share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Reminiscence & Heritage Thư gửi em - những đoá hoa xinh đẹp giữa đời


ADVERTISEMENT

Mỗi năm, cứ đến tháng 3, trên Facebook tôi lại xuất hiện rất nhiều bài viết về nữ quyền, về ngày Quốc tế Phụ nữ. Các nàng thì nhớ lại những năm trước nhận được quà gì rồi háo hức đoán xem năm nay sẽ nhận gì. Các chàng lại xôn xao bàn tán năm nay sẽ làm gì khiến nàng bất ngờ. Giữa vô vàn tin tức về dịch bệnh Covid, những bài về ngày 8/3 khiến không khí mạng trở nên ''tươi tắn'' hơn rất nhiều.

Rộn ràng chào đón ngày Quốc tế Phụ nữ - 8/3

Thế nhưng, không phải ai cũng có ''người thương'' để được nhận hoa, nhận quà trong ngày đặc biệt dành cho một nửa thế giới này. Nếu là một cô nàng như thế, bạn có cảm thấy chạnh lòng không? Chắc chắn sẽ có chút tủi thân, chút buồn man mác phải không nào! Cái cảm giác xung quanh mình bạn thì nhận hoa tươi thắm, bạn thì đi xem phim với người yêu, bạn thì được chồng dẫn đi ăn, chỉ riêng mình đi về lẻ bóng, thì dù bạn có cứng miệng tới đâu cũng sẽ có lúc phải ''lén lén'' sầu. Tôi hiểu cảm giác ấy, vì tôi cũng đã từng như thế. Ở thế kỷ này, chúng ta có công bằng, chúng ta không còn là ''phái yếu'', nhưng chút yếu đuối, dịu dàng và nữ tính để dựa vào ai đó, để khóc trên vai ai đó khi yếu lòng chẳng phải vẫn là điều hạnh phúc phải không nào. 

Phụ nữ ai chẳng có phút yếu lòng, muốn được dựa vào ai đó...

Ai cũng mong muốn được quan tâm, chiều chuộng, ai cũng muốn được nũng nịu, bé nhỏ trong vòng tay một người yêu thương mình. Và nếu tìm được một người như thế thì hoàn hảo quá rồi. Nhưng nếu chưa tìm được, thì cũng đừng ngồi đó ca thán rằng mình bất hạnh nhé. Đã qua rồi cái thời ''phụ nữ hơn nhau ở người đàn ông mà cô ấy dựa dẫm''. Thế nên, các cô nàng mạnh mẽ ơi, hãy chỉ để mình tủi thân một chút xíu thôi, rồi xốc lại tinh thần và bắt đầu chiến dịch ''yêu bản thân đi nào''. 

Thế nhưng, nếu chưa tìm được bờ vai xứng đáng, hãy yêu lấy mình trước nhé

Các nàng bây giờ tự chủ cuộc sống của mình. Đừng để những bông hoa, những món quà mà người khác tặng trở thành thước đo cho giá trị của bản thân mình. Một người phụ nữ thực sự trưởng thành sẽ tự kiếm tiền để mua món đồ mình thích mà không cần chờ đợi ai, sẽ biết tự chăm sóc cho mình về cả thể chất lẫn tinh thần đủ tốt để không phải phụ thuộc vào bất cứ người nào. 

Những bông hoa, món quà, không phải là thước đo giá trị của chúng ta

Nàng thích hoa, hãy mua hoa tươi và cắm mỗi tuần. Nàng thích làm đẹp hãy kiếm tiền để đi spa, mua mỹ phẩm tô điểm cho bản thân. Nàng muốn được đi đâu đó, hãy làm việc thật chăm chỉ, tiết kiệm tiền và lên cho mình một lịch trình thật xứng đáng. Đi biển cũng được, núi rừng cũng tốt, không có người yêu thì mình đồng hành cùng bạn bè và người thân. Tất cả đều có ý nghĩa của nó phải không nào!

Hãy điểm tô cho mình rực rỡ xinh đẹp hơn mỗi ngày

Hãy cùng bạn bè tận hưởng thời kỳ độc thân tràn đầy năng lượng

Muốn thưởng thức một bữa thật ngon, hãy học nấu nướng để tự nấu cho mình những bữa ngon, hoặc thỉnh thoảng nấu nướng mời bạn bè tới nhà thưởng thức. Thỉnh thoảng chán cơm nhà, hãy chọn bộ váy áo đẹp nhất, tới nhà hàng và thưởng thức món mà mình thích đi nào. Độc thân cũng có những điều vô cùng thú vị, nếu bỏ qua những chạnh lòng so sánh với người khác, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình thật muôn màu muôn vẻ thắm tươi.

Hãy là người phụ nữ mạnh mẽ, biết yêu chiều bản thân nhé các nàng!

Các nàng ạ, khi mình biết yêu thương bản thân, biết làm cho cuộc sống của mình thăng hoa tươi đẹp như đóa hoa vừa chớm nở, tôi đảm bảo rằng khi hạnh phúc tình yêu gõ cửa cuộc đời bạn cũng không phải là để mang hạnh phúc tới, mà chỉ để hạnh phúc sẵn có của bạn trở nên trọn vẹn, hoàn hảo hơn mà thôi. Thế nên các nàng nhé, hãy mạnh mẽ sống trọn vẹn và hưởng thụ. Hãy yêu bản thân mình, để mỗi lần đứng trước gương sẽ thấy phản chiếu trong ấy là một cô nàng xinh tươi, tràn đầy sức sống trong tất cả những ngày khác, chứ không chỉ riêng một ngày 8/3 nhé!

Chúc mừng ngày 8/3!


ADVERTISEMENT