share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Reminiscence & Heritage Tìm Mắt Biếc


ADVERTISEMENT

"Mắt nó đẹp, như mắt biếc"

Câu thoại gắn liền với bộ phim làm mưa làm gió màn ảnh Việt Nam năm 2019 cùng những cảnh quay xuất sắc. Là một người say mê tác phẩm này từ cả truyện lẫn phim, bước vào Huế, tôi cũng cố gắng tìm lại những nơi xuất hiện trong phim. Và rồi tôi đến "Mắt Biếc".

Mắt Biếc, là một quán cafe nằm trong phố cổ Bao Vinh - một con phố pha trộn rõ nét giữa hiện đại và cổ điển. Đây vốn là nơi làm bối cảnh nhà dì của Hà Lan trong bộ phim ''Mắt Biếc''.

Quán cafe vốn là một ngôi nhà cổ người Huế, đã có tuổi đời hơn một trăm năm, vẻ cổ kính vẫn còn đậm nét. Sau khi hiệu ứng phim Mắt Biếc kết thúc, chủ nhà là cô Mai thấy nhiều bạn đến xin chụp ảnh check in nên đã sửa sang lại và tạo nên quán như bây giờ. Mắt Biếc được trang trí theo phong cách vintage, đưa người ta về Huế của quá vãng, của thế hệ ông bà cha mẹ chúng ta. Bàn ghế gỗ mộc mạc, cũ kỹ. Sàn nhà lát gạch hoa cổ xưa. Cây đàn ghita treo ở góc nhà, ai cũng có thể đến đó mà gảy lên những khúc ca cho riêng mình. Bước vào trong hẳn, tôi ngẩn ngơ trước dãy ghế gỗ dài nhìn ra sông Hương yên bình.

Thực đơn của quán đơn giản, giản dị như cách người Huế uống vậy. Một chút trà thanh nhiệt, vài món cafe muối ngon miệng với giá cả phải chăng. 

Một số không gian trong quán vẫn giữ nguyên như bối cảnh trong phim Mắt Biếc khiến cho tôi cũng không khỏi ngỡ ngàng. À hóa ra là đây, những thước phim quen thuộc đang hiển hiển ở trước mắt. Có cây cầu Ngạn và Hà Lan ngồi, thơ mộng, lãng mạn đến nao lòng.

Đến Mắt Biếc, ta không chỉ để tham quan nơi làm ra một bộ phim, mà còn là để nhìn lại những giá trị thuộc về quá khứ. Cái tưởng như là "cổ lỗ sĩ" ở thời hiện tại, lại là một phần giá trị mà tôi trân quý. Bởi đó là một phần tâm hồn của ông bà tôi, cha mẹ tôi.


ADVERTISEMENT