share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Photograph Twinspiration: Mỗi khung hình đều chứa đựng cảm xúc đặc biệt


ADVERTISEMENT

Với những người yêu nhiếp ảnh, hay chỉ đơn giản là say mê những khung hình, những thước phim nên thơ của nhiều ngóc ngách trên thế giới, hẳn cái tên Twinspiration không còn xa lạ nữa.

Twinspiration, nhiếp ảnh, nhiếp ảnh gia

Twinspiration là ai?

Nếu bạn khi đọc lên cái tên Twinspiration và hoài nghi rằng liệu đằng sau cái tên này có phải là hai nhiếp ảnh gia hay không thì xin chúc mừng. Bạn đã đoán đúng! Team Twinspiration có hai thành viên là anh em sinh đôi Thế Vinh và Thế Bảo, thuộc thế hệ 9X. Cả hai đều có niềm đam mê khám phá thế giới, lên đường từ những ngày còn nhỏ và có tình yêu đặc biệt dành cho cà phê. Với Twins, đặt chân đến mỗi thành phố không chỉ để ghi lại kí ức bằng những khung hình, mà còn là để thưởng thức cà phê ở từng nơi mình đã đi qua. 

Để có thể mang lại nhiều bức ảnh đẹp và cảm hứng du lịch cho mọi người hơn, Thế Vinh và Thế Bảo đã quyết định cho ra đời "Twinspiration" với ý nghĩa là sự truyền cảm hứng từ Twins. Twinspiration là trang fanpage được thành lập từ tháng 3/2018, đến nay đã có hơn 66 nghìn người theo dõi. Trong suốt hành trình theo đuổi những khung hình, Thế Vinh và Thế Bảo ngày càng được nhiều người biết đến khi giành chiến thắng trong nhiều cuộc thi: Here We Go 2017 (Quán quân), Wow Supporter Farm Tour Global Korea 2019, Sweet Journey to Switzerland Contest. 

Twinspiration, nhiếp ảnh, nhiếp ảnh gia

Twinspiration, nhiếp ảnh, nhiếp ảnh gia

Mỗi khung hình đều chứa đựng cảm xúc đặc biệt

Rất nhiều nhiếp ảnh gia khi bắt đầu sự nghiệp của mình đều chọn cho mình một phong cách nhất định. Nhưng với Twinspiration, cả hai chỉ muốn lưu giữ những khoảnh khắc đơn giản nhưng lại chứa đựng cảm xúc đặc biệt về vùng đất mà mình đặt chân đến. Cùng là chụp Thụy Sỹ, nhưng chúng ta có thể thấy một vùng đất ngập tràn nắng vàng, thơ mộng, yên bình như đang ở thiên đường ở Interlaken, còn tại thành phố Lucerne, người xem lại được thấy nét cổ kính, trầm buồn rất đặc trưng của châu Âu. 

Twinspiration, nhiếp ảnh, nhiếp ảnh giaInterlaken thơ mộng, yên bình

Lucerne mang nét cổ kính, trầm buồn

Mỗi bức ảnh, khung hình của Twins đều chứa đựng cảm xúc đặc biệt, từ tâm trạng buồn man mác, sự cô đơn của nhân vật đến niềm hạnh phúc của con người ở nơi đó. Và với Twinspiration, mỗi chuyến đi đều là hành trình đáng nhớ với nhiều kỉ niệm đẹp. 

Dù đặt chân đến mảnh đất nào trên thế giới này, điều mà hai anh em Vinh và Bảo vẫn muốn lưu giữ nhất chính là ảnh chụp về văn hóa địa phương, cảnh sinh hoạt của con người. Với Twins, đó là khía cạnh mà hai người cảm thấy gần gũi và thú vị nhất. 

Twinspiration, nhiếp ảnh, nhiếp ảnh gia

Twinspiration, nhiếp ảnh, nhiếp ảnh gia

Những tấm hình chụp con người địa phương, dòng caption ngắn gọn bộc bạch cảm xúc trước nơi mình dừng chân, chỉ đơn giản thế thôi cũng đủ để Twinspiration truyền tải những gì đẹp đẽ nhất của vùng đất đó. Một Nhật Bản vừa sầm uất về đêm vừa toát lên dáng vẻ cô đơn của những người đi đường. Một thành phố Đà Lạt mộng mơ, vẫn còn thoáng nét cổ kính, nguyên sơ của thuở nào.

Twinspiration, nhiếp ảnh, nhiếp ảnh giaNhật Bản về đêm

Twinspiration, nhiếp ảnh, nhiếp ảnh gia

Twinspiration, nhiếp ảnh, nhiếp ảnh giaĐà Lạt mộng mơ

Twinspiration, nhiếp ảnh, nhiếp ảnh gia

Hay khi nhớ đến Sóc Trăng trong những hành trình đã qua của mình, Twins viết: 

Sóc Trăng là tỉnh miền Tây đầu tiên mà Twins ghé thăm. Ai về Sóc Trăng mới thấy mến thấy thương con người ở vùng đất này. Sóc Trăng mang đậm nét văn hoá Phật Giáo Nam Tông giao thoa với vẻ đẹp của cảng cá Trần Đề và nhiều làng nghề truyền thống. Thật may mắn vì Twins đi đúng vào lễ rằm của Khmer, lễ hội cúng dừa Thác Côn, trải nghiệm cách người Khmer cúng dừa chiêm bái các vị Phật. Nếu ai có đến Sóc Trăng nhớ ghé thăm những ngôi chùa tâm linh với nét yên bình của miền quê yên ả, thử món bún nước lèo đậm đà chân chất cảm tình của người Sóc Trăng.

Twinspiration, nhiếp ảnh, nhiếp ảnh gia

Sức hút của bộ đôi nhà Twins còn đến từ những thước phim được quay vô cùng chỉn chu, đậm chất điện ảnh. Bằng niềm đam mê nhiếp ảnh và khát khao khám phá thế giới này, Twinspiration không chỉ mang đến cho người xem những bức ảnh thật đẹp mà còn khơi dậy trong người xem khát khao được khám phá thế giới. 

Twinspiration, nhiếp ảnh, nhiếp ảnh gia

Twinspiration, nhiếp ảnh, nhiếp ảnh gia

Sắp tới Twins sẽ tiếp tục phát triển page của mình bằng nhiều chuyến đi hơn nữa, và khởi động lại series phim tài liệu trên kênh YouTube. Bạn có thể follow page Twinspiration cũng như Instagram @twinsoulful và kênh YouTube Twinspiration để đón xem những album, những thước phim mới nhất của anh em nhà Twins nhé! 


ADVERTISEMENT