share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Top 5 địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất cho năm 2021 theo Google


ADVERTISEMENT

Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, có vẻ như năm 2021 sẽ là thời gian để ngành du lịch ''thức dậy'' và bùng nổ trở lại. Điển hình là kể từ tháng Ba năm nay, các tìm kiếm của Google cho du lịch năm 2021 đã tăng đến 124%. Điều này cho thấy mọi người đang bắt đầu từ sớm để lên kế hoạch cho chuyến đi năm 2021. Công ty du lịch nổi tiếng Kuoni tại Mỹ đã đưa ra phân tích dữ liệu tìm kiếm của Google để xác định các điểm đến mà du khách khắp nơi quan tâm trong năm tới. Trong bài viết này, hãy cùng WOWWEEKEND điểm danh các địa điểm, quốc gia được dự đoán là sẽ có lượng khách ghé thăm nhiều nhất trong năm 2021.

Nhật Bản

Du lịch, du lịch 2021, Ireland, Ai Cập, Nhật Bản, Hy Lạp, Ý
Ảnh: US Department Of State

Không có gì đáng ngạc nhiên khi xứ Phù Tang trở thành vùng đất đầu tiên được nhắc đến trong sách. Với bề dày về lịch sử, văn hóa và phong tục đa dạng, Nhật Bản thu hút du khách bốn phương bởi vẻ đẹp vừa có phần cổ kính, vừa mang nét hiện đại. Chỉ riêng về phần tìm kiếm trên Google, thành phố Tokyo và các tỉnh phía Nam Nhật Bản đã lọt vào top đầu của danh sách bảng xếp hạng. Đầu tiên, đến với Tokyo, du khách có thể ghé thăm khu vườn rộng lớn Shinjuku Gyoen National Garden, viếng đền Sensoji, tham quan bảo tàng nghệ thuật Nezu, tản bộ trong công viên thú vị nhất Tokyo mang tên Yoyogi hay rảo bước trên khu phố nghệ thuật Kappabashi… Đến với khu vực phía Nam của đất nước hoa anh đào, thành phố Hokkaido, vùng Kyushu, thành phố Kumamoto… cũng là những điểm điểm đến thu hút khách du lịch thập phương. Ẩm thực Nhật Bản được biết đến như một nét tinh hoa văn hóa của đất nước này. Thưởng thức các món ngon địa phương cũng là một trong những lý do khiến khách du lịch luôn muốn đặt chân đến xứ hoa anh đào.

Venice

Du lịch, du lịch 2021, Ireland, Ai Cập, Nhật Bản, Hy Lạp, Ý
Ảnh: Tripsavvy

Venice - thành phố lãng mạn nhất nước Ý. Thật tiếc nếu lần đầu tiên đến Ý mà lại bỏ lỡ Venice, nơi được xem là thánh địa tình yêu nổi tiếng bậc nhất thế giới. Đến với Venice, dường như bao tất bật, ồn ào sẽ được thả trôi theo dòng nước, du khách sẽ có thời gian để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố. Từng là trung tâm thương mại và nghệ thuật quan trọng của khu vực Châu Âu trong thời kỳ Phục Hưng, đến thời điểm hiện tại, Venice vẫn lưu giữ trong mình những nét tinh hoa không nơi đâu sánh bằng. Ghé thăm Venice, du khách có thể tham quan Vương cung thánh đường Thánh Marco, quảng trường San Marco, tản bộ trên cầu Rialto - nơi bắt qua con kênh Grand, ngắm nhìn hoàng hôn trên kênh đào chính của Venezia hay thưởng ngoạn vẻ đẹp yên bình ở cầu Than Thở - cây cầu đá trắng đặc trưng của vùng đất này. Bắt đầu một năm mới với chuyến du lịch Venice quả là một lựa chọn tuyệt vời cho tất cả du khách thập phương.

