share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy Thưởng bia ngon, ngắm cảnh đẹp ở Louisiane Brewhouse


ADVERTISEMENT

Tôi có một mối duyên đặc biệt với thành phố biển Nha Trang. Từ những con đường nhỏ, quán ăn nhỏ cho đến những con phố sôi động, các nhà hàng sang trọng đều để lại trong tôi những ấn tượng khó quên. Và một trong những nơi mà tôi từng đến, muốn đến và nhất định sẽ trở lại, đó chính là nhà hàng bia tươi Louisiane sang trọng và xinh đẹp ở vị trí đắc địa bên bờ biển Nha Trang.

Louisiane Brewhouse xinh đẹp nằm bên bờ biển Nha Trang

Nhà hàng bia tươi Louisiane còn có tên khác là Louisiane Brewhouse nằm trên đường Trần Phú, trung tâm thành phố Nha Trang, gây ấn tượng với tôi ngay từ không gian ngoài cổng với những cây xanh và tiểu cảnh trang trí đẹp mắt. Louisiane Brewhouse không chỉ là một nhà hàng bia tươi mà là sự kết hợp của một quán cà phê bãi biển với một nhà hàng đẳng cấp nhất nhì thành phố Nha Trang.

Louisiane Brewhouse gây ấn tượng với thiên nhiên tươi xanh

Chúng tôi đến Louisiane Brewhouse vào một buổi chiều thu, khi hoàng hôn bắt đầu trải một màu cam rực rỡ xuống bãi cát phía trước biển. Vì muốn hít thở khí trời và ngắm những ánh đèn bắt đầu lung linh khắp nơi, nên gia đình tôi chọn một bàn lớn sát bên hồ bơi. Ở vị trí này, cũng dễ để theo dõi lên phía sân khấu, nơi chỉ chút nữa thôi, ban nhạc sẽ bắt đầu biểu diễn.

Đây là vị trí lý tưởng để ngắm hoàng hôn trên vịnh biển

Trong lúc chờ món ăn được mang lên, tôi đi một vòng ngắm cảnh và khám phá Louisiane Brewhouse. Mỗi một góc ở đây đều tạo nên điểm riêng gây ấn tượng, từ cảnh trên bãi biển, bên hồ bơi, trong quầy bar, cho đến khu vực đặt những thùng ủ bia to phía trong…

Mỗi một góc ở đây đều long lanh trong từng khung hình

Với không gian này, không chỉ buổi chiều hay tối mới đẹp, mà ngay cả ban ngày cũng khiến bạn say mê. Biển một bên, bạn một bên, giữa tiếng sóng rì rào và tiếng nhạc du dương, ngày cứ thế trôi qua thật bình yên. Này nhé, cứ thử tưởng tượng mà xem, nắng sớm, bạn bơi vài vòng trong hồ bơi giữa nhà hàng rồi lên bờ vừa tắm nắng vừa thưởng thức một ly bia mát lạnh thôi là thấy “đã” rồi đó.

Thưởng thức bia bên hồ bơi xanh mát

Tôi trở lại bàn khi những ly bia mát lạnh được mang ra. Nói đến bia, chắc chắn bia tươi Louisiane Brewhouse miễn bàn khi đã nổi tiếng khắp phố biển Nha Trang. Bia tươi ở đây được ủ từ loại lúa mạch hảo hạng của Úc, những cây hoa bia được trồng tự nhiên từ vùng New Zealand kết hợp với nguồn nước thanh lọc tại Nha Trang, được lên men theo tiêu chuẩn hàng đầu thế giới.

Louisiane Brewhouse nổi tiếng với các loại bia tươi ủ từ lúa mạch

Mỗi người chúng tôi gọi một loại bia khác nhau để được thử đủ vị. Đến Louisiane Brewhouse uống bia không phải để uống say mà để thưởng thức từng ngụm bia, hiểu hơn về quy trình ủ bia, và đặc biệt là để thấm văn hóa uống bia một cách tinh tế nhất. Mỗi loại bia khi kết hợp với món ăn lại tạo nên hương vị riêng. Ly Louisiane Pilsener có màu vàng sánh là một loại bia phong cách cổ điển của Cộng hòa Séc, có vị ngọt của lúa mạch và vị đắng của hoa bia, rất hợp với những món ăn cay và nóng. "Dark Lager" là một loại bia đen được tạo nên từ những thanh sô-cô-la đã được nấu chín có hương vị đậm đà. Cô phục vụ nói rằng loại bia này sẽ thật tuyệt vời hơn nếu dùng chung với món thịt hầm, thêm một món sô-cô-la tráng miệng cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bia Louisiane Red Ale là một loại bia trái cây mạnh với sự kết hợp của nhiều loại lúa mạch cùng các loại hoa bia tạo nên một ly bia nồng ấm, có hương vị thật độc đáo. Loại bia này sẽ trở nên hoàn hảo nếu bạn kết hợp chúng với xúc xích, thịt heo hay các loại thịt đỏ… Và còn nhiều loại bia trái cây khác nữa để khách thưởng thức.

Sự hòa quyện của bia và món ăn ngon khiến thực khách nhớ mãi

Sự kết hợp của bia cùng các món ăn hảo hạng tạo nên nét hài hòa đặc trưng mang lại những giây phút thăng hoa cho mỗi thực khách trong khung cảnh tuyệt vời. Chính vì vậy mà thực đơn của Louisiane Brewhouse đa dạng từ ẩm thực Nhật Bản, Việt Nam, đến ẩm thực các nước phương Tây với nhiều món ăn đáp ứng nhu cầu thưởng thức của bất kỳ vị khách nào.

Ẩm thực ở Louisiane Brewhouse đa dạng với các món ăn Á-Âu

Gia đình tôi gọi các món chế biến từ vịt xiêm, hải sản, món gỏi và một phần sashimi tổng hợp. Tuy chưa thử tất cả thực đơn của nhà hàng nhưng theo cá nhân tôi, các món ăn đều được đầu bếp chọn lựa kỹ càng từ những loại thực phẩm tươi ngon, đảm bảo an toàn. Và một điều quan trọng nữa là dưới bàn tay chế biến tài hoa của những người đầu bếp chuyên nghiệp, các món ăn đều được bài trí đẹp mắt, dậy mùi thơm quyến rũ rất hấp dẫn.

Ngon miệng, đã mắt với những món ăn được trình bày đẹp mắt

Cả nhà tôi vừa thưởng thức bia thơm, món ăn ngon vừa trò chuyện rôm rả và tận hưởng khoảnh khắc đầm ấm, hạnh phúc bên nhau ở Louisiane Brewhouse. Tôi chợt nhớ câu nói “người mà cho bạn đồ ăn ngon thì cũng cho bạn trái tim họ”, có thể sự so sánh không hoàn toàn chính xác nhưng tôi nghĩ rằng để tạo nên một không gian xinh đẹp và mang lại giá trị tinh thần cho thực khách như thế này, chắc chắn Louisiane Brewhouse đã phục vụ bằng cả trái tim của mình. Đó chính là điều mà tôi sẽ nhớ nơi này và chắc chắn sẽ quay trở lại khi có dịp đến Nha Trang!

 


ADVERTISEMENT