share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner TuneCore bắt tay Radisson RED Đà Nẵng thúc đẩy phát triển âm nhạc Đông Nam Á


ADVERTISEMENT

TuneCore (nền tảng phát hành dành cho nghệ sĩ độc lập) và khách sạn Radisson RED Đà Nẵng, thương hiệu thuộc Tập đoàn Khách sạn Radisson, chính thức công bố mối quan hệ hợp tác mới nhằm triển khai chuỗi sáng kiến trong ngành công nghiệp âm nhạc tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Sự hợp tác này không chỉ góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu của cả TuneCore và Radisson RED, mà còn mang đến giá trị văn hóa - nghệ thuật to lớn cho cộng đồng các nghệ sĩ địa phương và khách du lịch. Đây là mô hình tiếp cận thực tế nhằm xây dựng các kênh hỗ trợ mới cho ngành âm nhạc, với sự đồng hành từ lĩnh vực khách sạn.

Theo đó, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động định kỳ tại Radisson RED Đà Nẵng trong vòng một năm tới, bao gồm:

  • TuneCore Workshops: Các buổi tọa đàm, chia sẻ thông tin và hướng dẫn thực hành định kỳ hai tháng một lần dành cho nghệ  sĩ và các chuyên gia trong lĩnh vực âm nhạc.
  • Tune It Up Danang: Trại sáng tác dành cho các nghệ sĩ của TuneCore đến từ Việt Nam và các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.
  • TuneCore Presents: Chuỗi sự kiện biểu diễn âm nhạc nhằm giới thiệu nghệ sĩ địa phương và nghệ sĩ quốc tế.

Ông Cyrus Chen, Giám đốc TuneCore Đông Nam Á, chia sẻ: “Những mối quan hệ hợp tác vượt ra ngoài hệ sinh thái âm nhạc truyền thống, như với Radisson RED, ngày càng đóng vai trò thiết yếu trong việc phát triển nghệ sĩ và duy trì sự bền vững của ngành. Sự kết hợp này mang lại các nguồn lực thiết thực, bao gồm không gian biểu diễn chuyên nghiệp, khả năng tiếp cận khán giả và hỗ trợ hậu cần, từ đó giúp chúng tôi triển khai được các chương trình có giá trị trực tiếp đến cộng đồng. Đà Nẵng là điểm khởi đầu, và chúng tôi kỳ vọng mô hình này sẽ được nhân rộng trên toàn khu vực Đông Nam Á.”

Bà Nicole Weitsz, Tổng quản lý khách sạn Radisson RED Đà Nẵng và ông Cyrus Chen, Giám đốc TuneCore Đông Nam Á ký kết thỏa thuận hợp tác tại Đà Nẵng.

Bà Nicole Weitsz, Tổng quản lý khách sạn Radisson RED Đà Nẵng nhận xét: “Sự hợp tác với TuneCore là bước phát triển đầy hứng khởi đối với Radisson RED Đà Nẵng, vì nó phản ánh đúng tinh thần của thương hiệu: Đặt âm nhạc, nghệ thuật và thời trang làm trung tâm để kiến tạo những trải nghiệm khác biệt. Việc đồng hành cùng nghệ sĩ địa phương không chỉ thổi bùng sức sáng tạo của thành phố, mà còn nâng tầm trải nghiệm lưu trú của khách hàng. Chúng tôi đang biến khách sạn thành một sân khấu sống động, nơi các tài năng địa phương tỏa sáng và cộng đồng được gắn kết; khẳng định Radisson RED là một trung tâm văn hóa độc đáo, đáng nhớ.”

Theo thỏa thuận hợp tác, Radisson RED Đà Nẵng sẽ trở thành đối tác cung cấp địa điểm sự kiện của TuneCore, cung cấp không gian chuyên biệt, dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói, hỗ trợ kỹ thuật, cùng với chính sách lưu trú dành cho các nghệ sĩ và chuyên gia tham gia chương trình. TuneCore đóng vai trò định hướng nghệ thuật, phụ trách xây dựng nội dung chương trình, tuyển chọn nghệ sĩ và chuyên gia, đồng thời đảm bảo chất lượng nghệ thuật ở mức cao nhất. Hai bên sẽ cùng phối hợp xây dựng chiến lược truyền thông hấp dẫn và hiệu quả nhằm lan tỏa các hoạt động đến cộng đồng.

TuneCore tổ chức chuỗi workshop mới, diễn ra hai tháng một lần ngay tại Radisson RED Đà Nẵng, được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ các nghệ sĩ âm nhạc độc lập.

Thông qua hợp tác với TuneCore, Radisson RED Đà Nẵng mang đến  không gian thích hợp cùng hỗ trợ hậu cần thiết yếu, tạo điều kiện cho các nghệ sĩ địa phương tự tin biểu diễn âm nhạc của mình phục vụ cộng đồng sôi động và du khách tại Đà Nẵng.

Bắt đầu là một chương trình thí điểm chiến lược tại Đà Nẵng, quan hệ hợp tác sáng tạo này được kỳ vọng sẽ nhanh chóng mở rộng sang nhiều thị trường sôi động khác trong khu vực Đông Nam Á, thể hiện cam kết chung trong việc thúc đẩy hệ sinh thái âm nhạc năng động của toàn khu vực.


>> Sự kiện hấp dẫn: “Once Upon a Time”: Concert nghệ thuật tương tác đầu tiên tại Việt Nam

ADVERTISEMENT