Athens

Du lịch, du lịch 2021, Ireland, Ai Cập, Nhật Bản, Hy Lạp, Ý

Ảnh: Good Fun

Athens được biết đến là cái nôi văn hóa của nhân loại, nơi sinh ra của vô số những huyền thoại về các vị thần Hy Lạp. Mặc dù trải qua hàng nghìn năm, những hào hùng xưa kia giờ đây chỉ còn lại tàn tích nhưng điều đó không khiến Athens mất đi sự quyến rũ độc nhất vô nhị trong lòng khách du lịch. Nếu lần đầu tiên đặt chân đến Athens, bạn chắc chắn phải ghé thăm các địa điểm nổi tiếng, đồng thời là minh chứng của một thời kỳ oanh liệt tại Athens như quần thể di tích trên đồi Acropolis, đỉnh Lycabettus hay sân vận động Panathinaiko. Kế tiếp, ghé thăm ngôi làng Anafiotika nằm ngay dưới chân đồi Acropolis để tìm về cảm giác an bình, trong trẻo. Khu phố cổ Plaka cũng được xem là điểm đến thu hút khách du lịch khi đến Athens. Để chiêm ngắm vẻ đẹp hiện đại trong thành phố cổ kính này, bạn cũng có thể ghé qua các tiệm cà phê độc đáo và mới lạ, nhâm nhi một tách cà phê nóng hổi và thưởng thức bữa sáng đúng chuẩn Hy Lạp với những vòng bánh Koulouri.

Ireland

Du lịch, du lịch 2021, Ireland, Ai Cập, Nhật Bản, Hy Lạp, Ý
Ảnh: CNTraveller

Ireland là quốc gia nằm trong danh sách du lịch được đông đảo du khách muốn ghé thăm trong năm 2021. Được mẹ thiên nhiên ưu ái, Ireland luôn khiến khách du lịch hài lòng trong những chuyến ghé thăm với cảnh quan núi sông trùng điệp. Đến với Ireland, đầu tiên hãy ghé qua đại lộ cây sồi dọc theo con đường Bregagh ở Country Antrim, Bắc Ireland - địa điểm từng được chọn làm cảnh quay trong bộ phim nổi tiếng “Game Of Thrones”. Ngoài ra, khách bộ hành còn có thể thưởng thức vẻ đẹp ngoạn mục của Ireland thông qua các địa điểm trứ danh khác như vách đá Moher, thung lũng Glendalough hay quần đảo Aran nằm trên bờ biển phía Tây của đất nước. Vẻ đẹp thanh bình của thiên nhiên cùng với sự nhiệt tình của con người địa phương sẽ khiến du khách chẳng muốn rời bước khi ghé thăm Ireland.

Ai Cập

Du lịch, du lịch 2021, Ireland, Ai Cập, Nhật Bản, Hy Lạp, Ý
Ảnh: Travel & Leisure

Ai Cập từng là địa điểm du lịch của giới tỷ phú vào năm 2019 (theo thống kê của trang Original Travel). Giống như Hy Lạp, Ai Cập cũng là cái nôi của văn hóa loài người. Với bề dày lịch sử từ các triều đại Pharaoh cổ xưa cùng hàng loạt địa danh, thắng cảnh văn hóa, Ai Cập nghiễm nhiên trở thành quốc gia thứ năm được tìm kiếm nhiều nhất cho chuyến du lịch năm 2021. Đến với Ai Cập, du khách có thể được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp đồ sộ của Kim Tự Tháp, ghé thăm thư viện Hoàng gia Alexandria, khu vườn cung điện Montazah hay cây cầu Stanley - nhân chứng tình yêu của bao cặp tình nhân. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham quan hai thành phố nổi tiếng Luxor và Aswan bên dòng sông Nile lịch sử cũng như thăm viếng nhiều tượng đài, lăng mộ thuộc hệ thống hoàng gia và quần thể đền Karnak lớn nhất Ai Cập… Bên cạnh đó, trải nghiệm từ các nhà hàng cao cấp ở Cairo hay từ các khu nghỉ dưỡng dọc theo bờ Biển Đỏ cũng được xem là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch Ai Cập vào năm 2021, sau khi đại dịch toàn cầu kết thúc.

Lược dịch từ afar.com


ADVERTISEMENT