share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Fashion Tokio Solar HM: Tuyệt phẩm của sự kết hợp giữa adidas và ''phù thủy" NIGO


ADVERTISEMENT

Vừa qua, adidas đã tái hợp với NIGO - nhà thiết kế ''phù thủy'' của phong cách đường phố Nhật Bản để cho ra mắt BST thời trang thể thao mới đậm tính độc đáo và sáng tạo, lấy cảm hứng từ chính dự án cá nhân nổi tiếng Human Made của NIGO. Sản phẩm chủ đạo trong BST lần này là mẫu giày chạy Tokio Solar HM, một tuyệt phẩm được thăng hoa từ văn hóa truyền thống Nhật Bản trên phông nền là công nghệ sáng tạo giày kinh điển của adidas.

Tuyệt phẩm Tokio Solar HM là thành quả của sự kết hợp giữa adidas và nhà thiết kế NIGO

Tokio Solar HM, được lấy cảm hứng dựa trên hình mẫu từ mẫu giày TOKIO huyền thoại, đang được bảo tồn trong kho lưu trữ các di sản sáng tạo, tại trụ sở toàn cầu của adidas ở Herzogenaurach (Đức). TOKIO ra mắt lần đầu vào năm 1962, để chào mừng Thế vận hội Mùa hè Tokyo. Và cho tới nay, đây vẫn là một trong những di sản sáng tạo tự hào của adidas. Trong lần tái xuất với phiên bản Tokio Solar HM, phần công nghệ của mẫu giày kinh điển đã được nâng cấp với đế đệm BOOST êm ái độc quyền. Ngoài ra, phần thân trên của mẫu giày này sử dụng công nghệ Primeknit hiện đại, tạo thành hiệu ứng tương phản với các chi tiết chữ T phần đầu ngón chân, chi tiết gia cố chữ X phần gót chân, và tấm chắn bùn bằng da lộn cổ điển.

2 thiết kế màu sắc của Tokio Solar HM 2020

Đặc biệt, nhà thiết kế NIGO đã sáng tạo nghệ thuật theo hình tượng ''anh hùng'' trong nghệ thuật truyền thống ca-vũ-kỹ Kabuki nổi tiếng của đất nước Nhật Bản qua sự thể hiện của diễn viên Toranosuke Nakamura. Hình ảnh đặc sắc này đã tạo nên một phiên bản Tokio Solar HM vừa lạ vừa quen, nức lòng người hâm mộ.

Diễn viên Toranosuke Nakamura cùng Tokio Solar HM thể hiện hình tượng ''anh hùng'' trong nghệ thuật truyền thống Kabuki

Trong BST ra mắt lần này, bên cạnh mẫu giày chủ đạo Tokio Solar HM còn có mẫu giày UNOFCL HM, cũng là một sản phẩm được Human Made sáng tạo lại trên một hình mẫu lưu trữ trong kho di sản sáng tạo của adidas. Phần trên là một khóa dán có ba dây đai, với kiểu chữ trên mỗi dây tạo thành khẩu hiệu "GEARS FOR FUTURUSTIC TEENAGERS". Các lỗ thủng hình trái tim tạo thành ba sọc ở mặt trên bằng da nguyên miếng. Trong khi đó có những từ còn được tìm thấy trên mỗi gót giày, lần lượt là ''HUMAN MADE'' và ''DRY ALLS'' trên gót phải và gót trái. Cuối cùng, logo trái tim được thiết kế đặc biệt của Human Made được in trên phần lưỡi gà.

Ngoài ra, còn có một số sản phẩm khác cùng chủ đề thiết kế như: áo thun, áo crop-top, quần thể thao ngắn… Xuyên suốt tất cả các mẫu sản phẩm của BST, là logo hình trái tim được thiết kế đặc biệt dành riêng cho sự hợp tác của Human Made và adidas với thông điệp ''Tương lai bắt đầu từ quá khứ''.

NIGO được biết đến như một bậc thầy sáng tạo đa tài với khả năng về thiết kế, nhiếp ảnh, quản lý và sản xuất âm nhạc. Ông là một nhà chiến lược có cái nhìn sâu sắc, bao quát về thị trường đa tầng và luôn thay đổi của ngành công nghiệp thời trang. Dự án cá nhân Human Made, được NIGO khởi động từ năm 2010 và đã xây dựng được thương hiệu độc quyền nhờ vào chất lượng, sự chính xác, cách tiếp cận độc đáo theo từng mùa và phương pháp tiếp thị. Trong sự hợp tác với adidas, quan điểm của NIGO về phong cách trang phục và văn hóa truyền thống được thể hiện đậm nét qua các thiết kế kết hợp với những mẫu giày thể thao cổ điển.

Tokio Solar HM chính thức lên kệ vào ngày 25/9/2020. Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng truy cập https://www.adidas.com.vn/ hoặc https://www.facebook.com/adidasVN/.


ADVERTISEMENT