share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Thất lạc hành lý - Cơn ác mộng của những chuyến đi


ADVERTISEMENT

 Nhắc đến những chuyến du lịch, chúng ta thường nghĩ ngay đến những giây phút được đắm mình vào thiên nhiên và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời . Nhưng mấy ai đã chuẩn bị sẵn cho những tình huống không như mong đợi có thể sẽ xảy đến với chuyến đi của mình.
Vừa đặt chân đến vùng đất mới và phát hiện ra rằng hành lý đã bị thất lạc, bạn sẽ xử lý thế nào?
Hãy trang bị cho riêng mình một số mẹo vặt để chuyến đi tuyệt vời của bạn không bỗng chốc biến thành cơn ác mộng nhé

Phân chia và sắp xếp

Phân chia vật dụng vào hành lý của những người đi cùng sẽ là giải pháp thông minh để tối thiểu hóa nguy cơ thất lạc hành lý. Cách này giúp bạn tránh được tình trạng không còn bất cứ chiếc áo quần nào cho chuyến đi khi không may gặp phải sự cố.
Cân bằng sự sắp xếp cũng là yếu tố quan trọng nhé, 3 chiếc áo và 2 chiếc quần sẽ tốt hơn cho bạn thay vì một chiếc vali chỉ chứa toàn áo và ngược lại.

 

Luôn mang theo giấy tờ quan trọng bên mình

Sẽ không có điều gì tồi tệ hơn khi đặt chân đến một vùng đất xa lạ mà trong tay không có tiền bạc hay giấy tờ tùy thân. Do đó, đặt những giấy tờ quan trọng, thẻ tín dụng hoặc tiền vào hành lý xách tay là việc không bao giờ thừa trong mỗi chuyến đi.

 

 

Chọn vali đơn giản

Nhiều bạn thường có xu hướng chi tiền cho những chiếc vali bắt mắt, chất liệu tốt và mang nhãn hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, các bạn không biết rằng chính những điều này sẽ mang đến phiền phức cho hành lý của bạn khi vô tình gây sự chú ý cho những người xung quanh.  

Vì thế, trang bị cho mình một chiếc vali đơn giản là cách tốt nhất để tối thiểu hóa rủi ro cho hành lý của mình

 

Tạo sự nổi bật cho chiếc vali

Nếu bạn không muốn sử dụng những chiếc vali quá đơn điệu thì tạo điểm nhấn cho hành lý cũng là một cách khá hay ho. Những chiếc dây treo, hình vẽ độc đáo hay những sợi dây ruy băng sáng màu không những giúp bạn có thể nhận dạng được chiếc vali của mình một cách dễ dàng mà còn thể hiện được sự sáng tạo và cá tính của bản thân.

Tránh dùng ổ khóa nổi bật
 

Tương tự với những chiếc vali mang kiểu dáng xinh đẹp, một chiếc ổ khóa nổi bật cũng có thể khơi gợi sự tò mò của người khác đối với hành lý của bạn. Họ có thể suy nghĩ rằng, chỉ có những món đồ giá trị mới cần được bảo vệ cầu kỳ như thế này.

Lời khuyên hữu ích nhất là hãy đơn giản hóa nhất có thể hành lý của bạn, điều này sẽ giúp chúng được bảo vệ tối đa khỏi những ánh mắt tò mò xung quanh.

 Kiểm tra nhãn hành lý

Trước khi lấy hành lý ra khỏi băng chuyền, đừng quên kiểm tra nhãn dán trên hành lý nhé. Sau khi kiểm tra, bạn hãy đảm bảo rằng mã số in trên nhãn trùng với số hiệu chuyến bay và điểm đến. Việc này sẽ giúp bạn tránh khỏi việc lấy nhầm và những rắc rối khi phải hoàn trả hành lý.

Đặt báo thức 

Trong trường hợp di chuyển bằng xe, bạn có thể dễ dàng kiểm soát hành lý của mình hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo không để quên hành lý trên xe. Bạn có thể sử dụng điện thoại để cài chuông báo thức nhắc nhở kiểm tra hành lý trước khi xuống xe.

Chuẩn bị cho trường hợp thất lạc hành lý

Mặc dù mọi thứ đã được chuẩn bị một cách kỹ càng, nhưng sẽ tốt hơn nữa nếu bạn chuẩn bị sẵn tinh thần cho tình huống xấu nhất. 

Tìm và gửi lại hành lý cho khách hàng là nghĩa vụ của các hãng hàng không, vì vậy đừng ngần ngại xin số điện thoại của họ khi bạn phát hiện ra hành lý của mình bị thất lạc. Điều này sẽ giúp thời gian nhận lại hành lý được rút ngắn hơn.

 Thái độ tốt khi hành lý bị mất

Thất lạc hành lý là mối lo ngại không chỉ của riêng bạn, các hãng hàng không cũng khá đau đầu về vấn đề này. Do đó, đừng đến quầy báo mất hành lý với một thái độ tiêu cực mà thay vào đó hãy tích cực và thân thiện. Với một câu cảm ơn và nụ cười thân thiện, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình hơn 


ADVERTISEMENT