share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Reminiscence & Heritage Thiền trà Mãn Tự là "Nhà"


ADVERTISEMENT

Tôi sẽ đưa bạn đến một nơi mà ở đó mọi áp lực, bộn bề cuộc sống dường như được giải toả. Mời bạn đến với Thiền trà Mãn Tự, số 14/2 Tôn Thất Đạm, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

Vì sao Mãn Tự là "Nhà"?

Một góc Mãn Tự

Một là khi đến đây, việc đầu tiên là bạn cần rũ bỏ đôi dép bám bẩn thay bằng đôi dép mang trong nhà được quán chuẩn bị sẵn và bước vào khám phá. Bạn có thể thoải mái lựa chọn ấm, tách trà theo cách mình thích. Bạn tự chọn những loại trà mang hương vị mà mình thích, trộn chúng lại và pha một ấm trà theo công thức của riêng bạn. Bạn cảm thấy thật hay ho phải không nào?
Sau đó, tìm cho mình một vị trí ưng ý và thưởng thức thành quả. Rồi khi dùng xong, bạn dọn dẹp và đem đồ ra bồn rửa. Mọi việc tự nhiên như ở nhà.
Tính tiền ư? Không có đâu, ở đây bạn được hoàn toàn tự do. Quán có thùng tuỳ tâm nên bạn có thể trả tiền theo mức độ hài lòng của mình. Mãn Tự có rất nhiều hoạt động hấp dẫn, nào là Lập trình ngôn ngữ tư duy (NLP), Hội sách, Giảng pháp, Yoga, Thiền, Nhảy múa, có cả các buổi Workshop đồ handmade, nghệ thuật và còn hoạt động từ thiện nữa. 

Điểm đặc biệt thứ hai ở Mãn Tự là bạn muốn qua đêm hay ở lại bao nhiêu ngày cũng được. Chỉ cần là bạn gọi báo với nhân viên quán trước họ sẽ sắp xếp chỗ nghỉ ngơi cho bạn.  

Điểm thứ ba để gọi Mãn Tự là "Nhà" bởi vì cách bài trí của quán đậm chất "thiền". Không gian yên tĩnh, tiếng nhạc thiền được bật lên với âm lượng vừa phải, nghe du dương, rất thư thái tâm hồn. Ngoài ra, bên trong Mãn Tự còn có rất nhiều vật dụng gợi nhớ cho chúng ta về tuổi thơ với nội với ngoại, những chum vại nhỏ đựng nước, cái gáo dừa múc nước,... Nhìn lại một lần là thấy thân thương đến lạ.

Khung cửa số nên thơ

Quán có một khung cửa sổ rất xanh, tôi thường chọn cho mình vị trí này để ngắm nhìn phố phường, người xe qua lại. Những con người đang ngược xuôi kia là "Tôi" ở ngoài xã hội, đối lập với điều đó, "Tôi" khi ngồi ở Mãn Tự lại trở về đúng nghĩa trái tim mình, tĩnh lặng, thanh thoát. Đến Mãn Tự thưởng trà, dùng bữa, cho mình những phút trầm tư, kết bạn và chia sẻ với họ, những người khác cũng như mình mong muốn tìm về nhà.

Thiền trà Mãn Tự không chỉ thu hút khách Việt Nam, mà các du khách nước ngoài cũng rất thích thú với loại hình "lạ mà quen" này. Khách nước ngoài đến Mãn Tự còn để lại những tấm note về cảm nhận của mình, những phản hồi tốt. Phải chăng đây là dấu hiệu đáng mừng cho một nét đẹp của Việt Nam được du khách nước ngoài công nhận.

Trở về nhà

Mãn Tự là nơi bạn trở về với chính mình, nơi để bạn bỏ đi những gánh nặng, những muộn phiền của cuộc sống, nơi bạn không phải nhớ về quá khứ cũng như không phải suy nghĩ về tương lai, nơi bạn có không gian và thời gian để hoàn toàn sống với thực tại, với chính bản ngã của mình. 

Mãn Tự ở giữa lòng Thành phố, chờ bạn!


ADVERTISEMENT