác giả Leo Babauta đã gợi ý:

  • Bạn đã quyết tâm làm gì nhưng cuối cùng lại không thực hiện?
  • Tại sao những gì bạn đang làm lại quan trọng?
  • Bạn cần điều gì?
  • Những người bạn quan tâm cần điều gì?
  • Người khác đang mong đợi điều gì ở bạn?
  • Điều tích cực hay có ý nghĩa nhất mà bạn có thể làm ngay bây giờ? 
  • Bạn muốn tháng tiếp theo của mình như thế nào?
  • Bạn quan tâm sâu sắc nhất về điều gì? Bạn có sẵn sàng làm điều đó không?

Như vậy, bạn sẽ dễ dàng tìm ra chìa khóa của chính mình và có thể chuẩn bị thật tốt cho hành trình mới tiếp theo.

Học cách suy nghĩ tích cực

Những ngày thế này, chúng ta càng bị tiêu khiển bởi suy nghĩ nhàm chán mà thờ ơ với những điều tốt đẹp. Và nếu học cách bỏ qua chúng, tâm trí bạn sẽ được giải phóng, gạt bỏ tinh thần mệt mỏi và căng thẳng, cuộc sống cũng sẽ trở nên vui tươi và tích cực hơn.

Hãy suy nghĩ thật nhiều về sự tích cực; tự tin vào bản thân mình; luôn chuẩn bị một tâm thế lạc quan cho những điều sắp tới; bỏ đi cái tôi và sẵn sàng chia sẻ, quan tâm đến mọi người; nhưng cần nhớ đừng cố làm hài lòng tất cả, bởi vì điều đó là không thể và việc cố gắng thực hiện điều đó chỉ khiến bản thân bạn trở nên mệt mỏi.

''Mặt trời sẽ không vì bạn không vui mà hôm sau ngừng mọc, mặt trăng cũng sẽ không vì bạn oán trách mà treo mãi trên trời''. Vậy nên hãy buông bỏ tiêu cực để chào đón những điều mới mẻ hơn.

Chăm sóc sức khỏe

Việc có một cơ thể khỏe mạnh sẽ mang đến cho bạn nhiều năng lượng cũng như sự tươi mới. Vậy nên hãy hình thành cho mình thói quen chăm sóc bản thân.

Hãy bắt đầu từ việc thiết kế cho mình một chế độ ăn uống phù hợp: ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống thật nhiều nước và hạn chế các chất kích thích như rượu bia…

Vận động thân thể chiếm 15% cần có cho một cơ thể cân bằng, vậy nên hãy kết hợp dinh dưỡng với việc tập luyện thể thao. Cũng có thể thử trải nghiệm thêm yoga hay ngồi thiền, nó vừa mang lại sự thanh tịnh tâm hồn, vừa giúp đầu óc trở nên minh mẫn.

Thay đổi từ ngoại hình

Nếu có thể, hãy thử làm mới cuộc sống từ việc thay đổi ngoại hình, nó sẽ tiếp cho bạn thêm nhiều động lực.

Thay đổi phong cách ăn mặc, thử để một kiểu tóc mới, tập chăm sóc da mặt hay học cách trang điểm… Tất cả, tất cả sẽ làm bạn trở nên mới mẻ một cách nhanh chóng.

Làm mới không gian sống

Môi trường cũng ảnh hưởng rất nhiều đến bản thân bạn, vậy nên, hãy cố gắng để làm mới chúng.

Nếu có thể, hãy thay đổi chỗ ở để bắt đầu với một môi trường phù hợp hơn với cuộc sống của bạn. Rồi làm quen với những người bạn mới, tạo dựng thêm nhiều mối quan hệ hơn.

Nếu không, bạn cũng có thể decor lại căn phòng của chính mình, bởi nếu không gian quá nhàm chán và cũ kĩ, tâm trạng của bạn cũng không có những thay đổi tích cực. Chưa kể, mọi thứ mới mẻ hơn sẽ đem đến cho bạn thật nhiều nguồn cảm hứng.

Trau dồi kỹ năng

Hãy nâng cao giá trị bản thân bằng việc trau dồi kỹ năng, bởi khi trở nên hay ho hơn, bạn sẽ dần dừng lại việc so sánh bản thân với người khác.

Học thêm ngoại ngữ, đọc thêm sách để mở mang kiến thức, rèn luyện kỹ năng tự học, sắp xếp thời gian và quản lý chi tiêu… Hay đầu tư nhiều hơn cho đam mê, sở thích của chính mình.

Hy vọng những chia sẻ này sẽ có thể tiếp thêm cho bạn động lực làm mới bản thân, đặc biệt là trong thời gian giãn cách buồn chán. Trước khi hỏi thế giới cần gì, hãy hỏi chính bản thân điều gì làm cuộc sống của mình trở nên thú vị và hãy làm nó. Bởi vì những gì thế giới cần là những con người sống động.


ADVERTISEMENT