share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Tháng 4 - ngẩn ngơ với vẻ đẹp tinh khôi của hoa loa kèn Hà Nội


ADVERTISEMENT

Nhắc đến mùa hoa Hà Nội tháng 04, hẳn chúng ta sẽ phải ngẩn ngơ với vẻ đẹp tinh khôi của hoa loa kèn rợp bóng khắp phố phường. Dường như, loa kèn sinh ra là để dành riêng cho vùng đất thủ đô cổ kính và trầm mặc. Hôm nay, bạn hãy cùng WOWWEEKEND ngắm nhìn vẻ đẹp mộc mạc của loài hoa độc đáo này nhé!

Hoa Loa Kèn, Hà Nội mùa hoa, du lịch, khám phá

Nguồn gốc và ý nghĩa đặc biệt của hoa loa kèn

Hoa loa kèn với tên khoa học là Lilium longiflorum. Nó được trồng khá phổ biến ở nhiều quốc gia như Nhật Bản, Đài Loan. Hoa loa kèn hay còn được biết đến tới tên gọi là hoa huệ tây, hoa bách hợp,... Cho đến nay, hoa loa kèn rất được ưa chuộng tại nước ta bởi vẻ đẹp thuần khiết vốn có.

Hoa Loa Kèn, Hà Nội mùa hoa, du lịch, khám phá

Loài hoa được đặt tên ''bách hợp'' với ý nghĩa mong muốn ''bách niên hảo hợp'' (có ý nghĩa là ''trăm năm hạnh phúc''). Bên cạnh đó, theo văn hoá Á Đông, hoa loa kèn còn mang ý nghĩa biểu trưng cho tình cảm mặn nồng, vĩnh cửu và sự chung thủy. Mặt khác, các nước phương Tây còn đặt tên nó là Lily mang ý nghĩa về sự thuần khiết, trong trắng. Đây có thể được xem là loài hoa mang nhiều hàm ý tích cực ở cả văn hoá Phương đông lẫn phương Tây.

Hoa Loa Kèn, Hà Nội mùa hoa, du lịch, khám phá

Ngẩn ngơ vẻ đẹp tinh khôi của Hà Nội ngày rợp bóng loa kèn

Hà Nội có lẽ là nơi mà bạn sẽ cảm thấy cực kỳ thú vị vì mỗi tháng sẽ có những loài hoa đặc trưng toả hương khoe sắc. Tháng 3 vừa qua, chúng ta đành tiếc nuối tạm biệt mùa hoa sưa, hoa gạo thơm lừng các ngõ ngách của thủ đô. Nhưng rồi, người dân và du khách lại có cơ hội chào đón một loài hoa thú vị giữa tiết trời ngày hè - hoa loa kèn.

“Tháng tư về chưa tỉnh cơn mê

Hoa loa kèn tràn về ngõ phố”

(Tác giả Ngô Quang Tuấn)

Hoa Loa Kèn, Hà Nội mùa hoa, du lịch, khám phá

Hà Nội mùa này bắt đầu chuyển hè, thời tiết khá nóng hơn so với bình thường và đôi khi lại có những cơn mưa bất chợt. Đó là thời khắc báo hiệu sang hè để chào đón loài hoa trắng tinh khôi loa kèn, đua nhau xuống phố. Bạn sẽ bắt gặp hình ảnh quen thuộc về những chiếc xe chở đầy hoa lỏi khắp ngõ ngách, con phố của thủ đô cổ kính. Và loài ''hoa tháng tư'' của vùng đất lịch sử này đã bắt đầu công việc của mình.

Hà Nội mùa này đang dần được khoác lên mình chiếc áo mới trắng trinh nguyên của loài hoa mang tên ''bách hợp''. Sắc trắng ấy thật thuần khiết, giản đơn nhưng làm người mộ điệu yêu hoa phải xao xuyến mỗi khi bắt gặp khoảnh khắc ấy trên các con phố nhỏ. Tuy không rực rỡ, thơm ngát như nhiều loài hoa khác, nhưng ''hoa tháng tư'' vẫn có nét thu hút riêng và không nhạt nhoà trong những nét trầm buồn ở thủ đô. Hoa trắng, lá thân màu xanh ngắt - những bó hoa bách hợp trên các gánh hàng hoa làm nên một nét đặc trưng ở các con phố Hà Nội. Vào độ tháng Tư, bạn có thể ''tìm thăm'' hoa loa kèn trên các xe đạp hoa ở những con đường như Yên Phụ, Thụy Khuê, Phan Đình Phùng, Giảng Võ, Tố Hữu, Nguyễn Trãi,...

Bí quyết chọn hoa loa kèn đẹp và bảo quản lâu

Để có thể thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp tinh khôi của hoa loa kèn, chúng ta cần tìm hiểu một số bí quyết nho nhỏ trong việc chọn hoa và bảo quản hoa nhé! Khi mua hoa, bạn nên chọn bông hoa loa kèn đang tầm nở đừng quá bung vì hoa sẽ không giữ được lâu. Đồng thời, bạn nên chọn những cành có từ 3 đến 5 bông để đảm bảo độ to của hoa. Đặc biệt, phải chọn cành đều, thẳng và lá còn nguyên vẹn. Lưu ý, bạn nên chọn những cành hoa có màu trắng nõn, tươi tắn. Lưu ý, không nên mua những cành hoa mà gốc đã bị thâm, mềm, dập nát vì hoa sẽ không giữ được lâu.

Hoa Loa Kèn, Hà Nội mùa hoa, du lịch, khám phá

Hà Nội, vùng đất cổ kính với vẻ đẹp của những loài hoa theo mùa đã tạo nên nét đặc trưng thu hút du khách khắp mọi nơi. Đây cũng là điều mà khiến người dân thủ đô tự hào cũng như giới thiệu đến bạn bè quốc tế mỗi khi đặt chân đế Hà Nội. Tháng tư về rồi, chúng mình cùng nhau về thủ đô ngắm hoa loa kèn trắng tinh khôi bạn nhé!


ADVERTISEMENT