share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Tổng kết chương trình thử thách Tú Làn – Tu Lan Adventure Race 2020


ADVERTISEMENT

Cuộc đua Thử thách Tú Làn chưa từng làm các tay đua thất vọng về tính kịch tính, đa dạng trong lộ trình đua qua các mùa tổ chức. Thử Thách Tú Làn 2020 không phải là ngoại lệ với hành trình đua mang tính quyết định, đòi hỏi quyết tâm cao từ các đội chơi trong các bộ môn phối hợp: đua thuyền nhôm vượt con sông Rào Nan huyền thoại; chạy bộ, leo núi, băng qua những địa hình rừng núi nhiệt đới rập rạp; thám hiểm sâu bên trong các hang động lừng danh của Hệ thống hang động Tú Làn với tổng quãng đường ước tính hơn 42km.

Không phải ngẫu nhiên mà Thử Thách Tú Làn trải qua 5 mùa nhưng vẫn đang lan tỏa những giá trị còn hơn cả một cuộc đua. Những thành viên tham gia Thử Thách Tú Làn đều ý thức được rằng, họ không chỉ đơn giản là tham gia một sân chơi đúng với đam mê khám phá của họ, mà quan trọng hơn cả chính là những giá trị mà họ tạo ra rất đẹp đẽ, rất nhân văn cho cả một cộng đồng địa phương.

Một cuộc đua đưa cả trăm con người có chung nhiệt huyết và đam mê khắp cả nước đến với vùng quê Tân Hóa; không chỉ là tham gia một cuộc đua mạo hiểm kỳ thú, mà tất cả người chơi còn cùng chung tay tạo nên giá trị nhân văn cao đẹp; tạo ra công ăn việc làm cho nguồn lao động địa phương, tận tay trao tặng những công trình nhà ở chống lũ cho các hộ gia đình khó khăn, xóa tan nỗi lo nơm nớp mỗi mùa lũ đến – mang đến những trải nghiệm và ký ức đi cùng đến hết cuộc đời.

Cuộc đua Thử thách Tú Làn được thiết kế với chương trình đua chỉ dành cho 10 đội chơi, mỗi đội 10 thành viên, tổng cộng 100 thành viên tham gia vào cuộc đua này mỗi năm.

Ngày đua thứ nhất: Hành trình Rào Nan, các đội sẽ tham gia thử thách đua thuyền nhôm ngược dòng 14km trên con sông Rào Nan huyền thoại với những khúc sông gập ghềnh, sông cạn đầy hiểm trở. Sau khi kết thúc thử thách đua thuyền, các đội được yêu cầu tiếp tục tham gia thử thách thứ 2, chạy bộ đường bằng 9.5km về đến điểm về đích, kết thúc ngày đua Hành trình Rào Nan.

Ngày đua thứ hai: Chinh phục Tú Làn sẽ là một thử thách đầy cam go, mang tính quyết định cho các đội đua. Thành viên mỗi đội sẽ cùng nhau băng rừng, vượt suối, leo núi, bơi hang với tổng quãng đường của ngày này là hơn 19km. Tiệc tổng kết Gala Dinner sẽ được tổ chức vào buổi tốI với mục đích chính là giao lưu, trao giải thưởng và và nhà nổi hỗ trợ bà con vùng lũ Tân Hóa.

Theo như mục tiêu đã đề ra trước đó trong các thông cáo báo chí về chương trình “Thử Thách Tú Làn 2020”, ban tổ chức tự đánh giá các kết quả và ý nghĩa mà cuộc thi đã mang lại cho cộng đồng như sau:

Mang đến một sân chơi mang tính thử thách cho cộng đồng đam mê các môn thể thao, du lịch mạo hiểm trên cả nước.

Tổ chức thành công và đảm bảo an toàn về thể chất lẫn tinh thần cho tất cả 100 người chơi xuyên suốt toàn bộ thời gian diễn ra cuộc thi.

Tổ chức thành công một chương trình mang tính nhân văn và kết nối người chơi với cộng đồng địa phương nhằm hỗ trợ cho đời sống các hộ dân vùng rốn lũ ở Tân Hóa. Cụ thể là trong ngày 3/7/2020, chương trình đã trao tổng cộng 11 nhà nổi cho các hộ dân nghèo và cận nghèo tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Góp phần quảng bá du lịch Tỉnh Quảng Bình và đưa hình ảnh đẹp nhất về danh lam thắng cảnh của Quảng Bình đến với đông đảo người theo dõi chương trình Thử Thách Tú Làn trong và ngoài nước.

Thay mặt công ty TNHH MTV Chua Me Đất, ban tổ chức chương trình Thử Thách Tú Làn 2020 xin chân thành cảm ơn tấm lòng và nỗ lực của tất cả 100 người chơi trong suốt những chặng đua thử thách nhất đã góp phần phát triển một sân chơi mang tính hỗ trợ cộng đồng và nhân văn mang tầm cỡ quốc gia.

Chân thành cảm ơn các đơn vị tài trợ, các đơn vị truyền thông và toàn thể các thành viên Ban Tổ Chức đã làm việc hết sức mình, đóng góp một phần không nhỏ vào thành công của chương trình. Hy vọng chương trình sẽ tiếp tực nhận được sự ủng hộ của cộng đồng đam mê du lịch mạo hiểm trên cả nước và mang lại nhiều giá trị nhân văn cho bà con địa phương Tân Hóa, tỉnh Quảng Bình nói riêng, mặt khác góp phần quảng bá hình ảnh một Di Sản Thiên Nhiên Thế Giới của Việt Nam ra bạn bè quốc tế.


ADVERTISEMENT