share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy Thời gian ngừng lại ở Topas Ecolodge Sa Pa


ADVERTISEMENT

Bạn đã tới đâu nghỉ dưỡng mà chỉ muốn ở lỳ đó, chẳng thèm nhấc chân đi chơi chỗ nào khác? Topas Ecolodge Sa Pa là một nơi như vậy đó, nằm ở vùng núi cao phía Bắc, trên một ngọn đồi yên tĩnh của thung lũng Mường Hoa, đã đủ hấp dẫn chưa nào?

Topas Ecolodge trên một ngọn đồi yên tĩnh của thung lũng Mường Hoa

Chắc hẳn rất nhiều người biết đến Sa Pa, cũng hiểu tại sao Sa Pa lại có sức hút đến vậy, khi được Mẹ thiên nhiên ban cho thật nhiều ưu đãi là cảnh rừng già, núi non, và một điều đặc biệt khác là những bản làng nằm sâu trong lòng núi - cũng chính là lý do Topas Ecolodge ra đời.

Nơi đây có những bản làng nằm sâu trong lòng núi

Khởi công xây dựng vào năm 2003 và bắt đầu đón khách từ năm 2005, hơn 10 năm trôi qua nhưng Topas Ecolodge vẫn vẹn nguyên chỗ đứng trong lòng những người yêu du lịch Sa Pa. Với 33 căn phòng nghỉ tựa mình vào vách núi, phỏng theo những ngôi nhà sàn bạn có thể dễ dàng trông thấy ở miền Bắc, mỗi căn đều có ban công riêng nhìn ra những dãy núi điệp trùng, ruộng bậc thang trải dài bao la hay mây bay là là mỗi buổi sớm mai.

Những căn phòng đầy thơ mộng

Mở ra cả không gian xanh mướt

Bởi gần gũi với chính những người dân địa phương, nên người ta hoàn toàn có cơ hội dạo chơi trên những con đường mòn, hòa cùng nhịp thở của nếp sinh hoạt cộng đồng, những phong tục tập quán vùng cao. Bạn cũng có thể ghé những dòng suối, thác nước lớn, chạm tay tới nóc nhà Đông Dương - đỉnh núi Fansipan hay đơn giản là  trò chuyện với dân bản địa, thưởng thức những món đặc sản chỉ nơi này mới có…

Những ngày nước đổ trên nương

Thế nhưng, Topas Ecolodge lại chỉ coi mình là “nhà nghỉ” chứ không phải khu nghỉ dưỡng cao cấp, bởi sao, bạn không thể tìm thấy TV hay wifi trong phòng riêng, đồ đạc cũng chỉ là những thứ thiết yếu, và điện ở đây cũng rất hạn chế. Topas Ecolodge hướng đến một không gian xanh, thân thiện với môi trường và khuyến khích du khách tới đây khám phá nhiều hơn. Bạn có thừa nhận không, bớt wifi và những thiết bị công nghệ cao khác, con người ta sẽ gần nhau hơn nhiều.

Quên thế giới bên ngoài đi, hãy tận hưởng kỳ nghỉ đích thực

Topas Ecolodge có lẽ là một địa điểm hoàn hảo để tận hưởng những ngày nghỉ hiếm hoi, “bỏ phố về rừng”. Có khi chỉ việc quanh quẩn ở đây cũng đủ vui cho tâm hồn thư thái. Ấy là thung lũng Mường Hoa cả bốn mùa mang những vẻ đẹp riêng, khi nước đổ, khi xanh rì, khi chín vàng dưới nắng gió hanh hao, là một “bể bơi vô cực” có một không hai nhìn ra rừng núi hùng vĩ, chậm rãi uống tách cà phê giữa không gian bao la, và nằm dài trên chiếc giường êm ngắm cảnh qua khung cửa rộng.

Chỉ mình ta với thiên nhiên hiền hòa đầy những điều kỳ diệu

Mong đợi gì hơn thế ở một kỳ nghỉ?

Chẳng thế mà, ai tới đây cũng đều muốn thời gian trôi thật chậm thôi, để tha hồ trải nghiệm từng phút giây thư thái, tách biệt khỏi thế giới bên ngoài, tưởng như chỉ mình ta với thiên nhiên hiền hòa đầy những điều kỳ diệu.


ADVERTISEMENT